ขายตั๋ว บขส. ผ่านไปรษณีย์ดีเดย์ 1 ธันวาฯนี้ ประเดิม 16 เส้นทางนำร่องครบทุกภาค

ไปรษณีย์ไทยขยายศักยภาพการเป็นช่องทางจำหน่ายตั๋วผ่านที่ทำการไปรษณีย์ ล่าสุดจับมือ บขส.และไทยทิคเก็ตมาสเตอร์.คอม ให้บริการสำรองที่นั่งและจำหน่ายตั๋วรถโดยสาร เตรียมเปิดเฟสแรก 1 ธ.ค.ศกนี้ทุกภาคๆ ละ 4 เส้นทางสำคัญ ก่อนปูพรมทุกเส้นทางทั่วประเทศต้นปีหน้า

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสด้านการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ในสังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ 3 ฝ่าย ระหว่าง ปณท บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และบริษัท ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์.คอม จำกัด ในวันนี้ (29 ก.ย.) ว่า ความร่วมมือดังกล่าวนับเป็นอีกก้าวหนึ่งของการขยายบริการรับจำหน่ายตั๋วผ่านช่องทางไปรษณีย์ หลังจากที่ได้ร่วมมือกับไทยทิคเก็ตฯ จำหน่ายตั๋วบันเทิงและกีฬามาแล้วระยะเวลาหนึ่ง

“การเพิ่มช่องทางจำหน่ายของ ปณท ร่วมกับจุดจำหน่าย และช่องทางอื่น ๆ ของไทยทิคเก็ตฯ จะช่วยให้ผู้เดินทางสามารถสำรองที่นั่งรถ บขส. ได้สะดวกและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องไปจองถึงที่สถานี บขส.โดยตรง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่มีคนเดินทางไปต่างจังหวัดจำนวนมาก ทั้งผู้ที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยว เรามีจุดรับจองตั๋ว ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 50 แห่งในกทม. และปริมณฑล เพียงแจ้งประเภทตั๋วโดยสารที่ต้องการ พร้อมชำระราคาค่าตั๋ว และค่าบริการ 10 บาท ก็เรียบร้อย”

ในระยะแรกการจะเริ่มให้บริการรับจองตั๋ว บขส.ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2549 เป็นต้นไป ใน 16 เส้นทางด้วยกัน แบ่งเป็นภาคละ 4 เส้นทาง คือ ภาคเหนือ ได้แก่ กรุงเทพฯ–เชียงใหม่ กรุงเทพฯ–เชียงราย กรุงเทพฯ–ลำปาง กรุงเทพฯ–-พิษณุโลก ภาคอีสาน ได้แก่ กรุงเทพฯ–หนองคาย กรุงเทพฯ–อุบลราชธานี กรุงเทพฯ–อุดรธานี กรุงเทพฯ–สุรินทร์ ภาคใต้ ได้แก่ กรุงเทพฯ–ภูเก็ต กรุงเทพฯ–นครศรีธรรมราช กรุงเทพฯ–หาดใหญ่ กรุงเทพฯ–สงขลา และภาคตะวันออก ได้แก่ กรุงเทพฯ–ระยอง กรุงเทพฯ–สัตหีบ กรุงเทพฯ–จันทบุรี กรุงเทพฯ–ตราด ทั้งนี้หากผลการให้บริการเป็นไปด้วยดีและประสบความสำเร็จ จะมีการขยายการให้บริการครอบคลุมทุกเส้นทางการเดินรถ ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2550

รายละเอียดของที่ทำการไปรษณีย์ทั้ง 50 แห่ง สามารถตรวจสอบได้ที่ www.thailandpost.co.th

หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ Call Center โทร. 1545