ดิสนีย์เตรียมเปิดตัว “ตูนทาวน์ ออนไลน์” ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วอลท์ ดิสนีย์ อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป (WDIG) เตรียมส่งดิสนีย์ “ตูนทาวน์ ออนไลน์” เกมออนไลน์สามมิติ สำหรับผู้เล่นหลายคน (MMP) ครั้งแรกของดิสนีย์ เจาะกลุ่มเด็กและครอบครัว โดยสามารถดาวน์โหลดออนไลน์พร้อมกันทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต้นปีหน้า

ดิสนีย์ได้สรุปข้อตกลงด้านการตลาดและการกระจายสินค้าระหว่างบริษัท ดิจิตอล มีเดีย เอ็กซ์เช้นจ์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สำหรับการส่งดิสนีย์ ตูนทาวน์ ออนไลน์ วางตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในต้นปี พ.ศ. 2550 โดยจะเป็นเกมที่มีลักษณะและฟังก์ชั่นโดดเด่นเช่นเดียวกับเวอร์ชั่นที่กำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกาในขณะนี้

มร.ดันแคน ออร์เรลล์ โจนส์ รองประธานอาวุสโส และกรรมการผู้จัดการ วอล์ท ดิสนีย์ อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป (WDIG) เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “ดิสนีย์ ตูนทาวน์ ออนไลน์ นับเป็นตัวอย่างแรกของความสำเร็จในการผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ๆกับบอกเล่าเรื่องราวที่มาจากแรงบันดาลใจ เพื่อการสร้างสรรค์ประสบการณ์ความบันเทิงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับเด็กและครอบครัวทั่วโลก WDIG มีการขยายตลาดมือถือและข้อมูลออนไลน์อย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ ดิจิตอล มีเดีย เอ็กซเช้นจ์ ในการแนะนำนวัตกรรมและเกมที่ได้รับรางวัลสู่คนในครอบครัวทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

หลังจากที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2546 ตูนทาวน์ เป็นเกมยอดฮิตสำหรับครอบครัวด้วยตัวการ์ตูนมากถึง 15 ล้านตัว และมีการตอบรับเป็นอย่างดีและสามารถแย่งชิงตลาดสินค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการดึงดูดผู้เล่นเกมทุกกลุ่มอายุและทุกระดับทั่วโลก

สำหรับรางวัลที่ได้รับจากอุตสาหกรรมเกมในประเทศสหรัฐอเมริกา มีดังนี้
• รางวัล WiredKids Safe Gaming ในปี 2548
• รางวัลเว็บบี้ “Webby Worthy Selection” ในปี 2548
• รางวัลเว็บเกมดีเด่น จากสมาคมเว็บการตลาด ในปี 2547
• รางวัล Game Industry News Family Game แห่งปี 2547
• รางวัล MMORPG Game แห่งปี 2546 โดย Computer Gaming World
• รางวัล Webby Awards People’s Voice Award ประเภทสำหรับเด็ก ในปี 2546
• รางวัล Parent’s Choice Silver Honor ในปี 2546
• รางวัล Children’s Software Review All Star Award ในปี 2546
• การเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในงาน Academy of Interactive Arts Society 2546 PC Massively
• รางวัล Multiplayer / Persistent World Game of the Year

ภายใต้สัญญาลิขสิทธิ์กล่าวว่า ดิจิตอล มีเดีย เอ็กซ์เช้นจ์ จะรับผิดชอบการพัฒนา การเปิดให้บริการและโปรโมท ดิสนีย์ ตูนทาวน์ ออนไลน์ ตลอดจนการจัดการข้อมูลลูกค้า การติดตั้ง และการสนับสนุนลูกค้าในด้านต่าง ๆ

ดิสนีย์ ตูนทาวน์ ออนไลน์ จะให้บริการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี พ.ศ. 2550 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ฉากเกมส์ต่าง ๆ และ วีดีโอเกี่ยวกับเกม กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.ToonTown.com

