อวานาดเผยผลทดสอบสมรรถภาพ Microsoft CRM สำหรับลูกค้าระดับองค์กร

อวานาด ผู้นำระดับโลกด้านการผสานรวมเทคโนโลยีโซลูชันระดับองค์กรจากไมโครซอฟท์ ประกาศผลการศึกษาเปรียบเทียบโซลูชัน ระดับองค์กรขนาดใหญ่สำหรับผลิตภัณฑ์ Microsoft CRM โดยจากรายงานดังกล่าวพบว่า Microsoft Dynamics CRM 3.0 สามารถทำงานร่วมกับงานขายที่มีปริมาณระดับกลางไปจนถึงระดับสูงมาก โดยใช้เวลาเฉลี่ยในการจัดการกับแต่ละรายการขายเพียงแค่ 0.5 วินาที เท่านั้น

“วันนี้ลูกค้าระดับองค์กรกำลังมองหาโซลูชันด้านซีอาร์เอ็มที่ยืดหยุ่นและอัจฉริยะเพื่อรองรับความต้องการของทั้งองค์กร โดยทาง อวานาด ได้มุ่งมั่นในการเผยแพร่โซลูชัน Microsoft CRM สู่ตลาดระดับองค์กรอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา เพื่อสนับสนุน การทำงานขององค์กรธุรกิจจำนวนมากให้ดำเนินไปได้อย่างคล่องตัว” ไมค์ ปาแซค รองประธานบริษัท ฝ่ายโซลูชันธุรกิจระดับองค์กร ของ อวานาด กล่าว “และการวัดเปรียบเทียบประสิทธิภาพครั้งนี้ถือ เป็นหนึ่งในคำมั่นของ อวานาด ที่ต้องการช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับความคุ้มค่าในการลงทุนด้านซีอาร์เอ็มอย่างเต็มที่ และเป็นการตอบรับต่อความต้องการในตลาดในการขยายความสำเร็จของ Microsoft CRM เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น”

นอกจากนี้ แบรด วิลสัน ผู้จัดการทั่วไปของ Microsoft Dynamics CRM ได้กล่าวว่า “เราเห็นถึงความต้องการโซลูชันด้านซีอาร์เอ็มในระดับองค์กรที่มีความชัดเจนขึ้น โดยบริษัทเหล่านี้มองหาโซลูชันที่ทำงานได้รวดเร็ว ยืดหยุ่น และมีราคาเหมาะสม และจากการทดสอบล่าสุดของ อวานาด พบว่า Microsoft CRM สามารถรับมือกับรายการจำนวนมหาศาลได้อย่างดีแม้จะทำงานบนเซิร์ฟเวอร์เพียงตัวเดียว และสามารถผสานรวมกับระบบปัจจุบันในองค์กรได้อย่างลงตัวที่สุด”

การทดสอบเปรียบเทียบดังกล่าวดำเนินการขึ้นที่ศูนย์วิจัยของ อวานาด ในซีแอตเติ้ล ซึ่งมีการจำลองการสร้างรายการที่มีจำนวนมหาศาลเทียบได้กับรายการขายรวมทั้งปีของบริษัทขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีการจำลองสถานการณ์ของช่วงเวลาที่มีการทำรายการหนาแน่นที่มีผู้ใช้งานรวม 3,000 คนพร้อมกัน โดยได้ผลลัพธ์ดังนี้:

• สามารถรองรับรายการด้านซีอาร์เอ็มได้ 22,260 รายการต่อชั่วโมง
• ใช้เวลาในการตอบรับโดยเฉลี่ยที่ 355 มิลลิวินาทีต่อรายการ
• ไม่พบข้อผิดพลาดในการทำรายการใดๆ แม้แต่รายการเดียว
• ใช้ความสามารถของเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูลไป 66.77 เปอร์เซ็นต์

ผลลัพธ์ที่ได้จากการทดสอบเปรียบเทียบเป็นผลมาจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ อวานาด ในการปรับแต่งสถาปัตยกรรมให้เหมาะสมสำหรับการใช้งาน Microsoft Dynamics CRM ซึ่งจะช่วยรองรับความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่และความต้องการทางธุรกิจได้อย่างดี ไม่ว่าจะอยู่สถานที่หรือรูปแบบธุรกิจใดก็ตาม โดยสถาปัตยกรรมดังกล่าวสามารถรองรับจำนวนผู้ใช้ได้มากกว่า 10,000 ราย สนับสนุนภาษาและสกุลเงินได้อย่างหลากหลายและครอบคลุมรองรับรายการขายจำนวนมหาศาลได้แม้ตั้งค่าแบบปกติ

