เอลส์เวียร์ เอ็มดีแอล เปิดตัว MDL(R) Notebook 2.0 เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น

ซาน เรมอน, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนส ไวร์)

โน้ตบุ๊คสำหรับห้องทดลองอิเลคทรอนิกส์เพิ่มความสามารถในการผลิตด้านการวิจัยและพัฒนา โดยรวมเข้ากับแอพพลิเคชั่นการสังเคราะห์ทางเคมีและแหล่งข้อมูล

บริษัทเอลส์เวียร์ เอ็มดีแอล ผู้นำตลาดด้านข้อมูลเพื่อการค้นคว้าและการรวมเวิร์คโฟลว์สำหรับอุตสาหกรรมเคมีวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ประกาศเปิดตัว MDL(R) Notebook เวอร์ชั่นใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น MDL Notebook ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊คสำหรับห้องทดลองอิเลคทรอนิกส์ (ELN) ที่ทันสมัย สร้างขึ้นจากระบบ MDL(R) Isentris(R) จึงรองรับการทดลองทางเคมีที่ครอบคลุมกว้างขวางตั้งแต่การสังเคราะห์โมเลกุลที่ไม่เรียงตัวกันไปจนถึงการสังเคราะห์หลายขั้นตอนและการทดลองทางเคมีแบบขนานที่ซับซ้อน

“การดึงและการรวมข้อมูลที่มีประสิทธิภาพกำลังมีความสำคัญต่องานวิจัยและพัฒนาของหน่วยงานด้านเคมีมากขึ้นเรื่อยๆ” ดร.เทรเวอร์ เฮอริเทจ รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์ของเอลส์เวียร์ เอ็มดีแอล กล่าว “ด้วยความสามารถของ MDL Notebook เวอร์ชั่นล่าสุด ในการช่วยให้นักวิทยาศาสตร์สร้างคลังข้อมูลด้านการทดลองที่สามารถสืบค้นได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และสามารถแบ่งปันข้อมูลโดยตรงนั้น นักวิทยาศาสตร์จึงสามารถทำงานได้อย่างชาญฉลาดขึ้นโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมาก ในสภาพแวดล้อมการวิจัยและพัฒนาแบบอิเลคทรอนิกส์ นี่เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนา ELN ที่ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับเวิร์คโฟลว์ด้านเคมีในระยะเวลาอันสั้นซึ่งในที่สุดก็จะเหมาะสมกับนักชีววิทยาด้วย”

MDL Notebook ผสมผสานเข้ากับระบบห้องทดลอง แอพพลิเคชั่นเวิร์คโฟลว์ และแหล่งข้อมูลที่นักเคมีใช้ทุกวันได้อย่างราบรื่น ซึ่งได้แก่ฐานข้อมูล MDL(R) Available Chemicals Directory, ระบบการจัดการการสังเคราะห์ทางเคมี MDL(R) Logistics, ระบบ MDL(R) Registration สำหรับสร้างการลงทะเบียนสารประกอบ และแพลตฟอร์มคอนเทนต์ DiscoveryGate(R)

การผสมผสานเข้ากับ DiscoveryGate (www.discoverygate.com) ทำให้นักวิจัยสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลสำคัญๆ สำหรับตรวจสอบการสังเคราะห์และคุณสมบัติของสสารเป้าหมาย ซึ่งรวมถึงวิธีการสังเคราะห์และฐานข้อมูลด้าน bioactivity ของ MDL, การอ้างอิงทางเคมี Beilstein ที่สำคัญ และข้อมูล EH&S อันมีค่าจาก Elsevier MDL OHS

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 25 ปีในการสร้างฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่สืบค้นได้ทางอิเลคทรอนิกส์ และประสบการณ์ 14 ปีในการพัฒนา ELNs ที่ถือเป็นการบุกเบิก เอลส์เวียร์ เอ็มดีแอลจึงได้สร้างระบบโน้ตบุ๊คขั้นสูงที่ใช้แพลตฟอร์มด้านเคมีชั้นนำของอุตสาหกรรม คือ MDL(R) Direct ซึ่งเป็นเครื่องมือสืบค้น (search engine) ด้านเคมีเพียงตัวเดียวที่ได้ผสมผสานการสืบค้นที่สมบูรณ์ด้านการเปลี่ยนแปลงปฏิกิริยาทางเคมี ความซับซ้อนทางเคมี และประสิทธิภาพด้านฐานข้อมูลที่มีข้อมูลเรื่องปฏิกิริยาทางเคมีมากกว่า 5 ล้านชิ้น และเรื่องโมเลกุลอย่างน้อย 20 ล้านชิ้น

