Fujitsu จับมือกับ ESI Group พัฒนาโซลูชันสำหรับบริการวิธีการทางวิศวกรรมอัจฉริยะ

การสร้างบริการ SynfiniWay และเวิร์กโฟลสำหรับการคำนวณแบบกระจายและแบบกริดได้รับการพิสูจน์ในปฏิบัติการ ASP ร่วมแบบจ่ายต่อครั้งหรือ “pay-per-use”

Fujitsu Systems ยุโรปและ ESI Group ฝรั่งเศส ประกาศความร่วมมือเพื่อขยายการใช้งานเทคโนโลยีกลศาสตร์ประยุกต์ชั้นนำของโลกจากค่าย ESI ด้วย SynfiniWay แพล็ทฟอร์มบริการสำหรับการคำนวณแบบร่วมจากค่าย Fujitsu โดยได้มีการประยุกต์ใช้ SynfiniWay ครั้งแรกร่วมกับแอพลิเคชัน PAM-CRASH ของ ESI Group ในการจำลองการชน ซึ่งแอพพลิเคชัน PAM-CRASH นี้ได้นำไปใช้ในการผลิตผ่านระบบ pay-per-use Application Service Provider หรือ ASP ของค่าย Fujitsu Systems ยุโรป เมื่อผู้ใช้เชื่อมต่อกับเว็บไซต์ ASP โดยใช้อินเทอร์เฟสไคลเอ้นต์ของ SynfiniWay จะได้รับประกันความปลอดภัยในช่วงปฏิบัติการโดยสมบูรณ์ของเซอร์เวอร์ที่คำนวณและการจัดการการถ่ายโอนโดยอัตโนมัติและการเข้ารหัสของข้อมูลระหว่างเซอร์เวอร์และคอมพิวเตอร์เดสทอป ลูกค้าระยะแรกที่จะใช้ PAM-CRASH ASP ได้แก่ ผู้ผลิตและผู้รับช่วงต่อที่ประสงค์เพิ่มความสามารถในการรองรับในช่วงที่มีการใช้งานมาก หรือระบบที่สามารถจะขยายสเกลได้เพื่อแก้ปัญหาที่ใหญ่กว่า

โมเดล ASP นับเป็นการวางระบบของ SynfiniWay เพียงระบบเดียวที่ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสิ่งอำนวยความสะดวกภายนอก SynfiniWay สามารถนำไปใช้ได้กว้างขวางทั่วทั้งองค์กรเพื่อเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เว็บไซต์เดียวกันหรือในสถานที่ต่างกันหรือเพื่อสร้างแพล็ทฟอร์มสำหรับทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทต่างๆ ในบรรดาลูกค้าที่มีในปัจจุบัน เราสามารถวางระบบที่ระดมทรัพยากรมารวมกันผ่านองค์กรที่กระจายอยู่ทั่วไปเพื่อเพิ่มปริมาณการใช้ และปรับอินเทอร์เฟสผู้ใช้สำหรับระบบโลคัลที่ต่างกันให้มีมาตรฐาน รวมทั้งการจัดตารางของเวิร์กโฟลสำหรับปรับรอบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ โซลูชันที่ปรับแต่งได้เหล่านี้สามารถติดตั้งได้ง่าย สะดวก รวดเร็วโดยปราศจากการรบกวนโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่

SynfiniWay นี้ สร้างโดยใช้โมเดลการโปรแกรม โดยใช้สถาปัตยกรรมสำหรับการบริการและให้ชั้นการจัดการภาระงานโดยรวมระหว่างผู้ใช้และทรัพยากรสำหรับการคำนวณแบบกระจาย การบริการ SynfiniWay ช่วยให้มองเห็นเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการคำนวณซึ่งทำให้งานสามารถคำนวณได้ทุกแห่ง จากคอมพิวเตอร์เดสทอปไปยังเซอร์เวอร์ที่อยู่ไกลๆ ที่มีการมองผู้ใช้อย่างทนทานเช่นกัน บริการดังกล่าวจะถูกเชื่อมต่อในเวิร์กโฟลเพื่อเข้าระหัสและสร้างกระบวนการธุรกิจวิศวกรรมอันชาญฉลาดผ่านการพึ่งพิงเชิงตรรกะและข้อมูลที่มีประโยชน์หลากหลาย ซึ่งเป็นกลไกที่มีศักยภาพสำหรับการเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติตามสายโซ่การใช้งาน

