นิเทศศาสตร์จันทรเกษม ไอเดียบรรเจิด ผุดรายการทีวีข้ามประเทศ

นิเทศศาสตร์จันทรเกษม ไอเดียบรรเจิด ผุดรายการทีวีข้ามประเทศ จับมือ 2 มหาวิทยาลัยรัฐชั้นนำในสิงคโปร์ มหาวิทยาลัยนันยาง (NTU) และ มหาวิทยาลัยการจัดการแห่งสิงคโปร์ (SMU) ผลิตรายการสารคดีความยาว 45 นาที (Overseas Study) เรียนรู้ชีวิตเด็กไทยในแดนลอดช่องอย่างเจาะลึก !

นางสาว ทัศนีย์ เจนวิถีสุข ประธานโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม กล่าวว่า โครงการดังกล่าวนับเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นโดยกลุ่มนักศึกษาโปรแกรมวิชานิเทศน์ศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ที่ใช้ประสบการณ์ในการเรียนรู้ตลอดระยะเวลา 3 ปีครึ่ง ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม จัดทำโครงการเพื่อสร้างสรรค์รายการ Overseas Study โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำความเข้าใจเรื่องการศึกษาในต่างประเทศของนักเรียนไทย อีกทั้งนักศึกษาเองยังได้ฝึกทักษะในการทำงาน และต่อยอดทางความคิดทางการศึกษาของตนอีกด้วย โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากมหาวิทยาลัย นันยางหรือเอ็นทียู ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยด้านเทคโนโลยีชั้นนำของสิงคโปร์ และมหาวิทยาลัยการจัดการแห่งสิงคโปร์หรือเอสเอ็มยู โดยมีศูนย์บริการการศึกษาสิงคโปร์และการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (STB) ให้การอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปทำงานของกลุ่มนักศึกษาเป็นอย่างดี

เป็นความภูมิใจของทางมหาวิทยาลัยอย่างมากที่นักศึกษากลุ่มนี้ ได้พัฒนาศักยภาพของตนเองในการสร้างสรรค์โครงการและผลิตรายการโทรทัศน์ดังกล่าว คณะครูอาจารย์เป็นเพียงผู้ให้คำแนะนำในบางเรื่องที่สำคัญ ส่วนรายละเอียดต่างๆ กลุ่มนักศึกษาจะร่วมกันคิดและเข้าไปเสนองานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกันเอง นับว่าเด็กๆ ของทางมหาวิทยาลัยมีศักยภาพ ที่จะสามารถนำเสนอผลงานโครงการของพวกเขา โดยผ่านการพิจารณาทั้งจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่ให้การสนับสนุนการเดินทางของนักศึกษา ตลอดจนการท่องเที่ยวและศูนย์บริการการศึกษาสิงคโปร์ที่เล็งเห็นคุ่นค่าและให้ความสำคัญของโครงการนักศึกษาในระดับเดียวกับผู้ผลิตรายการโทรทัศน์มืออาชีพ อาจารย์ทัศนีย์กล่าว.

สำหรับรายการของนักศึกษาเป็นรายการที่นำเนอเรื่องราว ของนักเรียนไทยที่ไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นวิธีคิดและรูปแบบการเรียนการสอน อีกทั้งวิถีชีวิตของนักเรียนไทยที่ได้อยู่อาศัยในต่างแดน ความก้าวหน้าทางวิทยาการ ที่ถูกถ่ายทอดจาก 2 มหาวิทยาลัยชั้นนำในสิงคโปร์

โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อรับ วีซีดีและดีวีดีได้ที่โปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ โทรศัพท์ 0-2942-690-99 ต่อ 4004

ขอขอบพระคุณที่ให้ความอนุเคราะห์ด้านข่าวประชาสัมพันธ์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม โทรศัพท์ 0-2942-6900-99
เจตตุรพล เมืองนก โทรศัพท์ 08-5834-6289
Email : jetturapol@hotmail.com / เว็บไซต์ http://msci.chandra.ac.th