ดอยช์แบงค์ใช้ประโยชน์จากระบบสื่อสารแบบครบวงจรของซิสโก้

ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ส่งมอบไอพีโฟน (Unified IP Phone) เครื่องที่ 8 ล้านให้แก่ธนาคารชั้นนำระดับโลกอย่างดอยช์แบงค์ (Deutsche Bank) ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันว่าเทคโนโลยีระบบสื่อสารแบบครบวงจรของซิสโก้ (Cisco Unified Communications) ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และซิสโก้ยังคงรักษาความเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดการสื่อสารไอพีระดับองค์กร

“ในขณะที่ตลาดการสื่อสารไอพีกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว องค์กรต่างๆ ทั่วโลกยังคงตระหนักถึงคุณประโยชน์ที่จะได้รับจากระบบ Cisco Unified Communications” มร.แบร์รี่ โอ’ซัลลิแวน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจการสื่อสารไอพีของซิสโก้ กล่าว “ดอยช์แบงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้ารายสำคัญที่ให้ความไว้วางใจแก่ซิสโก้มานาน ต้องการขยายขีดความสามารถในการสื่อสารทางด้านธุรกิจ โดยได้ปรับใช้บริการเสียงบนมาตรฐานไอพี ผ่านซอฟต์แวร์ Cisco Unified Call Manager 5.0 และไอพีโฟนแบบ Unified”

หลังจากที่ประเมินความต้องการใช้งานระบบโทรศัพท์ภายในองค์กรแล้ว ดอยช์แบงค์จึงตัดสินใจมอบหมายให้ซิสโก้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นการสื่อสารแบบครบวงจร โดยในเบื้องต้น ดอยช์แบงค์จะติดตั้งไอพีโฟน Cisco 7961 และ 7911 เกือบ 1,000 เครื่องไว้ที่สำนักงานสาขาในสหรัฐฯ และมีแผนที่จะขยายบริการด้านเสียงเพื่อรองรับการดำเนินงานทั้งหมดในสหรัฐฯ นอกจากนี้ ดอยช์แบงค์จะติดตั้งซอฟต์แวร์ Unified CallManager ของ ซิสโก้ และระบบรับส่งข้อความเสียง Cisco Unity รวมทั้งโซลูชั่นไอพีที่ผนวกรวมฟังก์ชันวอยซ์เมลแบบเก่าเข้ากับเว็บเบราเซอร์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับฟังและจัดการข้อความเสียงจากโทรศัพท์หรือเครื่องพีซีได้อย่างยืดหยุ่น

“บริการสื่อสารแบบครบวงจรจากซิสโก้ช่วยให้ดอยช์แบงค์สามารถผนวกรวมการทำงานร่วมกันโดย
ใช้เสียง วิดีโอ และข้อมูลได้อย่างกลมกลืนบนระบบเดียวกัน” มร.ไรเนอร์ บายาร์ด กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการฝ่ายเครือข่ายทั่วโลกของดอยช์แบงค์ กล่าว “เราจะสามารถขยายเครือข่ายและบริการเพิ่มเติมอย่างค่อยเป็นค่อยไป และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานผ่านบริการไร้สายในรูปแบบใหม่ๆ เช่น ซอฟต์โฟน และฟีเจอร์ Extension Mobility”

Extension Mobility เป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่ในซอฟต์แวร์ Cisco Unified CallManager ซึ่งจะช่วยให้พนักงานของดอยช์แบงค์สามารถล็อกออนเข้าสู่ไอพีโฟนของซิสโก้เครื่องใดก็ได้ พร้อมทั้งปรับแต่งด้วยหมายเลขโทรศัพท์ของตนเอง ไดเร็คทอรี และการกำหนดค่าอื่นๆ ตามต้องการ ตัวอย่างเช่น ผู้บริหารที่เข้าร่วมการประชุมที่สำนักงานสาขาอีกแห่งหนึ่งของดอยช์แบงค์ จะสามารถล็อกออนเข้าสู่ Cisco 7961 Unified IP Phone ในห้องประชุม และใช้ปุ่มเข้าถึงข้อความเพื่อรับฟังข้อความเสียงจากระบบวอยซ์เมล Cisco Unity ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ราวกับว่าอยู่ในห้องทำงานของตนเอง วิธีนี้จะช่วยให้พนักงานสามารถตอบสนองต่อเรื่องเร่งด่วนได้อย่างทันท่วงที

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายแอ๊ดแวนซ์เทคโนโลยี บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับตลาดไอพีโฟนในประเทศไทยนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในการนำมาใช้เพื่อลดค่าใช้จ่ายภายระยะไกลในองค์กร ความสะดวกในการสื่อสารหลากหลายรูปแบบ และรวมถึงการเพิ่มผลผลิตภายในองค์กรซึ่งเกิดจากการติดต่อสื่อสารที่คล่องตัวมากขึ้น และแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น กลุ่มลูกค้าหลักที่มีการนำไปใช้ในปัจจุบันประกอบด้วยอุตสาหกรรมการผลิต กลุ่มที่ให้บริการและการเงินการธนาคาร เป็นต้น และคาดว่าจะมียอดการใช้ไอพี โฟนเพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัวภายในสิ้นปีนี้”

ข้อมูลเกี่ยวกับ Cisco Unified Communications
Cisco Unified Communications ช่วยให้แน่ใจได้ว่าข้อมูลและการโต้ตอบต่างๆ จะถึงมือผู้รับภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยใช้สื่อที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ระบบการสื่อสารแบบครบวงจรนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ใช้งานได้สะดวก โดยจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับผู้อื่น พร้อมทั้งเข้าใช้เครื่องมือและคอนเทนต์ต่างๆ ได้ตามต้องการ ทุกที่ ทุกเวลา และเป็นไปตามกฎเกณฑ์และการกำหนดค่าต่างๆ ที่ตั้งไว้ ระบบแบบใหม่นี้นับเป็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิธีการใช้เครือข่ายเพื่อรองรับการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก

http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง)
โทรสาร: 0 2253 8440
อีเมล์: skovitwa@cisco.com