ฮอนด้าจับมืออาชีวศึกษา จัด “ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิงปีที่ 9”

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ประกาศความร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ จัดการแข่งขัน “ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิงปีที่ 9” เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยสร้างสรรค์ยานยนต์ที่ประหยัดเชื้อเพลิงให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งกระตุ้นจิตสำนึกในการประหยัดพลังงานและความสำคัญของเชื้อเพลิงแต่ละหยด รวมถึงนำความรู้จากห้องเรียนมาประยุกต์เพื่อให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเรียนรู้การทำงานเป็นทีม ชิงรางวัลทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิงปีที่ 9 มีทีมร่วมแข่งขันจำนวน 632 ทีม ประกอบด้วยทีมจากสถานศึกษาองค์กรเอกชน และประชาชนทั่วไป โดยจะทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกใน 4 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1) ภาคใต้ที่สนามบินกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 21-22 ตุลาคม 2549 สนามที่ 2) ภาคเหนือที่กองบิน 46 จ.พิษณุโลก วันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2549 สนามที่ 3) ภาคกลาง/กรุงเทพฯ และปริมณฑลที่กองบิน 2 จ.ลพบุรี วันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2549 และสนามที่ 4) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สนามบินสุรินทร์ภักดี จ.สุรินทร์ วันที่ 9-10 ธันวาคม 2549 โดยการแข่งขันในระดับประเทศจะจัดขึ้น ณ ลานอเนกประสงค์กองพันทหารราบที่ 11 ถ.พหลโยธิน ในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2550 โดยทีมที่ทำสถิติสูงสุดในกลุ่มสถานศึกษา จะได้ไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ตามเงื่อนไขที่กำหนด ผู้สนใจติดตามข่าวสารการแข่งขัน ได้ที่ www.hondaecono.com

ในภาพ : (จากขวา) มร.เซ็นจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด นางศรีวิการ์ เมฆธวัชชัยกุล รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และ ดร.อรรณพ พระประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด