เอเซอร์ เปิดเกมรุกตลาดไอที ด้วยกลยุทธ์การเป็นผู้นำในด้านการให้บริการ

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้มียอดขายคอมพิวเตอร์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยเฉพาะตลาดโน้ตบุ๊คครองอันดับ 1 ติดต่อกันกว่า 10 ไตรมาส (2546 – ปัจจุบัน) เปิดเกมรุกตลาดไอทีด้วยกลยุทธ์ในการเป็นผู้นำในด้านการให้บริการ ภายใต้แนวคิด “The bigger space for the bigger service” พร้อมเผยโฉมศูนย์บริการ เอเซอร์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์แห่งใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจบริการหลังการขายเต็มรูปแบบ ด้วยความสะดวกสบายในการให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้เอเซอร์ยังคืนกำไรให้กับลูกค้าด้วยบริการต่างๆ อาทิ ฟรีค่าธรรมเนียมในการให้บริการให้คำปรึกษาและซ่อมคอมพิวเตอร์แบบเร่งด่วน, ฟรีบริการ back up ข้อมูล, พิเศษ on site ภายใน 4 ชั่วโมง, บริการพิเศษสุด! ต่ออายุการรับประกันกับผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค พีซี รวมไปถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ด้วย

นายโสภณ ปานฉิม ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ด้วยนโยบายที่เอเซอร์มุ่งเน้นในการให้บริการหลังการขายที่ดี สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมทุกพื้นที่ จึงทำให้เอเซอร์เปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ Acer New Service Center ภายใต้แนวคิด “The bigger space for the bigger service ตั้งอยู่ที่ถนนสาทร พระราม 3 โดยใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท มีเนื้อที่กว่า 4,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการเติบโตของจำนวนลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ภายใต้แบรนด์เอเซอร์ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน”

“ศูนย์นี้เปรียบเสมือนสำนักงานใหญ่ของฝ่ายบริการเอเซอร์ในประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นศูนย์รวมของช่างผู้เชี่ยวชาญแล้ว ยังเป็นที่เก็บอะไหล่ (spare part) ของผลิตภัณฑ์เอเซอร์ทุกรุ่นที่จำหน่ายรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งศูนย์นี้ยังเป็นศูนย์บัญชาการในด้านการบริการเชื่อมต่อกับศูนย์บริการของเอเซอร์เองตามต่างจังหวัด และ ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งตามมาตรฐาน รวมกว่า 100 ศูนย์”

“ จากยอดจำหน่ายโน้ตบุ๊ค พีซี และ จอแอลซีดี ใหม่ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 40,000 เครื่องที่จำหน่ายไปต่อเดือน ทำให้เราต้องขยายพื้นที่ในการให้บริการ เพื่อรองรับลูกค้า และทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายขึ้น นอกจากนี้เรายังมีรูปแบบการให้บริการที่หลากหลาย เช่น on site service สำหรับลูกค้าองค์กรรับประกันซ่อมเสร็จภายใน 4 ชั่วโมงนับจากลูกค้าโทรศัพท์แจ้ง เอ๊กเพรส เซอร์วิสที่ศูนย์พระรามสามสามารถรอรับเครื่องได้ทันที บริการรับส่ง-ถึงบ้าน ขยายเวลาการรับประกันสินค้าจาก 1 ปีเป็น 3 ปีในราคาพิเศษและการให้บริการสินค้า ซ่อมและเปลี่ยนสินค้า”
นายโสภณกล่าวเสริม

นายโสภณ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ เอเซอร์ยังมีแผนที่จะขยายศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งที่ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ภายในปีนี้ ทำให้ปัจจุบันเอเซอร์มีศูนย์บริการทั้งสิ้นกว่า 15 แห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ เรามีศูนย์บริการมากกว่า 7 แห่ง ดังนี้ พระรามสาม เซียร์รังสิต พันธุ์ทิพย์พลาซ่า ศูนย์ลาดพร้าว ศูนย์บริการที่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง พร้อมทั้งศูนย์บริการภายในบริเวณมหาวิทยาลัยรังสิตและมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษา ดังนั้นด้วยความมุ่งมั่นด้วยพันธกิจของบริษัทฯ ทำให้เอเซอร์สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่ง แยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 7 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 10 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 – ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th