เกี่ยวกับ วอลท์ ดิสนีย์ อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป
วอลท์ ดิสนีย์ อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป (WDIG) เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มกลยุทธ์ชั้นนำที่สนับสนุนด้านการดำเนินการธุรกิจที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้าระดับโลกให้กับกลุ่มธุรกิจอินเทอร์เน็ตทุกบริษัทของวอลท์ ดิสนีย์ (NYSE:DIS) รวมถึง ESPN.com และ ABCNEWS.com รวมถึงการให้บริการ Disney.com ทั่วโลก, FamilyFun.com, Movies.com และ Disney Mobile โดย WDIG เป็นผู้นำการพัฒนาตลาด กระจายความบันเทิงและคอนเท้นท์สำหรับแพลตฟอร์มใหม่ ๆ นอกจากนั้น ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และส่งมอบผลิตภัณฑ์กระจายผ่านทางบรอดแบรนด์ รวมถึง ABC News On Demand ผู้ให้บริการวีดีโอข่าวรายงานสดทางอินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมงให้กับสมาชิกและสำหรับผู้ที่ต้องการชมรายการยอดนิยมของ ABC News โดยผ่านทาง Disney Connection และ WDIG Motion ซึ่งเป็นเทคโนโลยีวีดีโอที่เหมาะสำหรับผู้ใช้บริการบรอดแบรนด์

WDIG มีพันธมิตรกับผู้ให้บริการสื่อไร้สายที่ใหญ่ที่สุดที่สุดในโลกหลายแห่ง โดย WDIG กระจายคอนเท้นท์ และบริการต่าง ๆ สำหรับผู้ใช้บริการภายใต้แบรนด์ดิสนีย์ นอกจากนั้น WDIG ทำให้เกิดแนวทางในการพัฒนาอินเตอร์แอคทีฟคอนเท้นท์สำหรับรายการโทรทัศน์เพื่อยกระดับการบริการต่างๆ ทางโทรทัศน์ ปัจจุบัน มร.สตีฟ วัทส์เวิร์ท ดำรงตำแหน่ง ประธานบริษัท WDIG ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นอร์ท ฮอลลิวูด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และยังมีการดำเนินธุรกิจในบูดาเปส, ลอนดอน, มิวนิค, นิวยอร์ค, ออร์ลันโด, ปราก, ซีแอตเทิล, เซี่ยงไฮ้ และ โตเกียวอีกด้วย

เกี่ยวกับดิจิตอล มีเดีย เอ็กซ์เช้นจ์ (Digital Media Exchange)
ดิจิตอล มีเดีย เอ็กซ์เช้นจ์ Inc. (dme) เป็นผู้นำด้านการให้บริการด้านข้อมูลคอมพิวเตอร์และตัวแทนจำหน่ายคอนเท้นท์สื่อดิจิตอลคุณภาพสูงทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทฯ เติบโตการเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในฟิลิปปินส์ จนก้าวมาเป็นผู้ให้บริการเกมที่มีโซลูชั่นในการจ่ายเงินผ่านสื่อดิจิตอลสำหรับผู้พัฒนาเกมส์ที่ต้องการเข้าถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ dme รวมถึงแผนกเกมออนไลน์ mobius มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนมากกว่า 5.6 ล้านคนซึ่งนับว่ามีการเติบโตทางการตลาดเป็นอย่างมากและมีจำนวนผู้สมัครสมาชิกมากที่สุดในประเทศที่มีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการหรือภาษาที่สอง ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการให้บริการด้านเกมส์ออนไลน์จากต่างประทศคุณภาพทั้งในระดับสูงและต่ำ

นอกจากนั้น ยังเป็นศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเตอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ ที่ให้บริการเครือข่ายคุณภาพสูงในการแลกเปลี่ยนข้อมูลสื่อดิจิตอล dme ได้เปิดตัวโซลูชั่นที่เรียกว่า mobiusoline ซึ่งเป็นระบบ prepaid หรือการจ่ายเงินล่วงหน้าเจ้าแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ mobiuskids ซึ่งเป็นการให้บริการด้านความบันเทิงเชิงวิชาการแก่เด็กและครอบครัวรวมถึง mobiuslive ที่ให้บริการในลักษณะเป็นศูนย์กลางเพลงออนไลน์สำหรับศิลปินและผู้ฟังอิสระ dme มีการเติบโตของการบริการต่าง ๆ อย่างต่อเนี่อง รวมทั้ง การบริหารระบบโฮสติ้ง(hosting) เน็ทเวิร์คโซลูชั่นต่าง ๆ ตลอดจน การให้บริการเอ้าท์ซอร์สบุคลากรสำหรับวงการอุตสาหกรรมเกมออนไลน์อีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.dmii.net

สื่อมวลชนติดต่อ
พรปรารถนา ประมุขชัย /รุ่งนภา ชาญวิเศษ
เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
โทร. 0-2287-1000 ต่อ 205 หรือ 279
อีเมล์ rungnapa@webershandwick.com