เคทีซีจัดทำพาสปอร์ต “ราชพฤกษ์เพลินตา 5 ที่เที่ยว” ใช้บัตรเดียวเที่ยว 5 ที่

รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ชู “มหัศจรรย์ล้านนา” นำพืชสวนโลกฯ ผนึกพันธมิตรท่องเที่ยวล้านนา จัดแคมเปญพิเศษ ใช้บัตรเดียวเที่ยว 5 ที่ ลดปัญหาที่พัก กระจายการท่องเที่ยวและรายได้สู่จังหวัดใกล้เคียง เลือกเคทีซีจัดทำพาสปอร์ต “ราชพฤกษ์ เพลินตา 5 ที่เที่ยว” เพียง 40,000 เล่มเท่านั้น จำหน่ายในราคา 500 บาทจากราคาเต็ม 820 บาท ณ KTC Boutique Branch และ KTC Touch ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม–30 กันยายน 2549

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานเปิดตัวพาสปอร์ต “ราชพฤกษ์เพลินตา 5 ที่เที่ยว” กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯในโอกาสครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และฉลองพระชนมายุ 80 พรรษาในปี 2550 อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในปลายปีนี้ คือ งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ที่จะจัดขึ้นบนพื้นที่ 470 ไร่ของศูนย์วิจัยเกษตรหลวง อ.แม่เหียะ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 – 31 มกราคม 2550

การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากคนไทยทั่วประเทศจะได้พร้อมใจกันแสดงความรัก ความสามัคคีและความจงรักภักดีแล้ว นานาประเทศได้ตอบรับเข้าร่วมจัดสวนเฉลิมพระเกียรติฯถึง 33 ประเทศจาก 5 ทวีปทั่วโลก ด้วยจุดประสงค์เดียวกันคือ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่ทรงเป็นกษัตริย์นักพัฒนา และนักการเกษตรเอกของโลก โดยใช้งบประมาณในการจัดสวนเฉลิมพระเกียรติฯครั้งนี้ ประมาณ 800 ล้านบาท และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานตลอด 92 วัน ประมาณ 2 ล้านคน หรือโดยเฉลี่ยประมาณ 20,000 คนต่อวัน และอาจสูงถึง 50,000 คนต่อวัน

เนื่องจากในช่วงเวลาของการจัดมหกรรมพืชสวนโลกฯ ตรงกับฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้
ใช้ยุทธศาสตร์ “มหัศจรรย์แห่งล้านนา” Greater Lanna นำพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2549 ผนึกพันธมิตรแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีก 4 แห่ง จัดแคมเปญ “บัตรเดียวเที่ยว 5 ที่ – ราชพฤกษ์เพลินตา 5 ที่เที่ยว” เพื่อ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยววางแผนเดินทางล่วงหน้า ลดปัญหาความหนาแน่นของนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปชมงาน ราชพฤกษ์ 2549 รวมทั้งลดปัญหาด้านที่พักและเพื่อเป็นการกระจายการท่องเที่ยวและรายได้สู่จังหวัดใกล้เคียง โดยได้ให้เคทีซีเป็นผู้ออกแบบและจัดจำหน่ายบัตรเข้าชมงานในรูปแบบของพาสปอร์ต เพื่อใช้ผ่านประตูเข้าสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 5 แห่งประกอบด้วย โครงการพัฒนาดอยตุง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง (จ.เชียงราย) หอฝิ่นอุทยานสามเหลี่ยมทองคำ (จ.เชียงราย) สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ (จ.เชียงใหม่) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี (จ.เชียงใหม่) และ มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ 2549 (จ.เชียงใหม่)”

นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการสันทนาการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 ปี ในปี 2550 ทางเคทีซีในฐานะบริษัทของคนไทยรู้สึกมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมจัดงานเพื่อการเฉลิมฉลองที่สำคัญของคนไทย โดยในครั้งนี้เคทีซีได้รับเกียรติจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้จัดงานให้เป็นผู้จัดทำและจำหน่าย พาสปอร์ต “ราชพฤกษ์เพลินตา 5 ที่เที่ยว” บัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

การจัดทำพาสปอร์ตนี้ เป็นการสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่า และวางแผนเดินทางล่วงหน้าโดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวรอในการซื้อตั๋วเข้าชมแต่ละสถานที่ โดยการจัดทำพาสปอร์ต 40,000 เล่มนี้จะระบุรหัสไว้ในเล่มอย่างชัดเจน อีกทั้งมีดีไซน์ที่ทันสมัยและสามารถเก็บเป็นที่ระลึกหรือของสะสมได้ สามารถใช้ได้ในระยะเวลา 3 เดือนคือ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2549 – 31 มกราคม 2550 จำหน่ายในราคาใบละ 500 บาท จากราคาเต็ม 820 บาท โดยจะเริ่มจำหน่ายพาสปอร์ตนี้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2549 ที่ KTC Boutique Branch และ KTC Touch ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ KTC Phone หมายเลขโทรศัพท์ 0-2665-5000 หรือที่ www.ktc.co.th

นายปรีชา สนั่นวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ดเทรดเด็กซ์ จำกัด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการ กิจกรรมและประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมพืชสวนโลก 2549 กล่าวว่า “การจัดงาน “ราชพฤกษ์ 2549” จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ได้ เป็นการทำตลาดการท่องเที่ยวระดับโลกไปในตัว นอกจากนี้ประเทศที่เข้าร่วมจัดสวนเฉลิมพระเกียรติฯในงานนี้กว่า 90% ยังตกลงที่จะมอบสวนที่ตนเองจัดภายในงานให้กับประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งจะกลายเป็นต้นทุนด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในอนาคตของเชียงใหม่ต่อไป และคาดว่าจะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักในเชียงใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อวันจาก 4,000-5,000 บาท เป็น 7,000 บาทโดยประมาณ”

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับบัตรผ่านประตูเข้าชมงาน มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราคาบัตรเข้าชมงานอยู่ระหว่าง 30 บาท – 200 บาท เด็กสูงไม่ถึง 100 เซนติเมตร เข้าชมฟรี ราคาบัตรขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของการซื้อ หากซื้อบัตรล่วงหน้าราคาจะถูกกว่า สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักเที่ยวชาวไทยราคาบัตรเท่ากัน แต่หากซื้อบัตรหน้างานจะคิดราคาเต็ม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานเรื่องสถานที่จำหน่ายบัตรเพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้ที่สนใจหาซื้อได้สะดวก โดยจะเริ่มจำหน่าย 1 สิงหาคมเป็นต้นไป”