บิ๊กซีปลื้ม ก. เกษตรฯ มอบป้าย “สัญลักษณ์ Q”

จากภาพ : นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ที่ 3 จากซ้าย) รับมอบ “โล่รับรองแหล่งจำหน่ายสินค้าสัญลักษณ์ Q” จาก นายสุนัย เศรษฐ์บุญสร้าง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ที่ 2 จากขวา) โดยมีนายสมชาย ชาญณรงค์กุล (ที่ 3 จากขวา) รองผู้อำนวยการ สำนักงานมาตรฐาน สินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ร่วมเป็นเกียรติ ณ บิ๊กซี สาขาเอกมัย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานมอบป้ายแหล่งจำหน่ายสินค้าสัญลักษณ์ Q แก่บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เพื่อรับรองว่า ผลผลิตเกษตรและอาหารที่จำหน่ายในบิ๊กซี มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย

นายสุนัย เศรษฐ์บุญสร้าง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนผู้บริโภคได้ให้ความสนใจกับสุขภาพ ด้วยการเลือกซื้อสินค้าและอาหารเพื่อการบริโภคที่ถูกสุขลักษณะในจำนวนที่มากขึ้นเรื่อยๆ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงต้องสร้างมาตรฐานให้กับสินค้า โดยใช้สัญลักษณ์ Q ที่บ่งบอกถึงคุณภาพ ความปลอดภัย ในระดับมาตรฐานสากล เข้ามาเป็นกลไกหนึ่งในการตรวจสอบคุณภาพอาหารก่อนถึงมือผู้บริโภค

“ขณะนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเฉพาะสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.)ในฐานะหน่วยงานผู้รับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้เร่งดำเนินการรณรงค์ให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับมาตรฐาน Q และตรวจสอบให้การรับรองแหล่งจำหน่ายสินค้า Q เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งทางบิ๊กซีเองถือเป็นหนึ่งในโมเดิร์นเทรดที่เข้ามาสนับสนุนโครงการนี้เป็นอย่างดี และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ทางห้างฯ ให้ความใส่ใจต่อสุขภาพของผู้บริโภค เพราะถือเป็นหน่วยงานที่สามารถดูแลแหล่งผลิตและใกล้ชิดผู้บริโภค”

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การได้มอบป้ายแหล่งจำหน่ายสินค้า Q จากสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ในวันนี้นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของบิ๊กซี โดยบิ๊กซีได้คัดสรรสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ ได้ มาตรฐาน สด สะอาด ปลอดภัยมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ อีกทั้งเป็นการสนองนโยบายด้านอาหารปลอดภัยของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งบิ๊กซีมีความยินดีและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มความสามารถ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนและผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

“นอกจากที่ บิ๊กซี จะมีนโยบายขายสินค้าคุณภาพ ราคาประหยัดแก่ผู้บริโภค บิ๊กซียังให้การสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในนั้นคือโครงการรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพจากแหล่งผลิตที่ได้ มาตรฐาน Q ต่างๆ มาจำหน่ายที่บิ๊กซี เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการช่วยให้เกษตรกรสามารถกระจายผลผลิตออกสู่ตลาดโดยตรงและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร และยังเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคและแม่บ้านที่ต้องการจับจ่ายสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ พร้อมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายในบิ๊กซี” นางสาวจริยากล่าว

ทั้งนี้ บิ๊กซี ได้ริเริ่มโครงการ “ฟาร์มเฟรช ไฮจีนิค” เมื่อปลายปี 2548 โดยได้ดำเนินการคัดเลือกผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตร และสินค้าเกษตรแปรรูปที่สะอาดและปลอดภัย นำมาจำหน่ายในแผนกอาหารสดของบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทั้ง 47 สาขา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายผลผลิตที่มีคุณภาพจากเกษตรกรสู่ผู้บริโภค และเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษให้แก่ผู้บริโภค เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจกับสุขภาพกันมากขึ้น

นางจารุวรรณ ธรรมเกษร ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารสด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บิ๊กซีได้ประสานงานกับสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตลอดจนเกษตรกรผู้ผลิต เพื่อดำเนินโครงการนี้ ทั้งในด้านจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป ตรวจสอบแหล่งผลิต การควบคุมระบบการผลิต การจัดเก็บผลผลิต การขนส่งจากแหล่งผลิตจนถึงการวางจำหน่ายที่บิ๊กซี ภายใต้ มาตรฐานสูงสุดของบิ๊กซี ทำให้บิ๊กซีได้รับการรับรองเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้า Q ซึ่งบิ๊กซีได้คัดสรรสินค้าเกษตรและอาหารสัญลักษณ์ Q ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ อาหารทะเล อาหารแปรรูป พืชผัก ได้คุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย มาจำหน่ายในแผนกอาหารสดของบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค และบิ๊กซีขอยืนยันว่าจะรักษามาตรฐานความปลอดภัยตามระเบียบอย่างสม่ำเสมอ

อนึ่ง บิ๊กซี พร้อมบริษัทคู่ค้าที่จำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหาร ยังได้จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูป อาทิ ผักสลัด ผักไฮโดรโปนิกส์ ผักปลอดสารพิษ อาหารทะเลพรานทะเล, ผลไม้ เช่น ส้มโอ แตงโม กล้วย ส้มฟรีมองต์ ส้มสายน้ำผึ้ง สับปะรด เป็นต้น บริเวณด้านหน้าห้างบิ๊กซี เอกมัย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2549

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 47 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th