“ผมจะเป็นคนดี” ภาคไฟฝัน วันเยาว์ บันทึกบทชีวิตนักธุรกิจหนุ่ม “วิกรม กรมดิษฐ์”

เอ่ยชื่อวิกรม กรมดิษฐ์ หลายคนคงรู้จักเขาในฐานะนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์นักธุรกิจ ที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งของเมืองไทย หากจะมีสักกี่คนที่รู้ว่าระหว่างการเดินทางมาถึง ยังจุดที่เขายืนอยู่ปัจจุบันนั้นมีเรื่องราวน่าจดจำอันนำมาซึ่งแนวทางตลอดจนข้อคิดในการดำเนินชีวิตอะไรเกิดขึ้นกับชายหนุ่มคนนี้บ้าง

ด้วยต้องการให้ประสบการณ์ชีวิตและครอบครัวของเขาเป็นแบบอย่างทั้งในด้านดีและไม่ดีเพื่อไม่ให้คนอื่นๆต้องเสียเวลาอันเปรียบเสมือนต้นทุนแห่งชีวิต เมื่อปี 2546 วิกรมจึงได้ถ่ายทอดเรื่องราว น่าสนใจลงในหนังสืออัตชีวประวัติเชิงนวนิยายเล่มแรก “ผมจะเป็นคนดี” ซึ่งได้รับเกียรติจาก ประภัสสร เสวิกุล ร่วมเรียบเรียงให้ และในครั้งนั้นก็มีผู้อ่านให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม

จากจุดนี้เองจึงเป็นแรงผลักดันให้เกิด “ผมจะเป็นคนดี” ภาคไฟฝัน วันเยาว์ขึ้นตาม มาโดยบทบันทึกอีกบทหนึ่งของชีวิตชายหนุ่มเล่มนี้ วิกรมได้นำเรื่องราวตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษของเขา เช่น เมื่อคราวที่ครอบครัวเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ “สงครามมหาเอเชียบูรพา” ตลอดจนแง่มุมชีวิต ในด้านต่างๆ ทั้งการเรียน การทำงาน ตั้งแต่วัยเยาว์ไปจนถึงช่วงก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัตร และบทบาท นักธุรกิจซึ่งล้วนแล้วแต่น่าติดตาม

เหนือสิ่งอื่นใดจุดมุ่งหมายของการผูกโยงความทรงจำแห่งชีวิตจากอดีตสู่ปัจจุบันผ่านงานเขียนที่กล่าวมานี้เขามิได้มีเจตนาอื่นใดนอกไปจาก “ความสุข ความภูมิใจ” หากผู้อ่านจะได้ เก็บเกี่ยว สาระอันเป็นประโยชน์อะไรไปมากบ้าง น้อยบ้าง

หนังสือ “ผมจะเป็นคนดี” ภาคไฟฝัน วันเยาว์ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ตุลาคม 2549 ณ ห้องมีทติ้งรูม 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เวลา17.00 น. เป็นต้นไป (ชื่องาน “พบคนดี 2496” )

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กุลยา กาศสกุล 081 558 6083
วาสนา นนทรีย์ 086 750 9354