ไปรษณีย์ไทยรุกบริการ EMS ต่างประเทศ รับฝากถึงที่เพิ่มวันเสาร์ในกทม.และปริมณฑล

ไปรษณีย์ไทยเติมเต็มความสะดวกให้ลูกค้าอีกแล้ว เพิ่มบริการรับฝาก EMS ต่างประเทศถึงที่ สัปดาห์ละ 6 วันจันทร์ถึงเสาร์ ประเดิมพื้นที่กทม.และปริมณฑลหลังทดลองให้บริการจนผู้ใช้ ติดใจ ส่งของชิ้นเดียวก็ไปรับเพียงโทรผ่าน 1545 ซ้ำราคาประหยัดไม่มีเซอร์ชาร์จสารพัด

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่านับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นมา ไปรษณีย์ไทยได้ขยายการให้บริการรับฝากไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ระหว่างประเทศนอกที่ทำการในวันเสาร์เพิ่มอีกหนึ่งวัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ทั้งนี้หลังจากได้ทดลองให้บริการมาระยะหนึ่งจนเป็นที่ถูกใจของผู้ใช้บริการ

“บริการรับฝากนอกที่ทำการก็คือ การไปรับฝากถึงที่อยู่ของผู้ใช้บริการ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายเดินทางมาฝากส่งพัสดุภัณฑ์ หรือเอกสารต่างๆ ที่ต้องการส่ง EMS ไปยังต่างประเทศด้วยตนเอง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ เพียงแจ้งความจำนงใช้บริการมายัง Call Center โทร 1545 หรือ โทร. 0 2982 8222 เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ก็จะไปให้บริการถึงที่ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งแม้แต่เพียงสิ่งของหรือ เอกสารชิ้นเดียวเราก็ยินดีไปให้บริการ”

บริการรับฝากนอกที่ทำการสำหรับ EMS ระหว่างประเทศยังมีในพื้นที่ภูมิภาครวม 30 จุดด้วยกัน ได้แก่ที่ทำการไปรษณีย์พระนครศรีอยุธยา ประตูน้ำพระอินทร์ ชลบุรี บางละมุง ระยอง มาบตาพุด ฉะเชิงเทรา นครราชสีมา อุบลราชธานี ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย นครปฐม สามพราน สมุทรสาคร กระทุ่มแบน นครศรีธรรมราช กระบี่ ภูเก็ต ถลาง ป่าตอง สุราษฎร์ธานี เฉวง และหาดใหญ่ รวมทั้งศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา และศูนย์ไปรษณีย์ลำพูน ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถติดต่อ ณ ที่ทำการไปรษณีย์หรือศูนย์ไปรษณีย์นั้น ๆ ได้โดยตรงในวันและเวลาทำการ

ปัจจุบันบริการ EMS ระหว่างประเทศของไปรษณีย์ไทย สามารถฝากส่งไปยังปลายทางได้ถึง 93 ประเทศครอบคลุมทั่วทุกมุมโลก ซึ่งนอกจากอัตราค่าบริการที่ประหยัดกว่าบริการอื่น โดยเฉพาะไม่มีการคิดค่าเซอร์ชาร์จ เช่น ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าเสี่ยงภัย ตลอดจนค่ารับฝากและนำจ่ายนอกพื้นที่แล้ว ยังเป็นราคาที่คิดตามน้ำหนักอย่างเดียว ไม่รวมปริมาตรแต่อย่างใด นอกจากนั้น ยังมีแผนจะเริ่มให้บริการติดตามและตรวจสอบสถานะ EMS ระหว่างประเทศได้ด้วยตนเอง โดยผ่านระบบ Track & Trace บนเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ในเร็ว ๆนี้อีกด้วย