อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เสริมทัพ ฝ่ายผลิตรายการข่าว แต่งตั้งผู้อำนวยการคนใหม่

รายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เปิดเผยถึงการแต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการข่าวคนใหม่ ว่า มิสชารอน แวน ซไวเท่น อดีตผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการข่าวของ CNN เข้ารับตำแหน่งแทน มิสเตอร์ เดซ คอร์คฮิลล์ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการ หน่วยผลิตรายการเคลื่อนที่ โดยชารอนจะประจำอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะรับผิดชอบการควบคุมรายการข่าวยอดนิยม SportsCenter ทั่วภูมิภาคเอเชีย และจะรายงานตรงต่อ มิสเตอร์ฮูฟ บีแวน รองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตรายการ

ชารอน จัดเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการสื่อสารมวลชน ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี โดยเริ่มจากการเป็นผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ ผู้ช่วยบรรณาธิการ และผู้ประกาศข่าว ให้กับ KDUB-TV ต่อมาได้เข้าทำงานกับบริษัท ไซเบอร์สเปซ โซลูชั่นส ในตำแหน่งโปรดิวเซอร์รายการข่าว และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร ก่อนจะเดินทางมาเอเชียร่วมงานกับ CNBC/Asia Business News ในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ โดยชารอน เป็นผู้เริ่มทำรายการ dot.com โชว์เกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอินเทอร์เน็ต ความยาว 30 นาที

ชารอนได้ย้ายเข้าสู่เครือข่าย CNN โดยเริ่มต้นที่ CNN International ที่ประเทศฮ่องกง ในฐานะนักเขียนและ โปรดิวเซอร์ให้กับรายการ CNN This Morning Asia ก่อนจะกลับไปประจำที่ CNN ประเทศสหรัฐ อเมริกา ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายผลิต ควบคุมห้องข่าว และยังมีส่วนในการทำรายการ Daybreak รายการข่าวช่วงเช้าตรู่ ทางช่อง CNN ชารอนขึ้นรับตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตรายการข่าว ของ CNN ที่นิวยอร์ค

ชารอน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาภาษาอังกฤษและประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และระดับปริญญาโท สาขาวารสารศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น