มาสเตอร์การ์ดแถลงผลการประชุมประจำปี

เพอร์เชส, นิวยอร์ก—(บิสิเนส ไวร์)

มาสเตอร์การ์ด อินคอร์ปอเรเต็ด (NYSE:MA) แถลงผลการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเช้าวันนี้ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทในเมืองเพอร์เชส รัฐนิวยอร์ก ผู้ถือหุ้นสามัญ Class A ของบริษัทได้เลือกกรรมการ Class A 8 คน และได้อนุมัติแผนชดเชยหุ้นของคณะกรรมการที่ไม่ได้เป็นลูกจ้าง ประจำปี 2549 (2006 Non-Employee Director Equity Compensation Plan) รวมทั้งให้สัตยาบันในการแต่งตั้ง ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส แอลแอลพี เป็นผู้ดูแลอิสระด้านบัญชีของบริษัทประจำปี 2549

โรเบิร์ต ดับเบิลยู ซีแลนเดอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสเตอร์การ์ด กล่าวกับผู้ถือหุ้นว่า แม้ว่าบริษัทจะฉลองครบรอบ 40 ปีในปีนี้ บริษัทก็ยังถือเป็นมือใหม่อยู่ในหลายๆ ด้าน ด้วยกลยุทธ์และโครงสร้างใหม่ที่ทำให้มาสเตอร์การ์ดแตกต่างจากบริษัทอื่นๆใน อุตสาหกรรมการใช้จ่ายเงินผ่านบัตร รวมทั้งเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และปูทางไปสู่การเติบโตโดยมีแนวโน้มต่างๆ ในตลาดการค้าโลกเป็นพลังขับเคลื่อน

ซีแลนเดอร์ กล่าวว่า “ในฐานะผู้ขายแฟรนไชส์ ผู้ดำเนินการ และผู้ให้คำแนะนำ ที่พร้อมด้วยรูปแบบของกลุ่มธุรกิจที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ เราจึงสามารถช่วยสร้างเครือข่ายทางเศรษฐกิจที่มีอำนาจ ตลอดจนขับเคลื่อนความเติบโตด้านผลกำไรให้กับลูกค้าของเรา และมอบผลประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหุ้นของเรา”

“วันนี้ เราอยู่ที่จุดกึ่งกลางอุตสาหกรรมการใช้จ่ายเงินผ่านบัตรที่มีการเคลื่อนไหว สูง” ซีอีโอของมาสเตอร์การ์ดกล่าวกับผู้ถือหุ้น “ด้วยการยกระดับองค์กรระดับโลกที่ได้รวมตัวกันเป็นหนึ่ง เครือข่ายกระบวนทำธุรกรรมที่ก้าวหน้า แบรนด์ที่มีอิทธิพล และความสามารถของเราในการจัดหาโซลูชั่นการใช้จ่ายเงินที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เรามีความสามารถยิ่งกว่าที่เคยในการแทนที่การชำระเงินในรูปแบบกระดาษ โดยการนำข้อได้เปรียบของการชำระเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ไปสู่ทุกมุมโลก”

นอกจากนายซีแลนเดอร์แล้ว Class A Directors ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารของมาสเตอร์การ์ด ได้แก่

— เดวิด อาร์ คาร์ลุชชี่
ประธานกรรมการ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไอเอ็มเอส เฮลธ์ อิงค์

— มาโนเอล ลูอิซ เฟอร์เรา เด อาโมริน
กรรมการผู้จัดการ แผนกธุรกิจที่พักอาศัย บริษัทเทเลโฟนิก้า อินเตอร์เนชั่นแนล เอส.เอ.

— เบอร์นาร์ด เอส.วาย. ฟุง
ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอออน เอเชีย-แปซิฟิก

— ริชาร์ด เฮย์ธอร์นธเวท
กรรมการผู้จัดการ บริษัทสตาร์ แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส

— มาร์ค โอลิวี
ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอักฟ่า-จีเวิรท์ กรุ๊ป

— มาร์ก ชวาร์ทซ
อดีตที่ปรึกษาอาวุโสของจอร์จ โซรอส และประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทโซรอส ฟันด์ แมเนจเมนท์ แอลแอลซี

— เอ็ดเวิร์ด ซู-หนิง เทียน
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทไชน่า เทเลคอม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (ฮ่องกง) จำกัด

นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นสามัญ Class M ของบริษัทได้เลือกนอร์แมน ซี. แมคลูสกี้ อดีตประธานกรรมการ Retail Direct ของ Royal Bank of Scotland Group ให้เป็นกรรมการ Class M ของมาสเตอร์การ์ด ผู้ถือหุ้น Class M ในยุโรปได้เลือกสมาชิก 17 คนของคณะกรรมการบริหารในยุโรป ตามที่มีชื่ออยู่ในใบมอบฉันทะ (proxy statement) ของบริษัท นายแมคลูสกี้ ซึ่งเป็นสมาชิก Class M ของบอร์ดบริหารในยุโรปของคณะกรรมการบริษัทมาสเตอร์การ์ด ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการในยุโรปควบอีกตำแหน่งด้วย

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด อินคอร์ปอเรเต็ด
มาสเตอร์การ์ด อินคอร์ปอเรเต็ด ทำให้การค้าทั่วโลกรุดหน้าด้วยการจัดหาความเชื่อมโยงระหว่างสถาบันการเงิน กับธุรกิจ ผู้ถือบัตร และผู้ค้าหลายล้านรายทั่วโลก การที่บริษัทมีบทบาทในการเป็นผู้จัดหาแฟรนไชส์ ผู้ดำเนินการ และผู้ให้คำแนะนำ ทำให้มาสเตอร์การ์ดพัฒนาและทำตลาดโซลูชั่นการชำระเงินที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และให้ผลตอบแทน ตลอดจนดำเนินการชำระเงินมากกว่า 1.4 หมื่นล้านต่อปี อีกทั้งให้บริการการวิเคราะห์และการให้คำปรึกษาชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ขับ เคลื่อนความเติบโตของธุรกิจสำหรับลูกค้าที่เป็นธนาคารและร้านค้า มาสเตอร์การ์ดเป็นหุ้นส่วนกับสถาบันการเงินชั้นนำของโลก 25,000 แห่ง และให้บริการต่อสถาบันการเงิน ผู้บริโภค และองค์กรธุรกิจต่างๆกว่า 210 ประเทศทั่วโลก ด้วยการออกบัตรมากกว่าพันล้านใบภายใต้แบรนด์ MasterCard(R), Maestro(R) และ Cirrus(R) ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่เว็บไซต์ www.mastercard.com

ติดต่อ: MasterCard Incorporated
สื่อติดต่อ:
Sharon Gamsin, 1-914-249-5622
sgamsin@mastercard.com
หรือ
นักลงทุนสัมพันธ์:
Barbara Gasper, 1-914-249-4565
investor_relations@mastercard.com