ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอน การแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับนานาชาติ

ในระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้ จังหวัดภูเก็ตจะรับทำหน้าที่เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอน (Phuket International Marathon หรือ PIM) ซึ่งประมาณการณ์ว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 โดยคาดจะมีนักวิ่งกว่า 3,000 คนเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนนี้

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้สโลแกน “Run Paradise!” ประกอบด้วยการแข่งขันประเภทต่างๆ ดังนี้ มาราธอน ครึ่งมาราธอน ฟันรันระยะทาง 10 กิโลเมตร คอมมูนิตี้รันระยะทาง 3 กิโลเมตร และคิดส์รันระยะทาง 1 กิโลเมตร โดยจะแข่งพร้อมกันในวันที่ 18 มิถุนายน การแข่งขันนี้จะเปิดให้นักวิ่งทั้งจากในประเทศไทยและจากต่างประเทศจำนวนไม่น้อยกว่า 500 คนจากกว่า 30 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามของจังหวัดภูเก็ต “เกาะสวรรค์ ไข่มุกแห่งอันดามัน”

การแข่งขัน ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอนนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของหลาย ๆ ฝ่ายทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ ผู้สนับสนุน อาสาสมัคร รวมถึงความร่วมมือจากท้องถิ่น ซึ่งบริษัท Go Adventure Asia ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับบริษัท Exclanation บริษัทโปรดักชั่นจากประเทศญี่ปุ่นมีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้การแข่งขันภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอนนี้เป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักวิ่งระดับนานาชาติได้มากกว่า 2,000 คนจากประเทศต่างๆทั่วโลก รวมถึงผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 20,000 คนอย่างแน่นอน

ในภาพระหว่างงานแถลงข่าว จากซ้ายไปขวา มร.เจมส์ แบทท์ กรรมการผู้อำนวยการ โรงแรมลากูน่า รีสอร์ท ภูเก็ต คุณปรารภ โมกขะเวศ คุณวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต คุณสันติชัย เอื้อจงประสิทธิ์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มร. ไรมุนด์ เวลเลนโฮเฟอร์ ผู้อำนวยการแข่งขันภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอน และกรรมการผู้จัดการ โกแอดเวนเจอร์เอเชีย และคุณคำรณ เฉลิมโรจน์ ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

การแข่งขัน ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอนนำเสนอโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย และลากูน่า รีสอร์ท ภูเก็ต สนับสนุนการแข่งขันโดย Powerbar, Gatorade, Pepsi, Bangkok Phuket Hospital, Citizen, Go Thailand Tours, ChampionChip, Asia Pacific Harrier, Bangkok Shuho, Virgin Radio Thailand และ Sportmag

การแข่งขัน ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอน เป็นสมาชิกของ Association of International Marathons และ Road Races โดยเส้นทางการแข่งขันได้รับการตรวจสอบและรับรองโดย AIMS

ท่านสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Phuket International Marathon Festival ได้ที่เว็ปไซด์ www.phuketmarathon.com หรือติดต่อได้ที่

ณัฐพร ตั้งวงศ์ศานต์
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารการแข่งขัน ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอน
C/O Francom Asia โทร 02 233 4329 – 30 โทรสาร 02 236 8030 อีเมล์: pr@francomasia.com