บอนกาแฟบุกตลาดญี่ปุ่น

บอนกาแฟประเทศไทยเปิดเผยว่าในขณะนี้ประเทศญี่ปุ่นได้เริ่มที่จะส่งนักเรียนชาวญี่ปุ่นและบราซิลที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย เพื่อเข้ารับการอบรมหลักสูตร “บาริสต้า” ซึ่งเป็นหลักสูตรสำหรับผู้ที่มุ่งเป็นนักชงกาแฟมืออาชีพ หรือสำหรับผู้ที่ต้องการเพื่อเข้าร่วมรายการแข่งขันชงกาแฟต่างๆ ที่จัดขึ้นทั่วโลก

คุณมาลีรัตน์ ธนาประชุม กรรมการผู้จัดการบอนกาแฟ เปิดเผยว่า “ในขณะนี้นักเรียนญี่ปุ่นที่จะมาเข้ารับการอบรมหลักสูตรบาริสต้าได้เริ่มทยอยมาถึงประเทศไทยเพื่อเข้าอบรมหลักสูตรตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาโดยทางบอนกาแฟกับบอนกาแฟ ถือเป็นอีกระดับของการยอมรับในเรื่องมาตรฐานของสถาบันการสอนทำกาแฟของเราโดยนักเรียนเหล่านี้เป็นผู้ที่หลงใหลการทำกาแฟและเห็นความสำคัญว่ากาแฟที่ดีสักถ้วยนั้นเป็นอย่างไร”

ยิ่งไปกว่านั้น คุณสุดธีรา ปัญญาธร ผู้จัดการสถาบันเทคนิคการชงกาแฟของบอนกาแฟได้แสดงความประทับใจในความสนใจและความกระตือรืนร้นของนักเรียนจากประเทศญี่ปุ่น โดยกล่าวว่าสถาบันของเรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่นักเรียนจากประเทศญี่ปุ่นสามารถอบรมจากสถาบันของเราได้เนื่องจากทางสถาบันเทคนิคสอนทำกาแฟของบอนกาแฟของบอนสามารถให้การอบรมหลักสูตรเป็นภาษาอังกฤษ

นอกจากนี้ คุณมาลีรัตน์ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าในปัจจุบันธุรกิจของบอกกาแฟเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศตะวันออกกลางโดยเฉพาะ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตและอิหร่าน และในปีนี้ บอนกาแฟ จะส่งออกกาแฟไปยังรัสเซียเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่าชาวต่างชาติให้การยอมรับประเทศไทยในฐานะเป็นแหล่งผลิตกาแฟชั้นเลิศอีกประเทศหนึ่ง

ประวัติความเป็นมาของบริษัท
บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มเปิดดำเนินการครั้งแรกในประเทศไทยในปี 2535 และได้ขยายสาขามาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งทุกวันนี้ในฐานะผู้นำธุรกิจกาแฟไทย โดยคัดสรรเมล็กาแฟคุณภาพอราบิก้าที่เพราะปลูกในพื้นที่ภาคเหนือ และเมล็ดกาแฟโรบัสต้า ที่เพาะปลูกในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ผ่านกระบวนการคั่วบดและบรรจุหีบห่อที่ได้มาตรฐานจากโรงงานในจังหวัดชลบุรี ปัจจุบันบอกกาแฟมีสำนักงานถึง 16 สาขาในแถบตะวันออกกลางทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศในแถบอินโดจีนซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการด้านอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม