เอซีนีลเส็น เปิดตัว events@work เครื่องมือวัดความสำเร็จของการจัดงาน event

เอซีนีลเส็น บริษัทชั้นนำทางข้อมูลการตลาดของโลก เปิดตัว events@work ในประเทศไทยวันนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของงานวิจัยที่ออกแบบมาเพื่อใช้วัดความสำเร็จของการจัดงาน event ทางการตลาด

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาการจัด event ทางการตลาดเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหมู่นักการตลาดที่ไม่ต้องการจำกัดการใช้สื่อการตลาดแบบเดิมๆ ด้วยความสดใหม่ มีชีวิตชีวา และตื่นเต้น การจัด event สามารถช่วยเชื่อมต่อแบรนด์ไปยังผู้บริโภค
ในปัจจุบัน การจัด event ถือเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือทางการตลาด (marketing mix) ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ( brand launch ) หรือการนำผลิตภัณฑ์เดิมมาเปิดตัวใหม่( re-launch ) ที่มีบทบาทมากในประเทศไทย

นางอัจฉรนันท์ ลีละหุต ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหาร แผนก Customised Research Services เปิดเผยว่า “ในอดีต เราไม่มีการวัดความสำเร็จของการจัดงาน event นักการตลาดจะไม่ทราบว่า เขาได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างท่วมท้นจากการจัดงาน หรือว่าเงินที่ใช้ไปนั้นสูญเปล่า” นางอัจฉรนันท์ กล่าวเสริมอีกว่า “หลายคำถามของนักการตลาดยังคงไม่มีคำตอบ อาทิเช่น การจัดงาน event สามารถเรียกความสนใจจากผู้บริโภคได้จริงหรือไม่ ? เขาชอบ event นี้หรือไม่ ? เขาสนใจในการมีส่วนร่วมใน eventหรือไม่? เขาลองหรือซื้อสินค้าหรือบริการหลังการจัดงาน event หรือไม่? ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ผู้บริโภคนำกลับไปด้วยคืออะไร? หรือสถานที่จัดงานเหมาะสมหรือไม่? และสุดท้าย การจัด event เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการหรือไม่?”
ด้วย events@work คำถามเหล่านี้ มีคำตอบ!

events@work สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ ผู้เข้าร่วมงาน ผลกระทบของยอดขาย ความแข็งแกร่งของแบรนด์ นอกจากนั้น เครื่องมือนี้ยังสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพของ event เกี่ยวกับ ความรู้สึกร่วม การชักจูง ผลกระทบจากการจัดงาน และ ความสามารถในการสื่อสารของแบรนด์ไปยังผู้บริโภค

นางอัจฉรนันท์ กล่าวต่อว่า “events@work มีประโยชน์ต่อนักการตลาดมาก ในการช่วยตัดสินใจลงทุนด้านการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม เพราะแนวทางการวิจัยสามารถกำหนดมาตรฐานครอบคลุมได้หลากหลายพื้นที่ และหลากหลายลักษณะกิจกรรม ทั้งยังสามารถวิเคราะห์ได้อย่างลึกซึ้ง ในเรื่องภาพลักษณ์ บุคลิก และความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ได้จากกิจกรรม event”
เครื่องมือวิจัยนี้ ได้ถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสมกับการใช้ประเมินผลงาน event ทุกประเภท และทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพียงครั้งเดียว หรือเป็นกิจกรรมที่จัดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่ากิจกรรมนั้นจะถูกจัดในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดในทำเลที่แตกต่างกัน อาทิเช่น โรงแรม ศูนย์ประชุม ศูนย์การค้า โรงเรียน พื้นที่สาธารณะ หรือ กิจกรรมแบบเคลื่อนที่ เช่น โรดโชว์ และคาราวาน

นางอัจฉรนันท์ กล่าวต่อไปว่า “จวบจนทุกวันนี้นักการตลาดยังคงใช้ event marketing โดยปราศจากเครื่องมือที่ใช้วัดผล เสมือนเรือที่ปราศจากเรด้าร์ พวกเขารู้ตัวว่าจะไปยังที่จุดๆ หนึ่ง แต่ไม่แน่ใจในทิศทางที่กำลังจะไป หรือจะไปที่ความเร็วเท่าไหร่ดี!! ’’

เธอกล่าวในตอนสุดท้ายว่า “เครื่องมือในการวิจัยนี้เป็นผลงานแห่งความสำเร็จชิ้นแรกที่เราคิดค้นและพัฒนาด้วยระบบเทคโนโลยี่ที่ทันสมัยผนวกกับความเชี่ยวชาญในการเป็นผู้นำทางด้านการวิจัยของเราทำให้เราเชื่อมั่นว่า เครื่องมือชิ้นนี้จะทำหน้าที่เป็นเข็มทิศนำทางสำหรับกัปตันเรือแห่งโลกธุรกิจ ในการเดินทางสู่ฝั่งเป้าหมายของพวกเขาอย่างปลอดภัย ”

รายละเอียดพิ่มเติมเกี่ยวกับ events@work กรุณาติดต่อ ฝ่ายบริการลูกค้า แผนก Customised Research Services หรือติดต่อ คุณกรกช นิรุธนภาพันธ์ ผู้อำนวยการ แผนก Customised Research Services ได้ที่ เบอร์โทร 02-231-1931 ต่อ 604 หรืออีเมล์ korakoj.nirutnapaphan@acnielsen.com

เกี่ยวกับเอซีนีลเส็น
บริษัท เอซีนีลเส็น จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการข้อมูลทางการตลาดชั้นนำของโลก และเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจวีเอ็นยู (VNU) บริษัทฯ เปิดให้บริการกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยให้บริการด้านการวัดผลและวิเคราะห์ข้อมูลด้านการตลาด รวมถึงพฤติกรรมและความคิดเห็นของผู้บริโภค ผู้ใช้บริการมีความเชื่อมั่นในผลงานวิจัย วิธีการวัดผล และการวิเคราะห์ ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นภายในองค์กร และให้ความไว้วางใจในบริการอย่างมืออาชีพของบริษัทฯ เพื่อความเข้าใจในขีดความสามารถทางการแข่งขัน เพื่อค้นหาโอกาสทางการตลาด และเพื่อเพิ่มผลกำไรจากกิจกรรมทางการตลาดของตนเอง หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acnielsen.com