แบนด์สปีดเปิดตัว AirMaestro โซลูชั่นครบวงจรเพื่อเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi

ออสติน, เท็กซัส–(บิสิเนส ไวร์)

บริษัทแบนด์สปีด ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการบริหารจัดการเครือข่าย Wi-Fi สำหรับตลาดทั่วไปในระดับภาคธุรกิจ ประกาศเปิดตัว AirMaestro(TM) แพลตฟอร์มจุดเชื่อมต่อ (access point หรือ AP) เครือข่าย Wi-Fi ที่สามารถปรับขยายได้แบบครบวงจร ซึ่งทำให้ตลาดทั่วไปสามารถติดตั้งและบริหารเครือข่าย Wi-Fi ระดับองค์กรที่มีความเป็นอัจฉริยะสูง เป็นระบบอัตโนมัติ เสถียรและปลอดภัย นับเป็นประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นมาที่แพลต ฟอร์ม AirMaestro สามารถปรับขยายได้เพื่อรองรับอุปกรณ์เสียงและวิดีโอเครือข่าย Wi-Fi ที่มีจำนวนมากขึ้น ซึ่งจะต้องใช้บริการโรมมิ่ง (roaming) ระดับโลก การจัดการการโหลด (load management) คุณภาพบริการ และการทำงานร่วมกันในกลุ่ม AP บนเครือข่าย

AirMaestro ชดเชยจุดบกพร่องของเครือข่าย Wi-Fi ในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีความยุ่งยากซับซ้อนในการติดตั้ง มีค่าใช้จ่ายสูงในการจัดการ และบ่อยครั้งที่ให้ประสิทธิภาพที่ไม่น่าพึงพอใจเนื่องจากสัญญาณรบกวน พื้นที่ครอบคลุมสัญญาณน้อย และสายหลุด AirMaestro นับเป็นแพลตฟอร์ม AP ตัวแรกและตัวเดียวที่ให้ประโยชน์ของเครือข่าย Wi-Fi ระดับองค์กรแก่ตลาดทั่วไป ซึ่งรวมถึงการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ ความปลอดภัยสูง และความสะดวกสูงสุดในการติดตั้ง การใช้ และการจัดการ ซึ่งเป็นประโยชน์ที่สามารถพบได้ในราคาที่ย่อมเยา

“แบนด์สปีดได้พัฒนาโซลูชั่น WLAN ที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ได้อย่างชัดเจน” นายวิล สเตราส์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทฟอร์เวิร์ด คอนเซ็ปท์สกล่าว “ธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Wi-Fi ซึ่งใช้ง่าย ปลอดภัย และมีราคาย่อมเยา โดยมีคุณสมบัติด้านประสิทธิภาพที่ทำให้สามารถใช้แอพพลิเคชั่นเสียง ข้อมูลและวิดีโอที่สำคัญต่อภารกิจได้”

แบนด์สปีดมักแนะนำแพลตฟอร์ม AirMaestro ในช่วงเวลาที่ผู้ใช้เครือข่าย Wi-Fi ในภาคธุรกิจกำลังเผชิญกับวิกฤติหลายด้าน เครือข่าย Wi-Fi ในปัจจุบันประสบกับปัญหาด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยอยู่แล้ว ขณะที่จำนวนและความหลากหลายของอุปกรณ์ในเครือข่าย Wi-Fi กำลังขยายตัว จึงทำให้ปัญหาด้านประสิทธิภาพและสัญญาณรบกวนเลวร้ายขึ้น อีกทั้งยังมีปัญหามากขึ้นจากความต้องการใช้เครือข่ายมากขึ้น ขณะที่แอพพลิเคชั่นที่สำคัญต่อภารกิจเช่นบริการเสียงผ่านเครือข่าย Wi-Fi กำลังเจาะตลาด แบนด์สปีดจึงได้ตอบสนองกับความต้องการเหล่านี้ตลอดจนความต้องการในอนาคตในเครือข่าย Wi-Fi ด้วยแพลตฟอร์ม AirMaestro

สถาปัตยกรรมที่เป็นการคิดค้นครั้งสำคัญสร้างเครือข่าย Wi-Fi ระดับองค์กรที่มีต้นทุนต่ำลง
AirMaestro ใช้สถาปัตยกรรม AP ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของแบนด์สปีดที่มีระบบอัตโนมัติที่ครบวงจรและตัวควบคุมเสมือนจริงที่ทำงานด้วยซอฟท์แวร์ซึ่งช่วยขจัดความต้องการสำหรับตัวควบคุมฮาร์ดแวร์อีกตัวเพื่อจัดการอุปกรณ์ AP นวัตกรรมที่เป็นการคิดค้นครั้งสำคัญตัวนี้จึงมอบโซลูชั่นเครือข่าย Wi-Fi ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมและปลอดภัยในราคาที่ต่ำกว่าอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับทางเลือกที่มีอยู่

แพลตฟอร์ม AirMaestro ที่ครบวงจรสูงของแบนด์สปีดประกอบด้วยซอฟท์แวร์และแผงวงจรรวม (IC) โดยซอฟท์แวร์ของ AirMaestro ได้แก่เฟิร์มแวร์ IC, ซอฟท์แวร์ AP และซอฟท์แวร์ที่ใช้งานบนเครื่องพีซีซึ่งทำงานด้วยกันเพื่อให้การจัดการ Wi-Fi ที่ทันสมัยในราคาตลาดทั่วไป แผงวงจรของ AirMaestro มีลูกเล่นครบถ้วนและทำงานกับมาตรฐานต่างๆได้ และได้รับการออกแบบเฉพาะสำหรับ AP

แบนด์สปีดมอบประสิทธิภาพ ความปลอดภัยและการจัดการเครือข่าย Wi-Fi ที่ยอดเยี่ยมที่สุด
แพลตฟอร์ม AirMaestro ของแบนด์สปีดจัดการกับความท้าทายของเครือข่าย Wi-Fi สำหรับตลาดทั่วไป โดยมีคุณสมบัติโดดเด่นดังนี้:

— การจัดการ RF ระบบอัตโนมัติ การกำหนดค่า (configuration) แบบอัตโนมัติและแบบร่วมกันของ AirMaestro ใน AP หลายตัวช่วยรับรองพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด เครื่อง แสดงความถี่ (spectrum analyzer) ที่ล้ำสมัยทำให้สามารถเห็นสภาวะของ RF ได้ทั้งหมด จึง สามารถระบุและหลีกเลี่ยงสัญญาณรบกวนได้

–การจัดการและการติดตั้งเครือข่าย Wi-Fi ที่ง่ายขึ้น ซอฟท์แวร์ควบคุมที่อยู่ในเครื่องพีซีทำให้สามารถ ควบคุมจัดการเครือข่ายไวร์เลสผ่านการเชื่อมต่อกับจุดเชื่อมต่อแบบในเครือข่ายตัวใดก็ได้ โดยอุปกรณ์ ตัวนี้ยังรวมถึงเครื่องมือสำรวจพื้นที่ที่ช่วยหาอุปกรณ์เครือข่าย Wi-Fi นอกจากนี้ AirMaestro ยังรวมถึง การสนับสนุนสำหรับสัญญาณเตือนและระบบแก้ไขปัญหาแบบอัตโนมัติ

— บริการคุณภาพสูงเพื่อรองรับเสียงและวิดีโอ AirMaestro ให้การเชื่อมต่อที่ชัดเจนบนเครือข่าย Wi-Fi โดยมีพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทั้งหมด แบนด์วิธต่อคู่สายที่มากเพียงพอ การสื่อสารที่มีค่าหน่วงเวลา ต่ำ และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่นานขึ้นสำหรับโทรศัพท์ Wi-Fi
— การเคลื่อนย้ายได้อย่างราบนื่น การแบ่งโหลดและกระจายการทำงาน (load balancing) และบริการ โรมมิ่งที่รวดเร็วระหว่าง AP ช่วยรับประกันว่า AP สามารถรองรับการเพิ่มขึ้นของอุปกรณ์เสียงและ วิดีโอในเครือข่าย Wi-Fi

