สายการบินเอทิฮัดเผยโฉมที่นั่งโดยสารแบบ ไดมอนด์ บนแอร์บัส 340-500

สายการบินเอทิฮัดเป็นผู้นำในวงการสายการบินอีกครั้งด้วยการเสนอนวัตกรรมใหม่บนเครื่องบินแอร์บัสรุ่น 340-500 ซึ่งถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับสายการบินเอทิฮัด ด้วยที่นั่งแบบ ไดมอนด์ ซีท

โดยที่นั่งโดยสารแบบใหม่ล่าสุดนี้ นับเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการสายการบิน ภายในไดมอนด์โซนนั้น ที่นั่งสามารถหมุนได้ 180 องศา ช่วยให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถใช้พื้นที่นี้ในการประชุม รับประทานอาหาร หรือสนทนาได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้นอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติยังสามารถเพลิดเพลินกับจอวีดีโอแอลซีดีส่วนตัวขนาด 23 นิ้วอีกด้วย

เครื่องบินรุ่น A340-500 ลำใหม่ที่เพิ่งส่งถึงเมืองอาบูดาบีนี้ ถือเป็นเครื่องบินลำแรกของเอทิฮัดที่แบ่งที่นั่งโดยสารออกเป็น 3 โซน และยังเป็นส่วนหนึ่งของยอดสั่งซื้อ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2004 ซึ่งเอทิฮัดได้สั่งเครื่องบินทั้งสิ้น 29 ลำ จากทั้งแอร์บัส และโบอิ้ง

ดร. อาห์เหม็ด บิน ซาอิฟ อัล นาห์ยาน ประธานบริหาร ของสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เอทิฮัดภูมิใจอย่างยิ่งที่จะแนะนำที่นั่งโดยสารมาตรฐานสูงสุดในไดมอนด์ โซน ซึ่งช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะให้บริการคุณภาพสูงสุด อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถจัดประชุมกลุ่มและปรึกษาหารือธุรกิจ หรือปรับเบาะนั่งหันกลับสำหรับการพักผ่อนส่วนตัวได้อีกด้วย”

แต่ละที่นั่งโดยสารในไดมอนด์ โซน จะมีพื้นที่ส่วนตัวติดทางเดิน ซึ่งอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถลุกเดินไปมาบนเครื่องบินได้อย่างสะดวกสบายตามที่ต้องการ

เบาะโดยสารสามารถขยับ และปรับพนักพิงได้ 6 ทิศทาง และมีเครื่องนวดติดอยู่ภายใน สำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่ต้องการจะยืดเส้นยืดสายและพักผ่อนบนเครื่องบิน ที่นั่งแต่ละที่สามารถปรับเป็นเตียงหรูหราขนาด 6 ฟุต 1 นิ้วได้ เพียงแค่กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

นอกจากนั้นแล้วเบาะโดยสารยังมีโต๊ะวางอาหารที่สามารถพับและปรับได้ มีกระจกส่วนตัว มีถุงลมรองรับสะโพก ไฟอ่านหนังสือ และโคมไฟโต๊ะ เฟอร์นิเจอร์อื่นๆ รอบๆ ชั้นโดยสารได้แก่ห้องเก็บเสื้อคลุม และมินิบาร์

เครื่องบินลำใหม่นี้มีช่องทางเดิน 2 ช่องทาง และสามารถให้บริการอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้ถึง 240 ท่าน ซึ่งแบ่งเป็นไดมอนด์ โซน 12 ที่นั่ง เพิร์ล โซน 28 ที่นั่ง และ คอรัลโซน 200 ที่นั่ง

ตั้งแต่เครื่องบินรุ่น A340-500 ลำใหม่นี้มาถึง ก็ได้ถูกทดลองบินในเส้นทางหลักของเอทิฮัดก่อนที่จะได้ให้บริการจริง โดยเมื่อเรียบร้อยแล้วเครื่องบินรุ่น A340-500 ก็จะเปิดให้บริการในเส้นทางระยะไกล ซึ่งรวมถึงเส้นทางบินสู่เมืองลอนดอน (ฮีทโธรว์ และแกทวิค) และที่เมืองปารีส

ดร. อาห์เหม็ด บิน ซาอิฟ อัล นาห์ยาน ประธานบริหาร ของสายการบินเอทิฮัด กล่าวเสริมว่า “อาคันตุกะทุกท่านที่เดินทางด้วยเครื่องบินรุ่น A340-500 จะค้นพบความสะดวกสบายแบบใหม่ระหว่างการเดินทางกับเรา สายการบินเอทิฮัดได้จัดสรรงบประมาณจำนวนมากในด้านการบริการลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้รู้สึกถึงความสะดวกสบายเหมือนบ้านขณะที่เดินทางอยู่บนเครื่องบิน”

อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติในเพิร์ลโซน และ คอรัลโซน สามารถเพลิดเพลินไปกับความหรูหราในระดับชั้นต่างๆ ภายในเครื่องบินใหม่ โดยในเพิร์ลโซนนั้น ที่นั่งสามารถปรับให้เป็นเตียงนอนแบนราบขนานกับพื้นได้ นอกจากนั้น อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ สามารถเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงหลากรูปแบบ ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ และวีดีโอเกมส์ บนจอแอลซีดีส่วนตัวขนาด15 นิ้ว

นอกจากนั้นในแต่ละโซนยังติดตั้งไฟแบบ mood lighting ซึ่งช่วยปรับแสงให้เหมาะสมตามช่วงเวลา ช่วยให้ลดอาการอ่อนเพลียจากการเดินทาง และช่วยให้ผู้โดยสารพักผ่อนเต็มที่ พร้อมสำหรับทุกภารกิจของการเดินทาง

ในส่วนของการขนส่งพัสดุภํณฑ์นั้น เครื่องบินรุ่น A340-500 สามารถบรรทุกสินค้า และพัสดุภํณฑ์ได้ถึง 15 ตัน ในขณะที่มีผู้โดยสารเต็มลำ โดยสามารถปรับระดับความร้อน-เย็นให้ได้ตามความเหมาะสม

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ และการขนส่งพัสดุภัณฑ์ไปยัง 40 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย

เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก – www.crystalcargo.com – ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ผ่านเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัด ไปยังหลายจุดหมายปลายทางรอบโลก โดยเครื่องบินอันทันสมัยของเอทิฮัดเพื่อการขนส่งทั่วโลก

เอทิฮัด ฮอลิเดย์ – www.etihadholidays.com – เสนอทางเลือกเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวถึง 82 จุดหมายปลายทาง ด้วยแพ็กเกจต่างๆ รวมถึงสกี, ฟลาย-ไดรฟ์ (fly-drive), ล่องเรือสำราญ และทัวร์ต่างๆ

สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com