ซีเอคว้ารางวัล “Best Solution และ Best Strategy”

ซีเอ (CA) ประกาศความสำเร็จ ในการคว้ารางวัล “Best Solution: IT” และ “Best Execution of a PPM Strategy” ในการประชุมสุดยอด การ์ทเนอร์ โปรเจ็คและพอร์ตโฟลิโอเมเนจเมนท์ 2006 ในทวีปอเมริกาเหนือ (2006 Gartner Project and Portfolio Management (PPM) Summit North America) จากการชนะคะแนนโหวตโดยกลุ่มผู้บริหารทั้งจากแวดวงไอทีและจากกลุ่มผู้บริหารในสาขางานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาร่วมในการประชุมครั้งนี้ โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ยอมรับในผลิตภัณฑ์และความเป็นผู้นำของโซลูชันแคลริตี้ (CA Clarity) จากซีเอ

การประชุมสุดยอด PPM Summit จัดขึ้นโดยเน้นในเรื่องของแอพพลิเคชั่นด้านโปรเจคและพอร์ตโฟลิโอเมเนจเมนท์ (Project and Portfolio Management (PPM)) และด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งในงานนี้ถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้มีอำนาจในการตัดสินใจกำหนดนโยบายต่างๆ นักวิเคราะห์จากการ์ทเนอร์ และผู้ขายโซลูชันด้าน PPM ชั้นนำ ซึ่งล้วนเป็นผู้ที่มีข้อมูลความรู้ในด้านวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด รวมถึงผลลัพธ์และโซลูชันด้านโปรเจคและพอร์ตโฟลิโอเมเนจเมนท์
มร. คาร์ล แลนเดอส์ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์แคลริตี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจ Business Service Optimization (BSO) ของซีเอ เปิดเผยว่า “สิ่งที่เรามุ่งเน้นและให้ความสำคัญอย่างมาก คือ โปรเจคและพอร์ตโฟลิโอเมเนจเมนท์ ดังนั้น ถือเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่ได้รับการยอมรับจากผู้นำและผู้มีบทบาทสำคัญในแวดวงไอที เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เพราะสะท้อนถึงการยอมรับทั้งในส่วนของโซลูชันที่เราพัฒนาขึ้น และความเป็นผู้นำทางความคิดของเรา”

การประชุมสุดยอด PPM Summits จัดขึ้นปีละสองครั้ง ในอเมริกาเหนือและยุโรป โดยครั้งนี้นับเป็นชัยชนะครั้งที่ 5 ติดต่อกัน สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแคลริตี้ของซีเอ ได้แก่

– Best Solution and Best Strategy, North America 2006
– Best Solution and Best Vendor, Europe 2005
– Best Vendor and Best Strategy, North America 2005
– Best Solution and Best Vendor, Europe 2004
– Best Vendor, North America 2004

นอกจากนี้ ซีเอยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน “ผู้นำของควอดแรนท์” จาก การ์ทเนอร์ อิงค์ ในรายงาน “เมจิค ควอดแรนท์ ฟอร์ ไอที โปรเจ็ค และพอร์ตโฟลิโอ เมเนจเมนท์ แอพลิเคชั่นส์ 2006 (Magic Quadrant for IT Project and Portfolio Management Applications, 2006)” ซึ่งการ์ทเนอร์ได้จัดอันดับผู้ค้าโซลูชันด้านไอทีโปรเจคและพอร์ตโฟลิโอเมเนจเมนท์แอพพลิเคชั่นโดยพิจารณาจากวิสัยทัศน์และขีดความสามารถในการทำให้บรรลุวัตถุประสงค์

รายงานของการ์ทเนอร์ ระบุว่า ความสนใจของตลาดต่อ PPM แอพลิเคชั่น ยังคงอยู่ในระดับสูงในหมู่ผู้บริหารด้านไอที บรรดาซีไอโอ (CIO) ยังคงให้ความสนใจกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับโปรเจคและพอร์ตโฟลิโอเมเนจเมนท์ เป็นอันดับต้นๆ อย่างเช่น การนำเสนอโครงการเพื่อผลักดันการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งเกี่ยวพันอย่างใกล้ชิดกับกลยุทธ์ธุรกิจ* ในขณะเดียวกันโซลูชันไอทีโปรเจคและพอร์ตโฟลิโอเมเนจเมนท์ของซีเอ คือ โซลูชันแคลริตี้ (Clarity) ยังคงมีอัตราเติบโตสูง โดยมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ในปีที่ผ่านมา

