ประหยัดพลังงาน “เป็นจริง” ได้ เมื่อใช้บริการส่งหนังสือในงานหนังสือเยาวชน

เที่ยวงานหนังสือเด็กและเยาวชนซื้อได้จุใจไม่ต้องขับรถมา เพียงใช้บริการส่งหนังสือด่วนถึงบ้านจากไปรษณีย์ไทย ส่งไวถึงเร็ว พร้อมบริการกระเป๋าล้อลากรุ่นใหม่สุดจ๊าบ และพลาดไม่ได้แสตมป์-สิ่งสะสมเกี่ยวเนื่องกับในหลวง เชิญชวนเด็ก ๆ เยาวชนเขียนความดีเพื่อในหลวงลงไปรษณียบัตร

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)

เปิดเผยว่า ในงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชนครั้งที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-11กรกฎาคม 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไปรษณีย์ไทยยังคงให้บริการส่งหนังสือด่วนถึงบ้าน พร้อมบริการซื้อและยืมฟรีกระเป๋าล้อลากรุ่นใหม่ใส่ได้มากกว่าเดิมแก่บรรดาผู้มาชมงานและซื้อหนังสือเหมือนเช่นเคย เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการในยุคน้ำมันแพง

“บริการส่งหนังสือด่วนถึงบ้านจะช่วยลดภาระของผู้มาชมงานโดยเฉพาะเยาวชนซึ่งยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง และผู้ปกครองจะได้ไม่ต้องนำรถส่วนตัวมา เพียงใช้บริการขนส่งมวลชนโดยเฉพาะรถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟฟ้าบีทีเอส ซื้อหนังสือเสร็จก็ให้ไปรษณีย์เป็นผู้จัดส่ง จะได้ทั้งความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดค่าน้ำมันและเวลาในการหาที่จอดรถ อีกทั้งวางใจในความปลอดภัยเนื่องจากเรามีวัสดุห่อหุ้มกันกระแทกอย่างดี”

บริการส่งหนังสือถึงบ้านมีกล่องให้บริการ 2 ขนาด คือ ขนาดใหญ่และขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งบรรจุน้ำหนักได้ถึง 10 กก. และ 20 กก. ตามลำดับคิดราคาในอัตราย่อมเยา คือ ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 100 บาท และ 120 บาท ตามลำดับ ซึ่งจะถึงที่หมายในวันเดียวกันหากส่งก่อน 14.00 น. หลังจากนั้นจะถึงในวันรุ่งขึ้น ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดคิดค่าบริการ 110 และ 190 บาท ตามลำดับ ซึ่งจะใช้เวลาการจัดส่งประมาณ 2-3 วัน

ไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงานหนังสือครั้งนี้ ยังได้ออกบูธจำหน่ายสินค้าไปรษณีย์ต่าง ๆ ภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายแสตมป์และสิ่งสะสมที่เกี่ยวกับในหลวง คอลเลคชั่นตุ๊กตาบุรุษไปรษณีย์และตู้ไปรษณีย์ นอกจากนี้ยังเปิดรับสมาชิกแสตมป์แบบบัญชีเงินฝาก รวมถึงการจำหน่ายวารสารตราไปรษณียากรและให้บริการถ่ายภาพลงบนแผ่นแสตมป์ส่วนตัว

ทั้งนี้ขอเชิญชวนเด็ก ๆ และเยาวชนร่วมใจกันเขียนไปรษณียบัตร 60 ล้านความดีเพื่อในหลวง ซึ่งมีบริการจำหน่ายและส่งได้ที่บูธไปรษณีย์ไทยเช่นกัน