อาซาฮี กลาส คอมพานี ได้รับอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยี SPD-Smart ของรีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส

รีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส อินคอร์ปอเรเต็ด (Nasdaq: REFR) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท อาซาฮี กลาส คอมพานี จำกัด (Tokyo Stock Exchange: 5201: JP) ได้รับใบอนุญาตแบบไม่ผูกขาดทั่วโลกให้ใช้เทคโนโลยีควบคุมแสง SPD-Smart ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของรีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส โดยใช้กับผลิตภัณฑ์กระจกรถยนต์ต่างๆ ได้แก่ หลังคาเปิดได้ (ซันรูฟ) และระบบหลังคากระจกอื่นๆ รวมถึงหน้าต่างรถยนต์ ในเดือนธันวาคม 2546 อาซาฮีได้เริ่มประเมินและทดสอบการผลิตหลังคาซันรูฟและผลิตภัณฑ์กระจกรถยนต์ อื่นๆ ด้วย เทคโนโลยี SPD-Smart ภายใต้ใบอนุญาตต่อจากบริษัท เอจีซี ออโต้โมทีฟ อเมริกาส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของอาซาฮี ก่อนที่บริษัทจะได้รับใบอนุญาตโดยตรงจากรีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส ให้ผลิตผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสำหรับลูกค้าได้เองในเวลานี้ ค่าลิขสิทธิ์และเงื่อนไขอื่นๆเกี่ยวกับใบอนุญาตไม่ได้รับการเปิดเผย

ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ SPD-Smart สามารถปรับปริมาณแสง ความเข้มข้นของแสง และความร้อนที่ผ่านกระจกหรือพลาสติกเข้ามา ผลิตภัณฑ์ SPD-Smart ให้ประโยชน์ทั้งทางด้านการใช้งานและความสวยงาม เช่น การประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องความร้อนและความเย็น ลดการจางของสีผ้าและวัสดุอื่นๆในรถยนต์ ลดความดังของเสียง และต้านเสียงสะท้อน ตลอดจนความสามารถในการควบคุมแสงและความเข้มข้นของแสง โดยที่ยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามได้

ตลาดสำหรับกระจกรถยนต์มีขนาดใหญ่และกำลังเติบโต เนื่องจากกระจกได้กลายเป็นส่วนประกอบของยานพาหนะในเปอร์เซ็นต์ที่สูงขึ้น มียานพาหนะจำนวนมากขึ้นที่ติดหลังคาซันรูฟ และผู้ผลิตรถยนต์กำลังนำเสนอหลังคาซันรูฟที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงหลังคากระจก และระบบหลังคาที่เป็นกระจกทั้งหมดในยานพาหนะของพวกเขา ยอดขายหลังคาซันรูฟในรถยนต์ทั่วโลกคาดว่าจะสูงถึง 15 ล้านแผ่นในปี 2549 และคิดเป็นพื้นที่มากกว่า 110 ล้านตารางฟุตภายในปี 2553 อาซาฮี กลาสเป็นผู้ผลิตกระจกแผ่นเรียบรายใหญ่ที่สุดในโลกทั้งสำหรับการใช้งานด้าน สถาปัตยกรรมและใช้กับรถยนต์

เกี่ยวกับอาซาฮี กลาส คอมพานี จำกัด

บริษัท อาซาฮี กลาส คอมพานี จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2450 และเป็นผู้ผลิตกระจกแผ่นเรียบเพื่อการค้าเป็นรายแรกของญี่ปุ่น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาบริษัทได้ขยายการดำเนินงาน โดยรวมการผลิตสารเคมี การผลิตกระจกเพื่อใช้กับวัสดุก่อสร้าง รถยนต์ และจอกระจกสำหรับท่อรังสีขั้วลบ จอแอลซีดี จอพลาสม่า และการใช้งานอื่นๆ นอกจากจะทำเงินจากการผลิตกระจกและเทคโนโลยีการแปรรูปแล้ว บริษัทยังขยายขอบเขตไปในด้านอิเล็กทรอนิกส์ด้วย

