ธนาคารทหารไทย พร้อมเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน 21 – 25 ส.ค. นี้

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมพร้อมเปิดจองหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคารแก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในวันที่ 21-25 สิงหาคม 2549 ณ ทุกสาขาทั่วประเทศของธนาคาร ในเวลาทำการ

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ประกาศกำหนดราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 3,222,389,300 หุ้น ในราคา 3 บาท ต่อหุ้น และกำหนดวันเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนตั้งแต่วันที่ 21-25 สิงหาคม 2549 แก่ผู้ถือหุ้นเดิมนั้น ขณะนี้ธนาคารมีความพร้อมทุกด้านที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นเดิม ทั้งผู้ถือหุ้นสามัญและผู้ถือหุ้นบุริมสิทธิ ที่มีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2549 ในสัดส่วน 4.75 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ในกรณีมีเศษหุ้นให้ปัดทิ้ง

ขณะนี้ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์กำลังจัดส่งเอกสารแจ้งการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนไปยังผู้ถือหุ้น ซึ่งผู้ถือหุ้นจะได้รับหนังสือรับรองสิทธิ์การจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน สรุปสารสนเทศการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และใบจองซื้อ ซึ่งผู้ถือหุ้นสามารถนำเอกสารไปติดต่อจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคารได้ในวันและเวลาที่กำหนด

ในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคารทหารไทยครั้งนี้ ผู้จองซื้อ 1 ราย สามารถจองซื้อได้เพียง 1 ครั้ง โดยจะจองน้อยกว่าสิทธิ์ เท่ากับสิทธิ์ หรือมากกว่าสิทธิ์ที่ได้รับจัดสรรก็ได้ โดยผู้จองซื้อจะได้รับการจัดสรรทั้งจำนวนที่จองซื้อ ในกรณีจองซื้อตามสิทธิ์หรือต่ำกว่าสิทธิ์ที่ได้รับการจัดสรร

ส่วนในกรณีที่ยื่นจองซื้อมากกว่าสิทธิ์ที่ได้รับการจัดสรร หากมีหุ้นสามัญใหม่เหลือ ธนาคารจะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ประสงค์จะจองซื้อในจำนวนที่เกินสิทธิ์ โดยหากมีหุ้นเหลือจำนวนเพียงพอ จะจัดสรรให้แก่ผู้จองซื้อเกินสิทธิ์ทุกรายตามจำนวนที่แจ้งจองซื้อไว้ แต่หากมีหุ้นเหลือในจำนวนน้อยกว่าที่จองซื้อเข้ามา จะจัดสรรให้ผู้ที่จองซื้อเกินสิทธิ์แต่ละรายตามสัดส่วนที่ใกล้เคียงที่สุดกับจำนวนที่ต้องการ

ผู้จองซื้อหุ้นทั้งตามสิทธิ์ ต่ำกว่าสิทธิ์ และเกินสิทธิ์ ต้องชำระเงินเมื่อจอง โดยสามารถชำระเป็นเงินสด หรือเป็นการโอนจากบัญชีธนาคารทหารไทยหรือเช็ค สั่งจ่ายวันเดียวกับที่จอง และจะชำระด้วยเช็คได้ถึงวันที่ 24 สิงหาคม เท่านั้น

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TMB Call Center โทร.1558

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจด้านธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วิเทศธนกิจ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน

ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 437 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 69 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,473 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ

ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 769,535ล้านบาท (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2549) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต

ขอขอบคุณในความร่วมมือ
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ:
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
โทร. 02 242 3255/ 02 242 3260