ไซแมนเทคปลื้มได้รับความไว้วางใจให้เป็นสุดยอดซอฟต์แวร์

ไซแมนเทคกวาดอันดับหนึ่งทั้งในด้านสุดยอดเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ ด้านการจำหน่ายสิทธิ์และการดูแลหลังการขายที่ดีที่สุด และเป็นบริษัทที่คู่ค้าต้องการทำธุรกิจด้วยมากที่สุด

ผลสำรวจผู้ใช้คอมพิวเตอร์โดย ไอดีซี เอเชีย/แปซิฟิค ชี้ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ได้รับอันดับหนึ่งในการจัดอันดับซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยภายใต้ 3 หัวข้อหลัก คือ ซอฟต์แวร์ที่มีเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ที่สุด ซอฟต์แวร์ที่มีรูปแบบการจำหน่ายสิทธิ์และการให้ความช่วยเหลือหลังการขายที่ดีที่สุด และเป็นบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่ลูกค้าต้องการร่วมทำธุรกิจด้วยมากที่สุด โดยในรายงานจากไอดีซีได้ระบุว่า ตลาดซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยในเอเชียแปซิฟิค (ไม่รวมประเทศญี่ปุ่น) กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2553

“ในการเลือกใช้ซอฟต์แวร์เพื่อดูแลด้านความปลอดภัยของระบบ ลูกค้าต้องการความมั่นใจว่า องค์กรของพวกเขาจะได้รับความปลอดภัยและการปกป้องที่ดีเยี่ยม” นายบิลล์ ร็อบบินส์ รองประธานอาวุโส ภูมิภาค เอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น บริษัทไซแมนเทค กล่าว “หลายปีที่ผ่านมา ไซแมนเทคได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากบริษัทธุรกิจและองค์กรต่างๆ ทั้งขนาดใหญ่และเล็ก และด้วยผลงานที่ผ่านมา การมีแนวทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน และมีเครือข่ายของพาร์ทเนอร์ที่ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค ทำให้ชื่อเสียงของเราได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นคู่ค้าที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจต่างๆ ในด้านความปลอดภัย”

สุดยอดเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์

19.4 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 278 คน ระบุ ไซแมนเทคเป็นซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยที่สร้างสรรค์เทคโนโลยีได้ดีเยี่ยมที่สุด
“ไซแมนเทคไม่เคยหยุดการพัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ” ร็อบบินส์ กล่าว “เราใช้งบประมาณกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ของรายได้สุทธิในแต่ละปีเพื่องานด้านวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นสุดยอดในอุตสาหกรรม ที่ช่วยปกป้องลูกค้าของเราจากภัยคุกคามต่างๆ ทำให้แต่ละบริษัทสามารถทุ่มเทกับธุรกิจหลักของตนเองได้อย่างเต็มที่”
“บริษัทที่จะดำเนินธุรกิจในตลาดซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยได้ดี ต้องเข้าใจตลาดและคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าให้มาก” วิลลี โลว์ นักวิเคราะห์อาวุโส กลุ่มซอฟต์แวร์รากฐาน ไอดีซี เอเชีย/แปซิฟิค กล่าว “ตลาดด้านความปลอดภัยมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ทำให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์จำเป็นต้องพัฒนาและคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง”

เงื่อนไขลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์และบริการให้ความช่วยเหลือที่ดีเยี่ยม
นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามยังลงคะแนนให้ ไซแมนเทค เป็นบริษัทที่มีเงื่อนไขด้านลิขสิทธิ์ของซอฟต์แวร์ และมีบริการให้ความช่วยเหลือที่ดีเยี่ยมที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง คิดเป็นจำนวนกว่า 18.3 เปอร์เซ็นต์
ในรายงานดังกล่าวระบุว่า ผู้พัฒนาโซลูชันด้านความปลอดภัยควรนำเสนอซอฟต์แวร์ของตนเองด้วยรูปแบบราคาที่ยืดหยุ่นและมีการจำหน่ายสิทธิ์หลายประเภทเพื่อให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด นอกจากนี้ตลาดซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยในภูมิภาคดังกล่าวยังถือว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้น ลูกค้าจึงต้องการความช่วยเหลือที่มากกว่า ดังนั้นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ควรจับมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อสร้างเครือข่ายในการให้บริการช่วยเหลือและดูแลหลังการขายที่เอาใจใส่ต่อลูกค้าอย่างใกล้ชิดที่สุด

ผู้พัฒนาโซลูชันที่ลูกค้าให้การยอมรับมากที่สุด
ไซแมนเทคยังได้รับการยอมรับเป็นอันดับหนึ่งในฐานะที่เป็นผู้พัฒนาโซลูชันด้านความปลอดภัยที่ลูกค้าต้องการทำธุรกิจด้วยมากที่สุด ด้วยผลการลงคะแนนกว่า 15.5 เปอร์เซ็นต์ โดยในรายงานได้ระบุว่า ประสบการณ์และผลงานที่ชัดเจนถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้ซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัย และลูกค้าต้องการคู่ค้าที่มีตัวตนและมีเครือข่ายที่สามารถให้ความช่วยเหลือหลังการขายได้ในภูมิภาค
“ในขณะที่ตลาดซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยในเอเชียแปซิฟิคกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไซแมนเทคเองก็ได้ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในฐานะผู้ริเริ่ม พร้อมนำเสนอรูปแบบการจำหน่ายสิทธิ์ที่หลากหลายและมีระบบให้ความช่วยเหลือที่เป็นมืออาชีพ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถปกป้องธุรกิจให้ปลอดภัยตลอดเวลา” นายบิลล์ กล่าวเสริม

เกี่ยวกับการสำรวจผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไป
การสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไปโดย ไอดีซี เอเชีย/แปซิฟิค เป็นการสำรวจผ่านระบบออนไลน์ โดยผู้ตอบแบบสอบถามล้วนเป็นสมาชิกของ ไอดีซี เซอร์เคิล (IDC Circle) ซึ่งเป็นชุมชนของผู้ซื้อและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ด้านไอซีทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) รวมแล้วมีผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 300 คน ทั้งจากประเทศออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศไทย โดยผลสำรวจดังกล่าวได้ถูกตีพิมพ์ในบทความ “Security Software Vendors: Which Are Most Popular? DOC #AP322309N” ในเดือนกรกฎาคม 2549

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com, wanrapee@apprmedia.com