Vicent Chaillou ประธานบริหารและประธานฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์ของ ESI Group อธิบายว่า “ESI Group กำลังดำเนินความร่วมมือระยะยาวเฟสใหม่กับ Fujitsu ที่เริ่มต้นด้วยการรับรองการทำงานของโซลูชันของ ESI Group บนคอมพิวเตอร์ที่มีประสทิธิภาพสูงของ Fujitsu ในปัจจุบันนี้ ความต้องการที่จะนำเอาผลิตภัณฑ์และบริการมูลค่าสูงเหล่านี้ไปให้บริการแก่ลูกค้าทำให้เราสามารถรับรองการทำงานของมิดเดิลแวร์ SynfiniWay ที่ทำให้การแอคเซสเข้าสู่ PAM-CRASH และ Virtual Try-Out SpaceTM มีความยืดหยุ่น ชั้นซอฟต์แวร์นี้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่เพิ่มความมั่นใจในโมเดล ASP ให้แก่ลูกค้าและยังช่วยประกันการเติบโตของวิธีการส่งข้อมูลแบบใหม่นี้”

“กระบวนการอันชาญฉลาดนี้เป็นประโยชน์หลักที่คุณจะได้รับจาก SynfiniWay” Naoya Tamura ซีอีโอของ Fujitsu Systems ยุโรปกล่าวเสริม “เราสามารถสร้างกระบวนการธุรกิจวิศวกรรมใหม่ๆ ขึ้นได้ โดยไม่ขึ้นกับชั้นของการคำนวณและเครือข่ายผ่านการควบคุมเวิร์กโฟลของบริการเสมือนจริง การรับรองความเป็นพันธมิตรสำหรับผลิตภัณฑ์ของ ESI Group จะสามารถรับประกันได้ว่าบริการ SynfiniWay สามารถทำงานร่วมกับอินเทอร์เฟสและวิธีการของแอพลิเคชันต่างๆ ได้ ดังนั้นลูกค้าของเราได้รับประกันในโซลูชันผสมผสานที่น่าเชื่อถือและทนทานสำหรับการผลิตระดับอุตสาหกรรม”

SynfiniWay ได้รับการสนับสนุนจาก Fujitsu Systems แห่งยุโรปและ Fujitsu จำกัด

ข้อสังเกตเชิงการค้า
SynfiniWay เป็นเครื่องหมายทางการค้าของ Fujitsu จำกัด ส่วน Try-Out Space นั้นเป็นเครื่องหมายการค้าของ ESI Group และสำหรับผลิตภัณฑ์และชื่อบริษัทอื่นๆ ที่กล่าวถึงนั้น อาจเป็นเครื่องหมายทางการค้าหรือเครื่องหมายทางการค้าจดทะเบียนสำหรับผู้ถือสิทธิ์นั้นๆ และนำมาใช้เพื่อการบ่งบอกความแตกต่างเท่านั้น

ความเป็นมาของ Fujitsu Systems แห่งยุโรป
Fujitsu Systems แห่งยุโรปให้บริการชุดรวมผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับผู้ใช้โครงสร้างพื้นฐานสำหรับการคำนวณแบบกระจายหรือแบบเป็นกลุ่ม โซลูชันสำหรับการคำนวณเชิงเทคนิคเหล่านี้รวมถึงคลัสเตอร์ Linux เซอร์เวอร์และเวิร์กสเตชัน SMP สเกลใหญ่ชดเชย โดยสิ่งอำนวยความสำดวกที่ได้รับการจัดการสำหรับการคำนวณที่มีผู้ใช้จำนวนมากและเครื่องมือที่ขยายขนาดได้ นอกจากนี้ Fujitsu Systems แห่งยุโรปยังพัฒนาและทำการตลาดสำหรับแพล็ตฟอร์มซอฟต์แวร์ SynfiniWay สำหรับการคำนวณร่วมให้ครอบคลุมไปทั่วโลก บริการสร้างขึ้นจากความเชี่ยวชาญในจำลองทางวิศวกรรมและทางเทคนิคนี้รวมถึงการตรวจสอบ ออกแบบและการใช้โซลูชันที่อาศัย SynfiniWay สำหรับการปรับแต่งกระบวนการผลิตและนวัตกรรม ลูกค้าของบริษัท ได้แก่บริษัทชั้นนำในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และอากาศยาน พลังงาน อุตุนิยมวิทยารวมทั้งมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยต่างๆ

หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.fujitsu.com/uk/services/hpc
Fujitsu Systems แห่งยุโรปเป็นสมาชิกเชิงกลยุทธ์ของ Fujitsu Group ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำของสินค้าไอทีประเภทเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าและโซลูชันเพื่อการสื่อสารสำหรับตลาดทั่วโลก

ความเป็นมาของ Fujitsu
Fujitsu เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านสินค้าไอทีประเภทเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าและโซลูชันเพื่อการสื่อสารสำหรับตลาดทั่วโลก เทคโนโลยีอุปกรณ์กำหนดการก้าวย่าง ผลิตภัณฑ์การสื่อสารและการคำนวณที่มีความน่าเชื่อถือสูง รวมทั้งเหล่าความเชี่ยวชาญด้านบริการและระบบทั่วโลกทำให้ Fujitsu ถูกจัดอยู่ในตำแหน่งที่จะเป็นผู้นำที่สามารถมอบโซลูชันชั้นสูงที่เปิดกว้างสำหรับความเป็นไปได้อันไม่จำกัดเพื่อความสำเร็จของลูกค้า บริษัท Fujitsu จำกัดซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียวได้รายงานผลประกอบการถึง 4.7 ล้านล้านเยนหรือคิดเป็น 44.5 พันล้านเหรียญสหรัฐสำหรับปีบัญชีที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2549 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.fujitsu.com

ความเป็นมาของ ESI Group
ESI Group เป็นผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการชั้นนำในด้านโซลูชันสำหรับการจำลองต้นแบบและขบวนการผลิตทาง อุตสาหกรรมที่คำนึงถึงสมบัติทางกายภาพของวัสดุที่ใช้ กลุ่ม ESI ยังได้ทำการพัฒนา ตระกูลของแอพลิเคชันที่เกี่ยวเนื่อง สำหรับมืออาชีพ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถจำลองพฤติกรรมของผลิตภัณฑ์ภายใต้สภาวะที่ใช้ทดสอบได้เหมือนจริง นอกจากนี้ ยังสามารถปรับขบวนการผลิตอย่างละเอียดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการผลิตตามต้องการ และยังสามารถประเมินผลกระทบ จากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม พอร์ตฟอลิโอของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ESI Group ผ่านการรับรองทางอุตสาหกรรมและ รวมอยู่ในสายการตลาดที่มีมูลค่าสูง โดยเป็นโซลูชันวิศวกรรมเสมือนจริงที่มีการร่วมมืออย่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่รู้จักกัน ในนามของ Virtual Try–Out Space? (หรือ VTOS) ? ที่จะช่วยในการปรับปรุงต้นแบบเสมือนจริงได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่โซลูชันนี้สามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก จึงทำให้โซลูชัน VTOS? มีข้อเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่ง อื่นๆ กล่าวคือ ไม่จำเป็น ต้องสร้างต้นแบบจริงๆ อนึ่ง ESI Group ได้จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ Euronext Paris ในประเภทของ Nouveau March? บริษัทมีผล ประกอบการสูงถึง 60 ล้านยูโร ในปี 2547 ESI Group มีพนักงานที่มีความ เชี่ยวชาญชั้นสูง 500 คนทั่วโลก บริษัทและ เครือข่ายตัวแทนทั่วโลกให้การบริการผลิตภัณฑ์และความช่วยเหลือทางด้าน เทคนิค แก่ลูกค้าใน 30 ประเทศทั่วโลก สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมข่าวประชาสัมพันธ์ ภาพผลิตภัณฑ์สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.esi-group.com

ESI Group ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “บริษัทนวัตกรรมยอดเยี่ยม” นับตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2543 โดยสถาบัน ANVAR และได้รับสิทธิคัดเลือกให้เข้าใน “FCPI (กองทุนนวัตกรรม)”

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่
Press Contacts
Sylvie Jolly
Oc?ane Communication
Tel. +33 (0)6 80 36 85 40
E-mail. sjolly@oceanecom.com

Ian Godfrey, Business Development
Fujitsu Systems Europe
Tel. +33 (0)6 89 44 59 93
E-mail. ian.godfrey@fujitsu.fr

ESI Group – Press Relations
Ms.Nathalie David-Franc
อีเมล nathalie.david-franc@esi-group.com
โทร + 33 (0)1 41 73 58 35