*งานวิจัยของการ์ทเนอร์ “Magic Quadrant for IT Project and Portfolio Management Applications, 2006” โดย แมท ไลท์ และ แดเนียล บี สแตง เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2549

เกี่ยวกับเมจิก ควอดแรนท์ (Magic Quadrant)
เมจิก ควอดแรนท์ (Magic Quadrant) จดทะเบียนลิขสิทธิ์ในปี 2549 โดยการ์ทเนอร์ อิงค์ เมจิก ควอดแรนท์ เป็นการแสดงผลแบบกราฟฟิกเกี่ยวกับตำแหน่งทางการตลาดในระยะเวลาที่ได้กำหนดไว้ โดยชี้ให้เห็นภาพการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ ว่าการประเมินตามกฎเกณฑ์ต่างๆ ของเหล่าผู้ประกอบการนั้นมีความแน่นอนตามเกณฑ์ของการ์ทเนอร์มากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้มีการเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่ได้แสดงไว้ในเมจิก ควอดแรนท์ รวมถึง ไม่ได้มีการให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้เทคโนโลยีในการเลือกใช้ผู้ประกอบการที่เป็น “ผู้นำของควอดแรนท์” แต่อย่างใด เมจิก ควอแดรนท์ นี้ได้จัดทำขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือในการวิจัย ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ในการชี้นำสู่การกระทำใดๆ การ์ทเนอร์เพิกถอนสิทธิ์ทุกประการในการรับประกัน การชี้แจง หรือการบอกกล่าวที่มีความเกี่ยวข้องกับผลการสำรวจนี้ รวมถึงการรับประกันความสามารถของผลิตภัณฑ์เพื่อประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง

เกี่ยวกับ Vision Events
Vision Events ซึ่งเป็นบริษัทในเครือการ์ทเนอร์ อิงค์ เป็นผู้สร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมธุรกิจชั้นนำที่นำผู้ผลิต ผู้ขาย และผู้ซื้อ มาพบกันเพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆในภาคอุตสาหกรรมไอที ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Vision Events ได้ที่ www.visionevents.com

เกี่ยวกับ Clarity
Clarity ของซีเอ โซลูชัน IT Governance ชั้นนำในอุตสาหกรรม ช่วยให้แผนกไอทีในองค์กรต่างๆ บรรลุเป้าหมายในด้านการดำเนินงานได้มาตรฐานระดับโลก โดยการเพิ่มคุณภาพของงานบริหารจัดการธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถด้านการใช้งานระบบให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้คุณสมบัติหลักของ Clarity ประกอบด้วย portfolio planning, demand management, project management, resource planning และ time/cost management โดยทั้งหมดสามารถทำงานเชื่อมโยงกันเป็นหนึ่งเดียวแบบเบ็ดเสร็จ ปัจจุบันมีผู้ใช้ Clarity มากกว่า 500,000 ยูสเซอร์ ใน 500 องค์กร เพื่อควบคุมการทำงานของระบบไอทีและจัดการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งนี้ แผนกแคลริตี้ (ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า Niku) เป็นส่วนหนึ่งของ Business Service Optimization (BSO) ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของซีเอที่ทำหน้าที่พัฒนาซอฟต์แวร์สนับสนุนงานด้าน service management, asset

management และ change management รวมทั้งนำเสนอกรอบการให้บริการด้านไอทีที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าองค์กรในระดับโลก

เกี่ยวกับซีเอ
ซีเอ (CA) เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สนับสนุนงานด้าน IT Management รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้การบริหารจัดการระบบไอทีทั่วทั้งองค์กรมีเอกภาพและสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ซีเอก่อตั้งขึ้นในปี 1976 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองไอแลนเดีย รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มีลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆ กว่า 140 ประเทศ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://ca.com