สถาบันสอนภาษา LA จัดงานยิ่งใหญ่ฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

LA สถาบันสอนภาษาได้ฤกษ์เปิดตัวเป็นทางการ พร้อมโชว์ศักยภาพด้านการสอน เปิดดำเนินการมา 1 ปี มีจำนวนผู้เรียนเพิ่มขึ้นถึง 60 % เผยมั่นใจหลังเปิดตัวในปีนี้ จะสามารถเพิ่มรายได้ให้เติบโตขึ้นได้ทั้ง 2 สาขา พร้อมทั้งยังพัฒนาหลักสูตรคาลลานให้หลากหลายเจาะทุกกลุ่ม เพื่อตอบความต้องการได้อย่างครบครัน ล่าสุดเปิดศูนย์ Media Center หวังให้บริการเสริมนอกเวลาแก่ผู้เรียน

มร.เดล เบลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเลิร์นนิ่ง อชีฟเม้นท์ส จำกัด ผู้ดำเนินกิจการโรงเรียนสอนภาษา LA หนึ่งในสถาบันสอนภาษาที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน เปิดเผยว่า ภายหลังจากเปิดดำเนินกิจการมาเป็นเวลากว่า 1 ปี ปัจจุบัน LA มี 2 สาขา คือสาขาเพลินจิต ( สำนักงานใหญ่ ) อาคารมหาทุนพลาซ่า ชั้น 18 และสาขาใหม่ล่าสุดเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า อาคารทาวเวอร์ บี ชั้น 6 สถาบันสามารถเพิ่มจำนวนผู้เรียนได้กว่า 60 % พร้อมยังมั่นใจหลังเปิดตัวในปีนี้จะสามารถเพิ่มรายได้ให้โตขึ้นที่สาขาเพลินจิตประมาณ 52 % และที่สาขาปิ่นเกล้าประมาณ 56 % ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นการบอกต่อถึงคุณภาพของการสอนและหลักสูตรการเรียน โดยนักเรียนที่เคยศึกษามาก่อน บอกว่าตนเองสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น จากเมื่อก่อนที่การพัฒนาภาษาอังกฤษช้า เพราะขี้อาย และกลัวการสนทนากับอาจารย์ต่างชาติ ทั้งที่ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้เลวร้าย หลังจากที่มาเรียนที่ LA ตนเองสามารถใช้ภาษาอังกฤษในแต่ละทักษะได้ดีขึ้น ซึ่งจุดนี้สามารถถือเป็นเครื่องยืนยันถึงประสิทธิภาพในการสอนของ LA ได้เป็นอย่างดี และจากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ LA ได้เข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มผู้เรียนชาวไทยมากยิ่งขึ้น ในปี 2549 นี้เราจึงได้พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้เข้าถึงกลุ่มผู้เรียนได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้เรียนชาวไทย “เราศึกษาเพื่อการบรรลุความสำเร็จ” คณะทำงาน และเจ้าหน้าที่ของ LA ทุกคน มีความมุ่งมั่นและยินดีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้กับนักเรียนของเรา เนื่องจากประเทศไทยกำลังก้าวไปสู่การเป็นประเทศที่มีศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก จึงเห็นได้ชัดว่าการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพจึงมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งไปกว่านั้น LA ยังจัดเตรียม Media Center ที่ทันสมัยและมีโปรแกรมการเรียนที่สนุกสนานไว้รองรับผู้เรียนที่ต้องการเสริมความรู้นอกเวลาเรียน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ ทั้งสิ้นอีกด้วย

