โครงการแข่งขัน มายพอร์ตโฟลิโอคอนเทสต์ ครั้งที่ 3

บริษัท อาร์ททูคอม จำกัด ผู้ผลิตนิตยสารเมนู คอมพิวเตอร์ ไอเดีย เปิดตัว “My Portfolio Contest V.3” งานประกวดผลงานด้านคอมพิวเตอร์กราฟิกและมัลติมีเดียสำหรับนักศึกษาทั่วประเทศ เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงทักษะด้านมัลติมีเดียและแอนิเมชั่น ด้วยการแสดงพอร์ตโฟลิโอผลงานต่างๆ ของตนเองในรูปของวีซีดีมัลติมีเดียส่งเข้าร่วมการแข่งขัน การแข่งขันในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สาม เป็นการแข่งขันในหัวข้อ “Thai Fantasy” เพื่อเน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผู้ชนะจากการประกวดครั้งนี้จะมีโอกาสเข้าร่วมการประกวดด้านคอมพิวเตอร์กราฟิกและอินเทอร์แอคทีฟมีเดียระดับโลกซึ่งมีชื่อว่างาน ซิกกราฟ (Siggraph)
ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งขัน My Portfolio Contest V.3 เป็นการแข่งขันที่ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) และบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยในแต่ละปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากครูและนักเรียนทั่วประเทศ มีผลงานส่งเข้าประกวดเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ คุณภาพของงานมีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แสดงให้เห็นว่าเยาวชนไทยมีการพัฒนาทั้งในด้านความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ และความกระตือรือร้นในการพัฒนาฝีมือตนเองให้มีคุณภาพมากขึ้น

นักศึกษาที่สนใจสามารถร่วมประกวดได้ โดยการรวบรวมชิ้นงานที่ตนเองถนัด ไม่ว่าจะผลงานด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก ภาพเคลื่อนไหวแบบแอนิเมชั่น หรือมัลติมีเดียรูปแบบอื่นๆ นำเสนอออกมาให้น่าสนใจในรูปของวีซีดีมัลติมีเดียความยาว 60 วินาที ผลงานทุกชิ้นจะได้รับการพิจารณาจากสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ และคณะกรรมการตัดสินซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัทชั้นนำในวงการมัลติมีเดียและแอนิเมชั่น โดยมีเกณฑ์การตัดสินหลัก ประกอบด้วยเกณฑ์ทางด้านศิลปะ เทคนิคคอมพิวเตอร์ และความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอ
ผลงาน

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ภายใต้หัวข้อ “Thai Fantasy” ต้องมีตัวดำเนินเรื่องที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยและใช้เพลงประกอบจากดนตรีไทยเท่านั้น ผู้สนในเข้าร่วมประกวดสามารถส่งผลงานเข้ามาที่ นิตยสาร เมนู คอมพิวเตอร์ ไอเดีย ที่อยู่ 736 ลุมพินีเซ็นเตอร์ ถนนแฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 กำหนดรับผลงานตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 ตุลาคม ศกนี้ สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ และกติกาเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.menucom.net/

ผู้ชนะอันดับหนึ่งและรองทั้งสี่อันดับจะได้รับถ้วยรางวัลจากสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) สมาชิกนิตยสารเมนู คอมพิวเตอร์ ไอเดีย เป็นเวลา 1 ปี และรางวัลจากผู้สนับสนุนรายอื่นๆ โดยผู้ชนะอันดับหนึ่งและรองทั้งสองอันดับในระดับประเทศจะได้รับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ใช้เทคโนโลยีรุ่นล่าสุดจากอินเทลคนละหนึ่งเครื่อง และจะได้เป็นตัวแทนในการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในงาน ซิกกราฟ 2007 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนสิงหาคม ปี 2550 อีกด้วย

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: คุณธิติชัย กีฬา บริษัท อาร์ททูคอม จำกัด
โทร. 0 2704-9452-4 โทรสาร 0 2704 -9455