โนเกียเปิดตัวสถานีฐานใหม่ Nokia Flexi WiMAX ปฏิวัติการสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สาย

โนเกียประกาศเปิดตัว Nokia Flexi WiMAX สถานีฐานใหม่ล่าสุดที่จะปฏิวัติการสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สาย ช่วยผู้ให้บริการระบบลดค่าใช้จ่ายในการจัดการและลงทุนในการสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดตัว Nokia Flexi WiMAX ตอกย้ำความมุ่งมั่นของโนเกียในการพัฒนา WiMAX และสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญระดับโลกของโนเกียในการสร้างสรรค์และติดตั้งเทคโนโลยีระบบเครือข่ายไร้สาย

ผู้ให้บริการระบบจะได้รับประโยชน์มากมายจากสถานีฐาน Nokia Flexi WiMAX ซึ่งมีขนาดเล็กและการออกแบบ ที่ลงตัว ทำให้ผู้ให้บริการระบสามารถบริหารต้นทุนในการติดตั้งและบริหารโครงสร้างพื้นฐานของ WiMAX ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด การออกแบบให้สถานีฐานดังกล่าวมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาช่วยลดพื้นที่ในการติดตั้งและการใช้พลังงาน นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งได้ง่าย ให้เครือข่าย WiMAX ที่มีคุณภาพสูง ทั้งยังช่วยให้ ผู้ให้บริการระบบใช้สถานีฐานทั้งที่มีอยู่แล้วและใหม่ได้เต็มประสิทธิภาพด้วย สถานีฐาน Nokia Flexi WiMAX สามารถติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยไม่ต้องตั้งอยู่ในที่ที่มีการปรับอากาศ และสามารถเพิ่มช่องสัญญาณได้ตามปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้น

โนเกียจะเริ่มจำหน่ายสถานีฐาน Nokia Flexi WiMAX ในช่วงคลื่นความถี่ 2.5 กิกะเฮิร์ตซ์ประมาณปลายปี 2550 และช่วงคลื่นความถี่ 3.5 กิกะเฮิร์ตซ์ในไตรมาสแรกของปี 2551 ส่วนอุปกรณ์ที่รองรับการสื่อสารแบบบรอดแบนด์ไร้สายหรือ WiMAX นั้น โนเกียจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2551

มร. อาริ เลห์โทรันทา รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจเครือข่ายวิทยุสื่อสาร โนเกีย กล่าวว่า “โลกของเราทุกวันนี้เริ่มพัฒนาไปสู่ความเป็นโลกไร้สายมากขึ้น เราเชื่อว่าสถานีฐาน Nokia Flexi WiMAX จะช่วยให้ผู้ให้บริการระบบสามารถให้บริการสื่อสารอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ที่ใช้งานง่ายและวางใจได้แก่ลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา โนเกียเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งในกลยุทธ์การนำเสนอเทคโนโลยีระบบเครือข่ายที่หลากหลายซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการระบบมีโซลูชั่นที่รองรับการใช้งานในอนาคต และมีความหลากหลายให้เลือกได้ตามความต้องการ ขณะที่ผู้ให้บริการระบบกำลังพัฒนาระบบการสื่อสารไร้สายไปอีกขั้นหนึ่ง”

สถานีฐาน Nokia Flexi WiMAX เป็นองค์ประกอบหนึ่งในโซลูชั่น WiMAX ของโนเกีย และจะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับโซลูชั่นที่ผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สายใช้อยู่แล้วในปัจจุบัน โซลูชั่น WiMAX ประกอบด้วยความสามารถของระบบเครือข่ายที่ครบวงจร โซลูชั่นเครือข่ายหลักและการบริหารคลื่นวิทยุ ตลอดจนบริการอื่นๆ เพื่อองค์กรธุรกิจ โนเกียสามารถให้บริการได้อย่างครบวงจรตั้งแต่การวางแผน การติดตั้ง และการดูแลรักษาระบบเครือข่าย การเชื่อมต่อเครือข่ายกับการให้บริการแก่ผู้บริโภค รวมถึงความรับผิดชอบในการบริหารระบบเครือข่ายแทนผู้ให้บริการระบบด้วย โซลูชั่นการสื่อสารไร้สายบรอดแบนด์ หรือ WiMAX ถูกสร้างขึ้นให้ทำงานได้อย่างราบรื่นร่วมกับ Nokia Unified Core Networks และ IP Multimedia Subsystem

โนเกียเป็นสมาชิกที่มีบทบาทมากใน WiMAX Forum และการสร้างมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง คือ IEEE802.16e-2005

ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลกที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมายอาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่อุปกรณ์ไร้สายและโซลูชั่นด้านภาพดิจิตัล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.nokia.com

รายละเอียดเพิ่มเติม
จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888

วราลี บุนนาค/ ธนวุธ โกศล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6616