สองยักษ์ใหญ่ด้านอาร์เอฟไอดี ซิมโบล เทคโนโลยีส์ และอินเตอร์เมคยุติข้อขัดแย้ง

บริษัท อินเตอร์เมค อิงค์. (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: IN) และบริษัท ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์. (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: SBL) ผู้บุกเบิกและผู้นำในเทคโนโลยีการระบุและจับข้อมูลอัตโนมัติ (AIDC) ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับข้อขัดแย้งด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่ค้างคาอยู่ทั้งหมด

ภายใต้ข้อตกลงครั้งนี้ บริษัท อินเตอร์เมค และบริษัท ซิมโบลจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงสิทธิบัตรบางรายการของแต่ละฝ่ายได้ และในระยะเวลา 4 ปีจะไม่มีการฟ้องร้องใดๆ เกี่ยวกับข้อขัดแย้งของสิทธิบัตรที่เหลืออยู่ และจะระงับกรณีพิพาทเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบัตรใดๆ ที่อาจคั่งค้างอยู่หรือที่อาจเกิดขึ้นก่อนวันหมดอายุของข้อตกลงที่ทำร่วมกันนี้ด้วย ทั้งนี้เงื่อนไขที่ระบุในข้อตกลงครั้งนี้เป็นความลับ

เมื่อเดือนมีนาคม 2548 บริษัท ซิมโบล ได้ยื่นฟ้องต่อศาลโดยอ้างว่าบริษัท อินเตอร์เมคละเมิดสิทธิบัตรการสแกนบาร์โค้ดและไร้สายของบริษัท โดยบริษัท อินเตอร์เมคตอบโต้ด้วยการฟ้องกลับและแจ้งคำร้องต่อคณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศสหรัฐฯ ( U.S. International Trade Commission :ITC) โดยอ้างว่าบริษัท ซิมโบลละเมิดสิทธิบัตรการสแกนบาร์โค้ดบางรายการของบริษัทเช่นกัน

ในเดือนกันยายน 2548 บริษัท อินเตอร์เมค และบริษัท ซิมโบล หาทางออกให้กับ ข้อขัดแย้งบางส่วนของพวกเขาที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดี (RFID) โดยในเวลานั้น บริษัท ซิมโบลตกลงเข้าร่วมในโครงการออกใบอนุญาตใช้ทรัพย์สินทางปัญญา Rapid Start RFID ของบริษัท อินเตอร์เมค ข้อตกลงดังกล่าวทำให้บริษัท ซิมโบล สามารถเข้าถึงทรัพย์สินทางปัญญาด้าน RFID ของบริษัท อินเตอร์เมค และทำให้บริษัท อินเตอร์เมค เข้าถึงทรัพย์สินทางปัญญาด้าน RFID ของบริษัท ซิมโบล ได้เช่นกัน

ทั้งสองบริษัทเชื่อว่าข้อตกลงครั้งนี้เป็นทางออกที่ดีสำหรับกรณีข้อขัดแย้งด้านทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขา และยังเชื่อว่าข้อตกลงนี้จะให้ผลประโยชน์ที่ดีที่สุดกับลูกค้าและผู้ถือหุ้นด้วย

เกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค
บริษัท อินเตอร์เมค (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) พัฒนา ผลิต และผสานเทคโนโลยีที่สามารถระบุติดตาม และจัดการสินทรัพย์ด้านซัพพลาย เชนได้ เทคโนโลยีหลักของบริษัท ได้แก่ อาร์เอฟไอดี ระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และระบบเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึงสื่อป้ายผนึก ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงด้านการผลิต คุณภาพ และการตอบสนองของการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค เยี่ยมชมได้ที่ www.intermec.com

เกี่ยวกับบริษัท ซิมโบล
บริษัท ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ เป็นบริษัทเอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ (The Enterprise Mobility Company (TM)) ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในการเป็นผู้นำด้านเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น สำหรับการจัดเก็บ ย้าย และจัดการข้อมูลต่างๆ ในแบบเรียล ไทม์ ทั้งในลักษณะมาจากและออกไปยังจุดที่กำลังดำเนินการ ทั้งนี้ โซลูชั่นเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ ของบริษัท ซิมโบล ได้รวมผลิตภัณฑ์จับข้อมูลขั้นสูง เทคโนโลยีอาร์เอฟไอดี แพลตฟอร์มการประมวลผลเคลื่อนที่ โครงสร้างพื้นฐานไร้สาย ซอฟต์แวร์เคลื่อนที่ และโปรแกรมบริการระดับโลก ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ ของซิมโบลได้รับการพิสูจน์ว่าเพิ่มผลผลิตของหน่วยงาน ลดต้นทุนการปฎิบัติการ ผลักดันประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้ดีขึ้น และให้ข้อได้เปรียบในการแข่งขันแก่บริษัทชั้นนำต่างๆ ทั่วโลกท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.symbol.com