การทดสอบดังกล่าวของ อวานาด ได้ใช้รูปแบบแนวทางเดียวกับการทดสอบประสิทธิภาพของไมโครซอฟท์ที่ดำเนินการไปตั้งแต่ช่วงต้นปี 2549 ทั้งนี้ อวานาด ได้ศึกษาและวัดประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ด้วยการปรับแต่งค่าต่างๆ ในซอฟต์แวร์น้อยที่สุด และใช้ค่าปกติมาตรฐานในการติดตั้ง Microsoft Dynamics CRM 3.0 เพื่อรองรับการทำงานผ่านเว็บไคลเอ็นต์เพียงอย่างเดียว โดยได้ติดตั้งระบบลงบนเว็บเซิร์ฟเวอร์เฉพาะรวม 3 เครื่อง

จากนั้นก็มีการปรับแต่งระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ และใช้ Avanade Connected Architecture (ACA) Infrastructure สำหรับ .NET เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสถาปัตยกรรมแอพพลิเคชันให้สูงสุด ซึ่งรวมถึงด้านการออกแบบระบบเครือข่าย การจัดการด้านการยืนยันผู้ใช้และการเข้าถึงระบบ ไปจนถึงเรื่องการออกแบบแพลตฟอร์มและติดตั้งระบบ

ด้านฮาร์ดแวร์ที่ใช้นั้นก็ถูกเลือกอย่างเหมาะสมกับการทำงานระดับองค์กร ซึ่งประกอบไปด้วยเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูลที่ทำงานบนวินโดวส์ จาก Sun Microsystems รุ่น V40z ที่ใช้ซีพียูดูอัล-คอร์ Opteron แบบ 64-บิต จาก AMD รวม 4 หน่วย แรมขนาด 16 กิกะไบต์ และติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows Server 2003 Enterprise Edition สำหรับแพลตฟอร์ม 64-บิต และใช้อะแดปเตอร์แซน (SAN – Storage Area Network) แบบ 2-GB Fibre Channel รวม 2 หน่วย ที่เชื่อมต่อกับแซนเฟบริคที่มี 8 เส้นทางไปสู่ชุดระบบจัดเก็บข้อมูล EMC Symmetrix 8430 ประสบการณ์ระดับเอ็นเทอร์ไพรส์

อวานาด ได้ทำงานร่วมกับลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่อย่างใกล้ชิด ทั้ง ABN AMRO, Bouwfonds, Property Development, Sara Lee และสถาบันการเงินหลายแห่งที่ติดตั้งโซลูชันซีอาร์เอ็มจากไมโครซอฟท์ ที่สามารถทำงานได้ตามที่แต่ละบริษัทต้องการ และรองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นได้อย่างดี ล่าสุด อวานาด ได้จัดทดสอบประสิทธิภาพระบบให้แก่ลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้สามารถยืนยันถึงคุณภาพของโซลูชันซีอาร์เอ็มจากไมโครซอฟท์ได้อย่างดีว่า สามารถรองรับรายการจำนวนมหาศาล และการทำงานร่วมกับผู้ใช้จำนวนมากพร้อมๆ กันได้อย่างไม่มีปัญหา โดยการทดสอบดังกล่าวนั้นเป็นการทดสอบลูกค้ารายหนึ่งซึ่งเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่ในยุโรปที่มีจำนวนรายการมาก แต่ด้วยการตั้งค่าและการปรับแต่งระบบที่เหมาะสม ก็ทำให้ Microsoft CRM สามารถรองรับการทำงานของผู้ใช้กว่า 5,000 คนได้ในเวลาพร้อมๆ กันอย่างไม่มีปัญหาในที่สุด

ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการทดสอบเปรียบเทียบของ อวานาด สามารถ เรียกดูได้จาก http://www.avanadeadvisor.com/reportregistration/reports.aspx

เกี่ยวกับ อวานาด
อวานาด เป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านการผสานรวมระบบภายใต้แพลตฟอร์มระดับองค์กรของไมโครซอฟท์ ที่พร้อมช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถสร้างโซลูชันที่ครบถ้วนสมบูรณ์เพื่อผลักดันธุรกิจให้บรรลุตามเป้าหมาย และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าต่อการลงทุน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ เยี่ยมชมได้ที่ www.avanade.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633 / 0-1911-0931 อีเมล์ busakorn@apprmedia.com
พัชราวดี สุทธิภูล โทร 0-2655-6633 / 0-1817-7094 อีเมล์ : patcharawadee@apprmedia.com