ปัจจุบัน อาซาฮี กลาส เป็นบริษัทข้ามชาติซึ่งมุ่งเน้นที่การผลิตกระจก ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และจอภาพ และสารเคมีเป็นหลัก และมีเครือข่ายบริษัทย่อยและบริษัทในเครือมากกว่า 200 แห่งทั้งในญี่ปุ่นและในอีก 24 ประเทศ ในปีงบการเงินสิ้นสุดเดือนธันวาคม 2548 อาซาฮี กลาส คอมพานีมียอดขาย 1.57 ล้านล้านเยน (13.3 พันล้านดอลล่าร์) และว่าจ้างพนักงงาน 56,900 คนทั่วโลก กลุ่มบริษัทอาซาฮีเป็นผู้ผลิตกระจกแผ่นเรียบรายใหญ่ที่สุดของโลก อาซาฮี กลาส เป็นบริษัทแม่ของ เอจีซี ออโต้โมทีฟ อเมริกาส์ และเกลเวอร์เบล เอสเอ ซึ่งทั้งสองแห่งได้รับใบอนุญาตจากรีเสิร์ช ฟรอนเทียร์สในขณะนี้

เกี่ยวกับเทคโนโลยี SPD และรีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส อินคอร์ปอเรเต็ด

รีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส อินคอร์ปอเรเต็ด (Nasdaq: REFR) พัฒนาและออกใบอนุญาตเทคโนโลยี suspended particle device (SPD) ที่ใช้ในกระจกควบคุมแสงและผลิตภัณฑ์พลาสติก VaryFast(TM) SPD-Smart(TM) ทั้งนี้ เทคโนโลยี SPD ซึ่งทำได้ด้วยฟิลม์ควบคุมแสงแบบยืดหยุ่นได้ที่ประดิษฐขึ้นโดย รีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการป้องกันแสงแดดของกระจก/พลาสติกได้ด้วยมือหรือ ระบบอัตโนมัติได้ในทันทีด้วยความแม่นยำ เทคโนโลยี SPD มีการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมายอาทิเช่น กระจก SPD-Smart (TM), อุปกรณ์ป้องกันแสงแดด, สกายไลท์และแผงกั้น (partition) ภายในสำหรับบ้านเรือนและอาคาร รวมทั้งกระจก, ซันรูฟ, แผ่นบังแดด, อุปกรณ์ป้องกันแสงแดด และกระจกมองหลัง ของรถยนต์ ตลอดจนกระจกและม่านบังแดดในเครื่องบินและเรือเดินทะเล แว่นตา และจอแบนสำหรับเครื่องใช้อิเล็คทรอนิคส์

เทคโนโลยีฟิลม์SPD-Smart ได้รับรางวัล “Best of What’s New Award” จากนิตยสาร Popular Science ในด้านเทคโนโลยีในบ้าน และยังได้รับรางวัลหนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ระดับสูงประจำปี 2545 จากนิตยสาร Aerospace Engineering ของสมาคมวิศวกรยานยนต์ ทั้งนี้ เทคโนโลยี SPD ได้รับการคุ้มครองจากสิทธิบัตรกว่า 450 ฉบับและการขอสิทธิบัตรของรีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส อินคอร์ปอเรเต็ดทั่วโลก ปัจจุบัน มีบริษัท 35 แห่งที่ได้รับอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีควบคุมแสง SPD ที่เป็นลิขสิทธิ์ของรีเสิร์ช ฟรอนเทียร์สในอีมัลชั่น, ฟิลม์หรือผลิตภัณฑ์ end-product สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส และผู้ออกใบอนุญาตของบริษัทได้ที่ www.SmartGlass.com

หมายเหตุ: รีเสิร์ช ฟรอนเทียร์สอาจออกแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าออกมาเป็นระยะๆ ซึ่งจะมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจมีแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าตามกรอบความ หมายของมาตรา 27A แห่งกฎหมายหลักทรัพย์ปี 2476 ตามที่มีการแก้ไข และมาตรา 21E แห่งกฎหายหลักทรัพย์ปี 2477 ตามที่มีการแก้ไข ดังนั้น ผลลัพธ์ที่แท้จริงจึงอาจแตกต่างไปและไม่มีการรับประกัน แถลง การณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆเหล่านี้จึงควรได้รับการพิจารณาตามความเหมาะสม SPD-Smart(TM), VaryFast(TM), SPD-SmartGlass(TM), Powered by SPD(TM), The View of the Future – Everywhere You Look(TM) และ Visit SmartGlass.com – to change your view of the world(TM) เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทรีเสิร์ช ฟรอนเทียร์ส อินคอร์ปอเรเต็ด