บลูสโคป ไลสาจท์ เตรียมพร้อมเปิดโรงงานผลิตโครงสร้างอาคารเหล็ก สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย

บริษัท บลูสโคป ไลสาจท์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัท บลูสโคป สตีล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของไทย และเป็นบริษัทจากออสเตรเลียที่มีการลงทุนมากที่สุดในประเทศไทยนำกลุ่มบริษัท

อุตสาหกรรมเหล็กและก่อสร้างกว่า 60 รายเข้าเยี่ยมชมความพร้อมของโรงงานผลิตโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูป (PEB) แห่งใหม่มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท (17.8 ล้านเหรียญออสเตรเลีย) ในจังหวัดระยอง นับเป็นโรงงานผลิตโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย โดยคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ บลูสโคป ไลสาจท์ยังมีโรงงานผลิตเหล็กรีดขึ้นรูปอีก 2 แห่งในจังหวัดปทุมธานีและขอนแก่นอีกด้วย

โรงงานแห่งใหม่นี้จะทำหน้าที่ผลิตส่วนประกอบสำหรับโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปคุณภาพสูง อาทิ ระบบอาคารสำเร็จรูป BUTLER (บัทเลอร์) โดยนำระบบคอมพิวเตอร์ซอฟท์แวร์มาใช้ในการออกแบบและจัดการเพื่อให้ตรงตามความต้องการในการใช้งานเฉพาะด้านของลูกค้าแต่ละราย ทั้งนี้ โรงงานโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปแห่งนี้จะใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กขึ้นรูปสำเร็จ นำมาประกอบที่โรงงานบางส่วน จากนั้นนำไปติดตั้งเป็นโครงสร้างสมบูรณ์ ณ สถานที่ก่อสร้าง ทำให้มีความสะดวก รวดเร็วและง่ายกว่าการก่อสร้างอาคารแบบเดิม จึงประหยัดและเหมาะสำหรับนำไปใช้ในการติดตั้งโครงสร้างอาคารเพื่ออุตสาหกรรมหลากหลายประเภท อาทิ โรงงาน คลังสินค้า ห้องแสดงสินค้า สนามกีฬา โรงจอดเครื่องบิน โรงเรียน และสถานบริการทางการแพทย์

โรงงานแห่งใหม่นี้มีเนื้อที่ 7,100 ตารางเมตร ซึ่งแบ่งเป็นส่วนการผลิตโครงสร้างประเภท Beam (คาน) และส่วนผลิตโครงสร้างแปหลังคาเหล็ก พร้อมด้วยบริการแบบครบวงจรโดยบลูสโคป ไลสาจท์เพื่อสร้างสรรค์อาคารพาณิชย์และอาคารอุตสาหกรรมหลากหลายประเภทตามความต้องการของลูกค้า โรงงานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานผลิตเหล็กเคลือบโลหะและเคลือบสีของบริษัท บลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ทำให้กลุ่มบลูสโคปสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดด้วยการใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย ทำให้ย่นระยะเวลาในการผลิตและเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน

นายสมเกียรติ ปินตาธรรม ประธานบริษัท บลูสโคป ไลสาจท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บลูสโคปมุ่งขยายการลงทุนในประเทศไทยเพื่อรองรับลูกค้าในภาคธุรกิจก่อสร้างและอาคารในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการผลิตโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูป (PEB) ซึ่งบลูสโคปได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท บัทเลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง ผู้ผลิตโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปชั้นนำระดับโลกเมื่อปีที่ผ่านมา”

บริษัทฯ คาดว่าการเปิดธุรกิจด้านโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปนี้ จะนำมาซึ่งเทคโนโลยีและวิทยาการใหม่ๆ ในด้านการผลิตโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูป เพื่อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการก่อสร้างของไทยโดยรวม

“ปัจจุบัน ลูกค้าในประเทศไทยที่ต้องการอาคารเพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรมที่ก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่ำ และมีคุณภาพยอดเยี่ยมทวีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัดในประเทศไทย ดังนั้น บลูสโคป ไลสาจท์ จึงมุ่งนำเทคโนโลยีและวิทยาการใหม่ล้ำสมัยมาใช้ในการพัฒนาการผลิตโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการก่อสร้างไทย” นายสมเกียรติ กล่าว

บลูสโคป ไลสาจท์ ได้นำลูกค้าและผู้สนใจกว่า 60 ราย เข้าเยี่ยมชมโรงงานใหม่นี้ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตที่ทันสมัย โดยบรรดาผู้เข้าชมต่างแสดงความเชื่อมั่นว่า โรงงานผลิตแห่งนี้ ได้บ่งบอกถึงก้าวต่อไป

