ไอดีซีจัดอันดับฟอร์ติเน็ตเป็นผู้จำหน่ายที่โตเร็วที่สุดในตลาดรักษาความปลอดภัยเครือข่าย

ฟอร์ติเน็ต ผู้บุกเบิกและผู้นำตลาดด้านระบบการจัดการภัยคุกคามที่สมบูรณ์แบบ (Unified Threat Management) เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat บนเครือข่ายที่ใช้เทคโนโลยีแบบ ASIC (accelerated multi-threat security systems) สำหรับการป้องกันเครือข่ายแบบ Real-time Network Protection– บริษัทวิจัยชั้นนำของโลกอย่าง ไอดีซี ได้ยืนยันความสำเร็จของฟอร์ติเน็ตถึงยอดจำหน่ายสูงสุดสำหรับผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณท์อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครือข่ายประเภทUTM (unified threat management) และมีรายได้สูงสุดเหนือผู้จำหน่ายสินค้าประเภทเดียวกันในไตรมาสที่ 2 ปี 2006 โดยเข้ามาแทนที่ผู้นำรายก่อนอย่าง Sonic Wall.

ข้อมูลด้านรายได้จากไอดีซี ประจำไตรมาส2 ปี 2006
– ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้จำหน่ายรายสำคัญของตลาดรักษาความปลอดภัยที่โตเร็วที่สุด โดยสามาราทำรายได้ในแต่ละไตรมาสมากว่า 20 ล้านเหรียญ เหนือกว่าระดับที่ตั้งไว้ของไอดีซี สำหรับตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยประเภท UTM, IDP/IPS และVPN/firewall คิดเป็นอัตราเติบโตจากไตรมาสก่อนประมาณ 17.97 %

– ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำอันดับ 1 ของผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบบ UTM ที่มีรายได้ระหว่าง 100,000 – 249,000 เหรียญสหรัฐฯ

– ฟอร์ติเน็ต เป็นผู้จำหน่ายอันดับ 1 ในตลาด UTM ระดับบนทั่วโลกที่มีมูลค่าประมาณ 25,000 – 49,900 เหรียญสหรัฐฯ เพิ่มมากถึง 80.5 % เปรียบเทียบกับไตรมาสแรก ปี 2006

– ฟอร์ติเน็ต เป็นผู้จำหน่ายอันดับ1 ในตลาด UTM ระดับบนทั่วโลกที่มีมูลค่าประมาณ 10,000 – 25,000 เหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 90 % เปรียบเทียบกับไตรมาสแรก ปี 2006

– ฟอร์ติเน็ต ยังรักษาตำแหน่งผู้นำตลาด UTM ในแถบ ยุโรปตะวันตกและ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค รวมทั้งตลาดในญี่ปุ่นด้วย นับว่าเป็นฐานจัดจำหน่ายและประสบความสำเร็จสูงสุดสำหรับภูมิภาคนี้

“สำหรับองค์กรขนาดใหญ่และตลาดระดับบนนับว่าเป็นความสำเร็จอย่างมากของฟอร์ติเน็ต ดังจะเห็นได้จากยอดจำหน่ายที่เพิ่มมากขึ้นของเรา สำหรับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่รวมทุกความต้องการไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นในธุรกิจขนาดใหญ่ ,ผู้ให้บริการด้านการจัดการรักษาความปลอดภัยในคอมพิวเตอร์ และผู้ให้บริการด้านการสื่อสารแบบไร้สาร” นายเคน เซียะ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท ฟอร์ติเน็ต กล่าว “ความพิเศษที่เรารวบรวมไว้ในผลิตภัณท์ นับว่าสมบูรณ์ที่สุด ได้จัดเตรียมไว้พร้อมสำหรับการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ในทุกระดับชั้นของการปกป้องสำหรับทุกๆธุรกิจองค์กร”

ไอดีซี กำหนดให้ อุปกรณ์ในการรักษาความปลอดภัยแบบ UTM นั้นควรจะรวบรวมทุกคุณสมบัติที่ระบบรักษาความปลอดภัยควรจะมีไว้ในอุปกรณ์ตัวเดียว เช่น network firewalling, การป้องกัน network, IDP, gateway anti-virus โดยคุณสมบัติทั้งหมดรวบรวมไว้ครบถ้วนในผลิตภัณท์ FortiGate ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแบบ multi-threat security system โดยฟอร์ติเน็ตเตรียมทุกระบบการจัดการไว้ทั้งในตัวผลิตภัณท์และการให้บริการ ทั้ง firewall, antivirus, virtual private network (VPN), intrusion prevention(IPS), anti-spam, Web content filtering and traffic shaping ทั้งหมดนี้เป็นหัวใจสำคัญของระบบรักษาความปลอดภัยโดยสมบูรณ์แบบหรือ UTM

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณท์ Fortinet ดูได้ที่ www.fortinet.com/products.

เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา