ยาฮู แอนด์ เอเซอร์ จัดตั้งความร่วมมือระยะยาว เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการของยาฮูสำหรับลูกค้าทั่วโลก

ยาฮู อิงค์ (จดทะเบียนในตลาดแนสแด็คในชื่อ YHOO) และเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ อิงค์ บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก ประกาศความร่วมมือระยะยาวในการเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ เพื่อนำเสนอความร่วมมือในการสร้างแบรนด์ร่วมกัน โดยติดตั้งทูลบาร์ที่เป็นเครื่องหมายยาฮูในหน้าแรกบนผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เอเซอร์ที่วางจำหน่ายทั่วโลก จากความร่วมมือในครั้งนี้ ยาฮูจะเป็นตัวผลักดันและกระตุ้นให้เอเซอร์มียอดขายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และเติบโตมากที่สุดในโลก ทั้งนี้จากผลการสำรวจของการ์ทเนอร์ ดาต้าเควสต์รายงานว่าในไตรมาสที่ 2 ปี 2549 เอเซอร์ รั้งตำแหน่งผู้นำตลาดโน้ตบุ๊คเป็นอันดับสามของโลก และเป็นอันดับหนึ่งในตลาดภูมิภาคยุโรป ตะวันออกลางและแอฟริกา และเป็นอันดับสามในตลาดเอเชียแปซิฟิก รวมถึงมีอัตราการเติบโตสูงสุดในตลาดสหรัฐ ความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยให้ลูกค้าของเอเซอร์ทั่วโลก สามารถต่อเชื่อมกับบริการที่น่าเชื่อถือและมีความสำคัญ อย่างเช่น ยาฮู เซิร์ส, ยาฮู เมล์, ยาฮู นิวส์ และยาฮู ไฟแนนซ์ จากเว็บไซต์ที่มีคนเข้าชมทางอินเทอร์เน็ตมากที่สุด

“จากนโยบายของเอเซอร์ในการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าตลอดจนการเติบโตทั่วโลก ทำให้เรามองเห็นศักยภาพของเอเซอร์ ทำให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้” มร.แดน โนเซนเวจ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ยาฮู อิงค์ “กลยุทธ์ความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกในครั้งนี้ ทำให้ยาฮูมีศักยภาพในการนำเสนอบริการกับลูกค้าเอเซอร์ทั่วโลก พร้อมทั้งช่วยให้ลูกค้าสามารถต่อเชื่อมเข้ายาฮูในคลิ๊กเดียว และช่วยขยายชุมชนของเราไปยังกลุ่มผู้ใช้งานกว่า 500 ล้านรายทั่วโลก”

“ภายใต้ข้อตกลง เอเซอร์จะทำการติดตั้งทูลบาร์ที่เป็นเครื่องหมายยาฮูในหน้าแรกบนผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์เอเซอร์ที่วางจำหน่ายทั่วโลกสำหรับผู้ใช้ได้ทดลองใช้งานในช่วงแรก เครื่องหมายดังกล่าวจะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้เปิดเว็บ เบราเซอร์บนเครื่องคอมพืวเตอร์ และยังนำเสนอเนื้อหาของเว็บไซต์ยาฮู เช่น ข่าว ลิงค์สำหรับการให้บริการต่างๆ ของยาฮู เช่น เพลง กีฬา บริการที่ปรึกษาส่วนตัว ตามข้อมูลที่มีอยู่ในเว็บไซต์ของยาฮู นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการเช็คอีเมล์และสนทนางออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วและข้อมูลประชาสัมพันธ์ต่างๆ รวมไปถึงการเชื่อมต่อลิงค์เว็บไซต์ของเอเซอร์ในการให้บริการของเอเซอร์ และการอัพเดตขอ้มูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเอเซอร์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ในหน้าแรกยังได้สะท้อนให้เห็นภาพและความรู้สึกของโฮมเพจใหม่ของยาฮู ที่จะช่วยให้ลูกค้าของเอเซอร์ได้สัมผัสกับประสบการณ์และนวัตกรรมเกี่ยวกับพอร์ทัลที่ดีที่สุดของเอเซอร์ เครื่องหมายดังกล่าวช่วยทำให้ลูกค้าได้เข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์และการให้บริการของยาฮูได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นในเร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัว IE7 ของไมโครซอฟท์ ซึ่งทางเอเซอร์ได้เตรียมที่ติดตั้งทูลบาร์ที่เป็นเครื่องหมายยาฮูเพื่อรองรับ IE7 ในผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ทุกรุ่น”

“จากความสำเร็จของยาฮูในการให้บริการระดับโลก ทำให้เอเซอร์มองเห็นศักยภาพในการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในระดับประเทศตลอดจนครอบคลุมทั่วโลก มร.จิอานฟรังโก้ แลนซิ กรรมการผู้อำนวยการ เอเซอร์ อิงค์ “เอเซอร์ยังได้พัฒนาขีดความสามารถของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ใช้ในชีวิตประจำวัน เราหวังว่าความร่วมมือกับยาฮูในครั้งนี้ จะทำให้เราประสบความสำเร็จและเติบโตในระดับโลก”

กำหนดวางจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ที่ได้ติดตั้งโค-แบรนด์ ทูลบาร์และสตาร์ท เพจจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป อเมริการเหนือและอเมริกาใต้ โดยยาฮูและเอเซอร์จะเริ่มพัฒนาภาษาของทูลบาร์และสตาร์ท เพจให้เหมาะสมในแต่ละประเทศ ดังนี้ บราซิล แคนาดา (ภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศส) ฝรั่งเศส เยอรมันนี ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี เกาหลี เม็กซิโก สเปน ไต้หวัน สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา (ภาษาอังกฤษและภาษาสเปน)

ข้อมูลเกี่ยวกับยาฮู
ยาฮู คือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและการให้บริการคอมพิวเตอร์ระดับโลก ยาฮูได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และการให้บริการทางอินเทอร์เน็ตสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันและเป็นเครื่องมือการตลาดอย่างสมบูรณ์แบบสามารถเชื่อมต่อธุรกิจกับผู้ใช้บริการทางอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่ง แยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 7 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 12 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 – ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
Marketing Executive
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th