ของอุตสาหกรรมการก่อสร้างอาคารสำเร็จรูปในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกใหม่ๆ ในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และการส่งมอบสินค้าที่เร็วขึ้น

ทั้งนี้ โรงงานแห่งใหม่ดังกล่าวมีกำหนดจะเปิดดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบภายในสิ้นปี 2549 โดยในระยะแรก คาดว่าจะมีการว่าจ้างแรงงานในฝ่ายการผลิตมากกว่า 40 คน เพิ่มเติมจากพนักงาน 600 กว่าคนของ

บลูสโคป ตอกย้ำปณิธานของบลูสโคปที่มุ่งลงทุนขยายการดำเนินงานในประเทศไทยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

“เรายังคงเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตอันสดใสของตลาดไทยในระยะยาว แม้ว่าตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยจะชะลอตัวลงในปัจจุบัน การก่อสร้างโรงงานใหม่แห่งนี้ยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเรายังคงมุ่งส่งเสริมผลิตภัณฑ์โครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูป PEB ที่จะผลิตจากโรงงานใหม่แห่งนี้ เพื่อให้ลูกค้ามีผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูงสุด พร้อมทั้งได้รับความคุ้มครองภายใต้ระบบการรับประกันคุณภาพสินค้า และการจัดส่งที่ปลอดภัยและมี ประสิทธิภาพ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคนิคอย่างต่อเนื่อง” นายสมเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับบลูสโคป สตีล
บริษัท บลูสโคป สตีล จำกัด เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัท บลูสโคป สตีล ผู้ผลิตเหล็กแผ่นเรียบชั้นนำระดับโลก โดยมีฐานการผลิตและการตลาดครอบคลุมทั่วภูมิภาคออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เอเชีย และอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำทางด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์เหล็กเคลือบโลหะและเคลือบสีคุณภาพสูงสำหรับใช้ในการก่อสร้าง รวมทั้งเป็นผู้จัดหาเหล็กให้กับ
อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ ยานยนต์ และอุตสาหกรรมการผลิตโดยทั่วๆ ไป

กลยุทธ์ของบลูสโคป สตีล คือ การมอบผลิตภัณฑ์เหล็กสำเร็จรูปคุณภาพสูง โดยเน้นที่ตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างเอเชีย พร้อมมอบการบริการชั้นนำ เพื่อการเติบโตและรักษาความสามารถในการแข่งขันอย่างแข็งแกร่ง

จุดแข็งของบลูสโคป สตีล คือ การมีเครือข่ายโรงงานผลิตอย่างกว้างขวางครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย เทคโนโลยีและแบรนด์เหล็กเคลือบโลหะและเคลือบสีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ ได้แก่ เหล็กเคลือบสี Clean COLORBOND เหล็กเคลือบโลหะผสมสังกะสีกับอลูมิเนียม ZINCALUME และผลิตภัณฑ์เหล็กรีดลอนขึ้นรูป LYSAGHT และโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูป
แบรนด์ BUTLER

บลูสโคป สตีล มีโรงงานถลุงเหล็กครบวงจรในเมืองพอร์ท เคมบลา ประเทศออสเตรเลียซึ่งมีกำลังการผลิต 5.1 ล้านตันต่อปี และโรงงานถลุงเหล็กแบบครบวงจรในประเทศนิวซีแลนด์ซึ่งมีกำลังการผลิต 650,000 ตันต่อปี ทั้งยังถือหุ้นในโรงถลุงเหล็กขนาดเล็กขนาด 1.8 ล้านตันต่อปี ที่ตั้งอยู่ในเมืองเดลต้า มลรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานผลิตเหล็กเคลือบ เหล็กเคลือบสี และเหล็กรีดลอนขึ้นรูป ในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย มาเลเซีย เวียดนามและอินโดนีเซีย และกำลังก่อสร้างโรงงานผลิตเหล็กในประเทศจีน และอินเดีย บลูสโคป สตีลมีโรงงานผลิตเหล็กรีดลอนขึ้นรูปมากกว่า 50 แห่งใน 13 ประเทศ มากกว่าบริษัทเหล็กรายอื่นๆ ทั่วโลก ทั้งยังเป็นผู้นำทางด้านระบบโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูป (PEB) ในประเทศจีนและภูมิภาคอเมริกาเหนือ

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ศรีเบญจา / สาธิดา
บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด
โทร. 0 2252 9871
อีเมล์ s_sribenja@th.bm.com