ซัมซุงเสริมความแข็งแกร่งด้วยการรุกตลาดไอทีระดับองค์กร

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดงานแสดงผลิตภัณฑ์ไอทีระดับภูมิภาคประจำปี 2006 ขนสินค้าสินค้าไอทีรุ่นใหม่ล่าสุดประเภทคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค จอแอลซีดีมอนิเตอร์และพรินเตอร์ เพื่อเสริมความแกร่งในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นล้ำสมัยและพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของธุรกิจที่หลากหลายและผู้บริหารในโลกปัจจุบัน

ในปีที่ผ่านมา ธุรกิจไอทีของซัมซุงมีการเติบโตที่สูงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย เนื่องจากซัมซุงได้ก่อตั้งแผนกธุรกิจไอทีสำหรับองค์กร ตลอดจนการเข้าสู่ตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เลเซอร์พรินเตอร์สี สำหรับประเทศไทยนั้น ธุรกิจไอทีมียอดขายมากกว่า 65 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือมากกว่า 2,600 ล้านบาท) ในปี พ.ศ. 2548 หรือเพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2006

จากการสรรค์สร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านเซมิคอนดักเตอร์และจอแอลซีดี ทำให้เกิดช่องทางในการจัดจำหน่ายมากขึ้น รวมถึงความเชี่ยวชาญในด้านการควบรวมสื่อดิจิตอล ทำให้ซัมซุงวางเป้าหมายที่จะเป็นผู้ดำเนินธุรกิจไอทีรายใหญ่ในภูมิภาค ในปีนี้ ซัมซุงได้ตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจไอทีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไว้สูงกว่า 35 เปอร์เซ็นต์และกำลังหาแนวทางที่จะเพิ่มการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปสู่กลุ่มลูกค้าองค์กร ธุรกิจมากขึ้น

มร. ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวในงานแสดงผลิตภัณฑ์ไอทีระดับภูมิภาคของซัมซุง ประจำปี 2006 ว่า “ซัมซุงมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์ไอทีส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประมวลผล จัดเก็บ ไปจนถึงพิมพ์และแสดงผล ด้วยความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมตลอดจนการเป็นผู้นำในแต่ละกลุ่มธุรกิจ เราจึงสามารถที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่เรามีนำเสนอลูกค้ากลุ่มองค์กร ด้วยผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นพร้อมโซลูชั่นที่ครอบคลุม คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ และลดมูลค่าโดยรวมของการเป็นเจ้าของที่ต่ำที่สุด จึงช่วยให้องค์กรสามารถดำเนินธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้นได้”
การที่ทราบว่า กลุ่มผู้ใช้งานไอทีระดับองค์กรในปัจจุบันนิยมผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบที่ทันสมัย

ให้ความสะดวกที่มากกว่า และการสรรหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้หลากหลาย เพื่อช่วยในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพทำให้กลยุทธ์ด้านไอทีของซัมซุง มุ่งเน้นไปที่การตอบสนองความต้องการที่ทันสมัยของผู้บริโภค ทั้งนี้ ซัมซุงมีผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมหลากหลาย อาทิ โน้ตบุ๊ค จอแอลซีดีมอนิเตอร์ และพรินเตอร์ โน้ตบุ๊คขนาดบางพิเศษ จอมอนิเตอร์ ที่ออกแบบตามสรีระศาสตร์ หรือแม้แต่เลเซอร์พรินเตอร์สีขนาดเล็กและเบาที่สุดในโลกและพรินเตอร์มัลติฟังก์ชั่นขนาดพกพาที่เล็กที่สุด นอกจากนั้น ด้วยการดีไซน์ที่ทันสมัยและการใช้งานเน้นตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เป็นหลัก และมีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานเพื่อธุรกิจ ซัมซุงจึงได้รับรางวัลมากกว่า 40 รางวัลระดับโลกภายในเวลาเพียงปีเดียวเท่านั้น คือ ในปี พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมา

งานแสดงผลิตภัณฑ์ไอทีระดับภูมิภาคของซัมซุง ประจำปี 2549 นี้ บริษัทเดินหน้าที่จะดำเนินการ ตามเป้าหมายที่วางไว้โดยการรุกกลุ่มลูกค้าประเภทองค์กรด้วยชุดโซลูชั่นการจัดการในภายในสำนักงานที่ช่วยผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานแบบเชื่อมโยงไร้รอยต่อ

โซลูชั่นเทคโนโลยีชั้นนำที่แสดงภายในงาน คือ “Samsung’s MagicNet technology” ที่ผู้ใช้สามารถ
ตั้งเวลาและส่งผ่านข้อมูลไปสู่จอมอนิเตอร์ MagicNet บนเน็ตเวิร์คได้โดยตรงจากเครื่องเซิร์ฟเวอร์ศูนย์กลาง นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่นี้ไม่จำเป็นต้องมีการควบคุมผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี เหมาะสำหรับการแสดงผลข้อมูลในที่สาธาณะ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าและสนามบินต่าง ๆ

โซลูชั่นเด่นอีกอย่างหนึ่ง คือ การพิมพ์ข้อมูลที่เป็นความลับ (Samsung’s Confidential Print) ซึ่งเอกสารที่จะพิมพ์จะถูกส่งไปยังพรินเตอร์ แต่ข้อมูลจะยังบันทึกอยู่ภายในพรินเตอร์จนกว่าจะมีการใส่รหัสบุคคล (Pin Code) 4 ตัวจึงจะสั่งพิมพ์ วิธีการทำงานเช่นนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถรักษาความเป็นส่วนตัว การจัดส่งข้อมูลที่ปลอดภัย ตลอดจนการพิมพ์เอกสารที่เป็นความลับอันจะช่วยในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและข้อมูลทางธุรกิจที่มีค่าของบริษัท

โซลูชั่นอื่นๆ ที่จะจัดแสดงในงาน ได้แก่
USB Direct Print ให้ความสะดวกสบายในการพิมพ์เอกสารได้โดยตรงจากอุปกรณ์แบบพกพา (USB memory stick)

SyncThruTM Network Management การสั่งพิมพ์ตรงได้จากเว็บไซต์ ช่วยในการบริหารจัดการผ่านการควบคุมระยะไกลและการจัดการพรินเตอร์แบบเน็ตเวิร์ค

SecuPrint โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยของเอกสารที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามการสั่งพิมพ์และควบคุมการพิมพ์เอกสารได้

การบริหารจัดการเอกสาร (Document Management) ได้แก่ การสแกนแล้วส่งต่อผ่านไปทางอีเมล์หรือเน็ตเวิร์ค ซึ่งให้ความสะดวกในการส่งเอกสารที่สแกนด้วยการส่งผ่านพรินเตอร์มัลติฟังก์ชั่นของซัมซุงสู่อีเมล์ได้โดยตรงและจัดเก็บเข้าสู่เน็ตเวิร์ค

Print Audit โซลูชั่นเพื่อการติดตามการพิมพ์และการตรวจสอบที่ช่วยในการใช้งานทางธุรกิจของพรินเตอร์และช่วยประหยัดต้นทุนสำหรับเครื่องพิมพ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขายถึง 56.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 128,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 120 แห่งใน 57 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอลธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม นอกจากจะได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.samsung.com/th