เอชพีประกาศกลยุทธ์ “Digital Life” คาดยอดขายโตอีก 15%

เอชพีประกาศความเป็นผู้นำด้านไอทีคอนซูเมอร์ ด้วยกลยุทธ์ “Digital Life” ที่มาพร้อม 3 โซลูชั่นเหนือชั้นที่พร้อมจะยกระดับไลฟ์สไตล์แบบใหม่ ได้แก่ “Digital Photography” มอบศักยภาพงานพิมพ์ที่ดีที่สุดและเร็วที่สุดเพียง 12 วินาทีด้วยเทคโนโลยี SPT (Scalable Printing Technology) “Digital Home” ยกระดับบ้านแห่งอนาคตเพื่อประสบการณ์ ความบันเทิงของครอบครัวและห้องส่วนตัวอย่างครบครัน ด้วย Mini PC ดีไซน์เฉียบที่เปี่ยมประสิทธิภาพ การใช้งาน และ “Digital Mobility” โมบายล์โซลูชั่นที่เชื่อมต่อทุกที่ทุกเวลาสำหรับการใช้งานและความบันเทิงอย่างไม่มีสะดุด เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใกลัชิดกับวิถีชีวิตแบบดิจิตอลมากยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการอย่างครบครัน โดยตั้งเป้าหมายยอดขายกลุ่มลูกค้าคอนซูเมอร์เติบโต 15%

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ และผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เอชพีประสบความสำเร็จในการนำประสบการณ์ความบันเทิงใน Consumer Experience ในครั้งนี้ เอชพีได้เปิดตัว กลยุทธ์ทางการตลาดที่มาพร้อมแนวคิดใหม่ “Digital Life” นำชีวิตดิจิตอลมาสู่ผู้บริโภคยุคใหม่ อย่างใกล้ชิด ซึ่งประกอบไปด้วย 3 โซลูชั่น ได้แก่ “Digital Photography” “Digital Home” และ “Digital Mobility” ซึ่งทั้ง 3 โซลูชั่นนี้ล้วนเชื่อมต่อกันภายใต้แนวคิด “Digital Life” ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ ทั้งในด้านประสิทธิภาพ การทำงาน เทคโนโลยี และดีไซน์ อีกทั้ง สะดวกต่อ การซื้อหา สะดวกต่อการใช้งาน และสะดวกในการบริการ ซึ่งเอชพีเชื่อมั่นว่า Digital Life จะทำให้เอชพีครองความเป็นผู้นำในตลาดไอทีคอนซูเมอร์และคงความเป็นผู้นำเทรนด์ของตลาด โดยคาดว่าจะทำให้ยอดขายของผลิตภัณฑ์เอชพีในส่วนลูกค้าคอนซูเมอร์เติบโตถึง 15% ภายในสิ้นปีนี้

Digital Photography โชว์ความเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยี SPT (Scalable Printing Technology) นวัตกรรมการพิมพ์ที่ดีที่สุดและเร็วที่สุดเพียง 12 วินาที ที่มาพร้อมคุณภาพ งานพิมพ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งงานด้านเอกสารและภาพ ที่ให้สีสันเสมือนจริง และมีความคงทนยาวนานด้วย หมึกพิมพ์ HP VIVERA นอกจากนี้ โดดเด่นด้วยหัวพิมพ์แบบ Photolithographic และระบบ การพิมพ์แบบแยกหมึกเพื่อประสิทธิภาพการพิมพ์ที่เหนือชั้นกว่าและยังมีเครื่องพิมพ์แบบจอสัมผัส รวมทั้งอินเตอร์เฟซ Photosmart Express ที่ใช้งานได้ง่ายจึงทำให้การพิมพ์ถ่ายเป็นเรื่องง่ายๆ และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์แห่งงานพิมพ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ที่ครอบคลุมและหลายหลาย ในครั้งนี้มีการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ จำนวน 16 รุ่น อาทิ HP Photosmart D7160 Photo Printer HP Photosmart C6180 All-in-One HP Photosmart Pro B8330 และ Photosmart A616 เป็นต้น

Digital Home ยกระดับบ้านแห่งอนาคตเพื่อประสบการณ์ความบันเทิงของครอบครัวอย่างครบครัน เติมเต็มประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านด้วยดิจิตอลคอนเทนต์ต่างๆ ให้ผู้บริโภคได้สนุกสนานเพลิดเพลินภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย ด้วยโฮมพีซีขนาดกะทัดรัด HP Pavilion Slimline PC S Series ที่มาพร้อมนวัตกรรมล่าสุด โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม และถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ในการใช้สอย นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถเลือกตกแต่งพื้นผิวของพีซีด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย ด้วยลายที่เรียกว่า CoolSkinz ที่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่ลวดลายที่เป็นสีสันแบบ Abstract ลายผ้า ลายแพทเทิรน์ และลายดอกไม้ ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติรูปแบบพีซีในตลาดปัจจุบัน

Digital Mobility โมบายล์โซลูชั่นที่เชื่อมต่อทุกที่ทุกเวลาสำหรับการใช้งานและความบันเทิงอย่าง ไม่มีสะดุด เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใกลัชิดกับวิถีชีวิตแบบดิจิตอลมากยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการ อย่างครบครันด้วยโน้ตบุ๊ค และไอแพ็คที่ถูกออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการ ของผู้บริโภค ที่มองหาผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยที่ให้ความความบันเทิงและประสิทธิภาพการทำงานแบบเคลื่อนที่ ผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ โซลูชั่นนี้ ได้แก่ Compaq Presario B1900 HP Pavilion dv6100 Compaq Presario V6100 มาพร้อมดีไซน์ที่เพรียวบางล้ำสมัย สะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมด้านดีไซน์ และไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของผู้บริโภค พร้อมประสิทธิภาพการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย นอกจากนี้ ยังมี HP iPAQ rx4000 Mobile Media Companion Series ไม่ซ้ำแบบใครด้วยรูปทรงสุดสมาร์ท เติมเต็มประสบการณ์ความบันเทิงแบบเคลื่อนที่ของผู้บริโภค ด้วยอ๊อพชั่นการรับชมภาพและเพลงที่ปรับให้เข้ากับความต้องการด้วย ปุ่ม scroll wheel ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นได้ด้วยมือเดียว พร้อมหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 2.8 นิ้วเพื่อให้สามารถเข้าใช้งานฟังก์ชั่นเพลง รูปภาพ และวิดีโอไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว

“เอชพีมั่นใจว่าทั้ง 3 โซลูชั่นภายใต้แนวคิด “Digital Life” จะเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคใน ยุคปัจจุบัน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกการใช้งาน เราต้องการให้ลูกค้าได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะกับการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสบการณ์การทำงานและความบันเทิงควบคู่กันอย่างไร้ขีดจำกัดในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ขณะทำงาน หรือช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน” นายประเสริฐกล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการ ของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 31 กรกฏาคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 90.0 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com

ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือdratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com