MDL Notebook จะสร้างฐานข้อมูลเรื่องปฏิกิริยาทางเคมีขึ้นมาจากการทดลอง ตลอดจนเป็นเครื่องนับที่ใช้ปฏิกิริยาทางเคมีสำหรับเคมีแบบขนาน และรองรับการแสดงด้านเคมีและลักษณะการสืบค้นต่างๆ ของ MDL ซึ่งรวมถึงการแสดงด้านเคมีมิติ

อินเตอร์เฟสสำหรับผู้ใช้นั้นใช้งานง่ายเหมือนกับสมุดจดที่คุ้นเคย ในขณะเดียวกันก็เอื้อประโยชน์ในการดึงข้อมูลอิเลคทรอนิกส์ ซึ่งรวมถึงการสืบค้นที่เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น การจัดการความรู้ที่ได้รับการปรับปรุง ความร่วมมือที่ง่ายขึ้น และความสามารถในการผลิตที่ดีขึ้น

วิธีการที่ยืดหยุ่นในการเข้าสู่กระบวนการและข้อมูลการทดลองนั้นรองรับกิจกรรมการสังเคราะห์ที่เป็นกิจวัตร เช่น การคำนวณปริมาณสารสัมพันธ์ (Stoichiometry) และการร่างปฏิกิริยาเคมี (โดยมี MDL(R) Draw และซอฟท์แวร์ CambridgeSoft’s ChemDraw(R) สนับสนุน) การสร้างโปรโตคอลแบบอัตโนมัติที่มีความสามารถด้าน AutoText ที่สร้างขึ้นภายในนั้นทำให้ประหยัดเวลา ลดจำนวนของข้อมูลที่ต้องพิมพ์เพื่อดึงข้อมูลและสร้างรายงานการทดลองที่ได้มาตรฐานและง่ายต่อการจัดรูปแบบและแบ่งปันกับเพื่อนร่วมงาน การทำงานด้านการสืบหาการทดลองที่มีประโยชน์ได้เร่งการทำงานของเวิร์คโฟลว์โดยทำให้นักวิจัยสามารถระบุตำแหน่งของการทดลองที่ได้กระทำไปแล้วหรือที่ใช้บ่อย

MDL Notebook เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือเวิร์คโฟลว์ MDL รุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักวิจัยในปัจจุบัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าไปที่ www.mdl.com

เกี่ยวกับเอลส์เวียร์ เอ็มดีแอล
บริษัทเอลส์เวียร์ เอ็มดีแอล เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นข้อมูล ฐานข้อมูล เวิร์คโฟลว์ ที่ช่วยในการตัดสินใจ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นงานวิจับและพัฒนาของวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ด้วยการปรับปรุงด้านความรวดเร็วและคุณภาพในการตัดสินใจของนักวิทยาศาสตร์ โดยคณะนักวิจัยด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตของภาครัฐบาล, ภาควิชาการ และภาคการพาณิชย์ทั่วโลก จะอาศัยบริษัทเอลส์เวียร์ เอ็มดีแอล สำหรับการให้บริการ และโซลูชั่นซอฟท์แวร์ด้านข้อมูลการค้นคว้าที่เชื่อถือได้และเป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งจะทำให้วารสารด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพและเคมี และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องของเอลส์เวียร์เพิ่มจำนวนขึ้น 400 รายการ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.mdl.com เอลส์เวียร์เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในด้านการจัดพิมพ์ผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับข้อมูลวิทยาศาสตร์ เทคนิค และการแพทย์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.elsevier.com

เอลส์เวียร์เป็นบริษัทในเครือของบริษัทรีด เอลส์เวียร์ กรุ๊ป (Reed Elsevier Group plc) ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์และผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำของโลก โดยสัญลักษณ์ในการเทรดของรีด เอลส์เวียร์ ได้แก่ REN (ตลาดหุ้นยูโรเน็กซ์ อัมสเตอร์ดัม), REL (ตลาดหุ้นลอนดอน), RUK และ ENL (ตลาดหุ้นนิวยอร์ก) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม จะดูได้จาก www.reedelsevier.com

MDL, Isentris และ DiscoveryGate เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท MDL Information Systems, Inc. (“Elsevier MDL”) ในสหรัฐอเมริกา โดยสงวนลิขสิทธิ์ Beilstein Database: สงวนลิขสิทธิ์ 2531-2549 Beilstein-Institut zur Forderung der Chemischen Wissenschaften เป็นใบอนุญาตที่ออกให้กับ Beilstein GmbH และ MDL Information Systems GmbH ChemDraw เป็นเครื่องหมายการค้าของ CambridgeSoft Corp. ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในเอกสารนี้เป็นกรรรมสิทธิ์ของเจ้าของที่เกี่ยวข้องแต่ละราย

ติดต่อ: เอลส์เวียร์ เอ็มดีแอล
Jean Holt, 925-543-5400
j.holt@mdl.com