เกี่ยวกับความโดดเด่นของสถาบันสอนภาษา LA นั้น มร.เดล เบลี่ย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “LA เล็งเห็นว่านักเรียนไทยมีความจำเป็นจะต้องสื่อสารและเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้นในทุกระดับ ทั้งในสถานศึกษาของรัฐและเอกชน ดังนั้นความรู้พื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษนี้จึงถูกถ่ายทอดให้นักเรียนโดยเราได้เลือกใช้หลักสูตรการเรียนรู้โดยตรง (Direct Method) ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสมกับผู้เรียนที่ต้องการฝึกฝนทักษะด้านการพูดโดยเฉพาะจะเน้นในการพูดเต็มประโยคและการออกเสียงที่ถูกต้อง แน่นอนว่าไม่มีใครอยากเผชิญกับอุปสรรคจึงเป็นธรรมดาที่ทุกคนจะรู้สึกฝืนใจและลำบากใจหากต้องพยายามเรียนพูดภาษาต่างประเทศ LA สามารถทำให้คุณเอาชนะความรู้สึกนี้ได้ด้วยการฝึกซ้ำๆซึ่งเป็นวิธีเดียวกันกับที่เราใช้ในการเรียนภาษาหลักของเราเอง และเมื่อได้รับการชี้แนะจากครูผู้สอนซึ่งใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักทำให้ผู้เรียนสามารถพูดได้อย่างมั่นใจในเวลาอันสั้น หลักสูตรของ LA ให้ผู้เรียนเริ่มฝึกพูดตั้งแต่เริ่มต้นในวันแรก ซึ่งผู้เรียนจะได้รับความพึงพอใจจากการฝึกพูดและการพัฒนาทักษะการพูดที่รวดเร็ว LA ใช้หลักสูตรคาลลาน (Callan Method)ในการเรียนการสอน ซึ่งหลักสูตรคาลลานนี้เป็นหลักสูตรที่จะทำให้ผู้เรียนเรียนภาษาอังกฤษได้เร็วกว่าปกติถึง 4 เท่า ครูผู้สอนจะทำหน้าที่กระตุ้นให้นักเรียนพยายามตอบคำถามให้ได้ภายในเวลาจำกัด ช่วยนักเรียนในการสร้างประโยคที่ถูกต้อง และแก้ไขข้อผิดพลาดทันทีโดยไม่ปล่อยให้ผ่านไป ในกรณีที่นักเรียนออกเสียงผิดหรือ เมื่อมีข้อผิดพลาดใดๆเกิดขึ้น สิ่งสำคัญในการเรียนภาษาอังกฤษแบบคาลลาน คือ การเน้นให้นักเรียนได้ฟังสำเนียงและการออกเสียงที่ถูกต้องจากเจ้าของภาษาแล้วออกเสียงตามตลอดจนการสร้างบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนานและเป็นกันเอง เราให้ความสำคัญในทุก ๆ องค์ประกอบเริ่มจากครูผู้สอนของ LA ทุกคนเป็นเจ้าของภาษาที่ได้รับการรับรองและอบรมการสอนภาษาอังกฤษหลักสูตรคาลลาน และแม้ว่าคาลลานจะเป็นหลักสูตรของชาวอังกฤษ แต่ครูผู้สอนของเรามาจากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ อเมริกา แคนาดา นิวซีแลนด์ หรือ ออสเตรเลีย โดยครูผู้สอนจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเพื่อนักเรียนจะได้มีโอกาสฝึกฟังภาษาอังกฤษในสำเนียงที่หลากหลาย ”

“ ด้านรายละเอียดของหลักสูตรการเรียนการสอนของสถาบันสอนภาษา LA นั้น เรามีหลักสูตรพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน นักศึกษา และคนทำงาน ตั้งแต่ระดับพื้นฐานและระดับกลาง หนังสือเรียนในหลักสูตรคาลลานมี 7 เล่ม แบ่งเป็น 12 ระดับ ผู้เรียนจะได้รับการฝึกภาษาอังกฤษตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

Action Achievement ในคอร์สนี้นักเรียนจะได้รับการฝึกให้สร้างประโยคแบบไม่ซับซ้อนมากนัก รวมทั้งฝึกการออกเสียงคำศัพย์ที่พบบ่อยในภาษาอังกฤษ 1,000 คำ
Advanced Achievement เป็นคอร์สเตรียมความพร้อมก่อนการทำข้อสอบของมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าแบบทดสอบดังกล่าวเป็นที่ยอมรับจากบริษัทชั้นนำและรัฐบาลทั่วโลก

Executive Achievement ผู้เรียนจะสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้ในระดับดี และจะได้รับประกาศนียบัตรจากแคมบริดจ์อีกด้วย

สำหรับนักศึกษาที่ต้องการศึกษาต่อต่างประเทศ หรือ เพื่อการใช้งานในสาขาอาชีพต่างๆที่ต้องสื่อสารภาษาอังกฤษในการแสดงความคิดเห็นนั้น อาจมีความจำเป็นต้องทำการสอบ TOEFL, TOEIC หรือ IELTS เราก็มีคอร์สที่ออกแบบมาเพื่อการณ์นี้โดยเฉพาะด้วย โดยมุ่งที่จะพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษในแบบต่างๆ เช่น การจดเลคเชอร์ การอภิปราย การอ่านเพื่อความเข้าใจ ตลอดจนทักษะอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อต่างประเทศ ” กรรมการผู้จัดการ บริษัทเลิร์นนิ่ง อชีฟเม้นท์ส จำกัด กล่าว

ทั้งนี้เพื่อฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและฉลองการเปิดสาขาใหม่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า สถาบันสอนภาษา LA จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ผู้เข้าร่วมงาน 100 ท่านแรก สามารถทดลองเรียนฟรี 6 ชั่วโมง และยังมอบส่วนลด 50 % เมื่อสมัครเรียนตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤษภาคมนี้เท่านั้น