ท็อปส์ จัดงาน “เทศกาลมหัศจรรย์ผลไม้ไทย ตอน ผลไม้เมืองจันท์ ครั้งที่ 4”

บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ ค้าปลีกภายใต้ชื่อ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ และท็อปส์ เดลี่ ร่วมกับ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร, สหกรณ์เขาคิชฎกูฏ และชาวสวนจังหวัดจันทบุรี จัด “เทศกาลมหัศจรรย์ผลไม้ไทย ตอน ผลไม้เมืองจันท์ ครั้งที่ 4” ขึ้น ระหว่างวันที่ 17-30 พฤษภาคม 2549 ณ ท็อปส์ 89 สาขาทั่วประเทศ เพื่อร่วมสนองนโยบายรัฐบาล ในการส่งเสริมให้คนไทยหันมาบริโภคสินค้าไทย โดยเฉพาะผลไม้ไทยมากขึ้น เพื่อสนับสนุนสินค้าจากชุมชน และเศรษฐกิจท้องถิ่น

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ มีนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริม เศรษฐกิจ ชุมชนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด อาทิ การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ และสินค้าจากจังหวัดเพชรบูรณ์, จังหวัดพิจิตร, ผักผลไม้โครงการหลวง โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวกลางในการจัดจำหน่ายผลไม้ที่มีคุณภาพให้กับประชาชน และช่วยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศผ่านทางสาขาของท็อปส์ ซึ่งจะช่วยในประชาสัมพันธ์ผลไม้ประจำแต่ละจังหวัดให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนที่ดีตลอดมานี้ และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคืนกำไรสู่สังคมไทย”

นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวในโอกาสที่มาเป็นประธานพิธีเปิดงานว่า “สำหรับ เทศกาลมหัศจรรย์ผลไม้ไทย ตอนผลไม้เมืองจันท์ ครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้นในวันนี้ นับเป็นความร่วมมือที่ดีที่ภาคเอกชน ได้จับมือกับภาครัฐ ในการสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตร จากเกษตรกรท้องถิ่น โดยเป็นตัวกลางในการรับสินค้าจากเกษตรกรจังหวัดต่างๆ มาจำหน่ายโดยตรง และยังช่วยในการประชาสัมพันธ์ผลไม้ที่ขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดให้เป็นที่ รู้จักและยอมรับมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงของฤดูกาลที่ผลไม้ชนิดนั้นๆ เริ่มออกสู่ท้องตลาด ซึ่งทำให้ท็อปส์เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันและช่วยขยายตลาดผลไม้ของแต่ละ จังหวัดให้ออกไปสู่สาธารณชนในวงกว้างมากขึ้น”

พร้อมกันนี้ นายนพดล พุทธิการันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า “จังหวัดจันทบุรีมีผลไม้หลากหลายชนิด ที่มีคุณภาพ และรสชาติอร่อย โดยออกจำหน่ายให้แก่พี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับประทาน จนเป็นที่พึงพอใจเป็นประจำทุกปี และการที่ท็อปส์ จัดงานในครั้งนี้ นับเป็นนิมิตหมายอันดีของความร่วมมือบริษัทเอกชน กับกลุ่มเกษตรกรในท้องถิ่น ซึ่งจากความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เกษตรกรสามารถจำหน่ายผลไม้ได้ในราคาที่ยุติธรรม ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดจันทบุรีมีความมั่นคงยิ่งขึ้นไป”

“เทศกาลมหัศจรรย์ผลไม้ไทย ตอนผลไม้เมืองจันทน์ ครั้งที่ 4” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 17 – 30 พฤษภาคม 2549 ณ ท็อปส์ 89 สาขาทั่วประเทศ ภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดจันทบุรีในราคาพิเศษ อาทิ เงาะโรงเรียน, ทุเรียน,ลองกอง, มังคุด, สละ, ระกำ และน้ำลูกสำรอง