— ความปลอดภัยบนเครือข่าย WLAN ที่เสถียรและเป็นระบบอัตโนมัติ AirMaestro มอบความปลอดภัย ที่ยอดเยี่ยมบนเครือข่าย WLAN ผ่านการตรวจหา การระบุ การแจ้ง และการชดเชย WP ด้วยการ ผนวกรวมเครือข่ายการเชื่อมต่อและการตรวจสอบ RF AirMaestro จึงช่วยปรับปรุงความปลอดภัยและ ทำให้การติดตั้งง่ายขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์และการจัดการ

— การรองรับหลายแบนด์ในเวลาเดียวกันด้วยการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง โดยอินเตอร์เฟซ 802.11abg แบบอิสระ 3 ตัวช่วยรองรับการกำหนดค่าที่สอดคล้องกับหลายมาตรฐาน และคุณสมบัติเด่นของแผง วงจรรวม AirMaestro ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะยังรวมถึงเครื่องแสดงความถี่และสัญญาณ pre-distortion แบบดิจิตอล

— ประสิทธิภาพ RF ในระดับองค์กร AirMaestro ช่วยปรับปรุงการส่งและพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณ รวมทั้ง ระบุ และหลีกเลี่ยงสัญญาณรบกวนแบบไดนามิค ทำให้สามารถแยกสภาพการใช้งานเพื่อลดปัญหาการ ติดขัดให้เหลือน้อยที่สุด และรองรับการเข้าถึงเครือข่ายในเวลาพร้อมกันสำหรับอุปกรณ์ Wi-Fiทั้งหมด

“AirMaestro นับเป็นโซลูชั่นที่ตลาด Wi-Fi รอคอยมาตลอด” นายบิล เอเวอร์โซล ประธานและซีอีโอของแบนด์สปีด อิงค์กล่าว “แบนด์สปีดกำลังทำงานในเชิงรุกกับหุ้นส่วนและลูกค้ากลุ่ม OEM ของเราเพื่อออกโซลูชั่นที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม AirMaestro”

แบนด์สปีดได้พัฒนารูปแบบอ้างอิงที่สมบูรณ์และผ่านการพิสูจน์แล้วสำหรับจุดเข้าถึงทั้งหมด รวมทั้งการ์ด miniPCI เพื่อช่วยให้ลูกค้าที่เป็น OEM และ ODM สามารถนำเทคโนโลยี AirMaestro ไปใช้ในสาย การผลิตของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว”

เกี่ยวกับแบนด์สปีด
แบนด์สปีดเป็นผู้นำในด้านการจัดการเครือข่าย Wi-Fi ยุคอนาคตที่ให้บริการโซลูชั่น AP ซึ่งทำให้เกิดแอพพลิเคชั่นเสียง ข้อมูลและวิดีโอบนเครือข่าย Wi-Fi ที่สำคัญต่อภารกิจสำหรับตลาดทั่วไป AirMaestro ของแบนด์สปีดเป็นแพลตฟอร์ม 802.11 Wi-Fi AP ที่ประกอบไปด้วยซอฟท์แวร์และแผงวงจรรวม AirMaestro ทั้งนี้ แบนด์สปีดเป็นบริษัทเอกชนและมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบนด์สปีด กรุณาติดต่อที่หมายเลข 512-358-9000 หรือเข้าไปดูในเว็บไซท์ www.bandspeed.com

ติดต่อ: เคทเนอร์บาร์นส อิงค์ ตัวแทนของแบนด์สปีด อิงค์, ออสติน
แคเธอรีน ซีดส์, 512-794-8876
cseeds@ketnerbarnes.com