ทรู ไอพีทีวี นำเข้า 2 ช่องการ์ตูนดังมหัศจรรย์ความบันเทิงจากวอลท์ ดิสนีย์

ทรู ไอพีทีวี โทรทัศน์ส่วนตัวสำหรับคนยุคไฮสปีด ร่วมกับ วอลท์ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (เซ้าท์อีสท์ เอเชีย) สถานีความบันเทิง ระดับโลก เสนอคอนเทนท์ใหม่ล่าสุดผ่าน 2 สถานีบันเทิงยอดนิยม Disney Channel ความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่มเด็กอายุ 6-12 ปี และ Playhouse Disney Channel สถานีที่ส่งเสริมจินตนาการและการเรียนรู้สำหรับเด็กก่อนวัยเรียน 2-5 ขวบโดยเฉพาะ

นายไพสิฐ วัจนะปกรณ์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปด้าน Broadband Broadcasting Multimedia บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู ไอพีทีวี ให้ความสำคัญกับทุกคนในครอบครัว รวมถึงเด็กๆ วัยที่กำลังมีพัฒนาการและต้องการการเรียนรู้ ทั้งด้านสาระ ความบันเทิง ควบคู่ไปกับการใช้จินตนาการในด้านต่าง ๆ ในขณะเดียวกันยังต้องการส่งเสริมสมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน สร้างสถาบันครอบครัวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มเนื้อหาและรายการให้สอดคล้องกับความต้องการนี้ ทรู ไอพีทีวี จึงได้จับมือกับวอลท์ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (เซ้าท์อีสท์ เอเชีย) นำเสนอ 2 ช่องสถานีใหม่ Disney Channel สถานีบันเทิงของทุกคนในครอบครัว สำหรับเด็กวัยกำลังโต 6-12 ปี ซึ่งรวบรวมทั้งรายการการ์ตูนขวัญใจคุณหนู ๆ ซีรีส์ อนิเมชั่น ภาพยนตร์ออริจินัลของดิสนีย์ และ Playhouse Disney Channel สารพันรายการสำหรับน้อง ๆ วัยก่อนเข้าเรียน 2–5 ปีโดยเฉพาะ ซึ่งช่วยกระตุ้นจินตนาการและการเรียนรู้ของเด็กผ่านบรรยากาศที่สนุกสนาน โดยจะออกอากาศที่ ทรู ไอพีทีวี ตลอด 24 ชั่วโมง แบบไม่มีโฆษณาคั่น เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ทรู ไอพีทีวี นับเป็นผู้ให้บริการ IPTV ที่ได้รับลิขสิทธิ์ในการแพร่ภาพสถานีบันเทิงของดิสนีย์ เป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียต่อจากประเทศฮ่องกง โดยรายการต่าง ๆ ที่นำเสนอในช่อง Disney Channel และ Playhouse Disney Channel ของ ทรู ไอพีทีวี นอกจากจะให้ความบันเทิงตามแบบฉบับของดิสนีย์แล้ว ยังสอดคล้องกับความนิยมของผู้ชมชาวไทยที่ชื่นชอบในตัวการ์ตูนต่าง ๆ เช่น Mickey Mouse, Donald Duck, Lilo & Stitch, Finding Nemo, Lion King และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ต้นฉบับของดิสนีย์ ก็มีให้เลือกชมได้ตามใจ อาทิ Pirates of the Caribbean, The Incredibles, Chicken Little นอกจากนี้ บางรายการยังสร้างความสนุกสนานในการรับชมมากขึ้น ด้วยการพากย์เป็นภาษาไทย และสำหรับซีรีส์แอ็คชั่นต่าง ๆ จะมีบรรยายไทยใต้ภาพให้ด้วย

มร. เรย์มันด์ มิแรนด้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลท์ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (เซ้าท์อีสท์ เอเชีย) จำกัด กล่าวว่า สืบเนื่องจากผลการวิจัยของ Media Partners Asia แสดงให้ เห็นว่า ตลาด Pay-TV ในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตสูงเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยคาดว่าจะเติบโตจาก 550,000 รายในปี 2549 เป็น 1.14 ล้านรายในปี 2553 ดิสนีย์เล็งเห็นถึงศักยภาพดังกล่าวของทรู ซึ่งเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์ในไทย ดังนั้น จึงเลือกทรู ไอพีทีวีเป็นช่องทางส่งความบันเทิงตามแบบฉบับของดิสนีย์ซึ่งครองใจทุกคนในครอบครัวทั่วโลก ตรงมายังกลุ่มผู้ชมชาวไทย เนื่องจาก ทรู ไอพีทีวี ทีวีส่วนตัวผ่านเทคโนโลยีบรอดแบนด์จะเป็นแพล็ตฟอร์มสำคัญของตลาดนี้ ซึ่งในระยะยาว ทรู ไอพีทีวี จะสามารถเข้าถึงทุกครัวเรือนโดยตรง ทำให้สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 55% ของตลาดโทรทัศน์ไทย ความก้าวหน้าในการแพร่ภาพรายการผ่านทางเทคโนโลยีดังกล่าวจะเพิ่มขีดความสามารถที่จะเจาะตรงถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปแบบอันโดดเด่นของการเป็นทีวีส่วนตัว สามารถเลือกชมเลือกรับความบันเทิงได้อย่างตรงใจจึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น

“Disney Channel และ Playhouse Disney Channel เป็น 2 สถานีบันเทิงของครอบครัวที่ได้รับความนิยมระดับโลก ทรู ไอพีทีวี มั่นใจว่า ทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะเด็ก ๆ จะได้รับความพึงพอใจและสนุกสนานไปกับทั้ง 2 ช่องสถานีนี้อย่างแน่นอน” นายไพสิฐกล่าวในท้ายสุด.

สนใจสมัครเป็นสมาชิก ทรู ไอพีทีวี ได้ที่ 0-2900-8000 กด 5 หรือเข้าไปที่ www.truetv.in.th