อินเทลจัดแคมเปญกระตุ้นตลาดโน้ตบุ๊กที่ใช้ อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์

อินเทล เดินหน้าจัดกิจกรรมต่อเนื่องหลังเปิดตัว อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โมบายล์ โปรเซสเซอร์ ด้วยการเปิดตัวแคมเปญกระตุ้นตลาดโน้ตบุ๊กในช่วงโค้งสุดท้ายของปี โดยมุ่งให้ความรู้กลุ่มเป้าหมายและสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับประโยชน์รอบด้านของโมบายล์เทคโนโลยี พร้อมแนะนำการใช้ชีวิตแบบอิสระด้วยโน้ตบุ๊กที่มีเทคโนโลยีล่าสุดจากอินเทลให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานและกลุ่มนักเรียนนักศึกษา

นางดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญการตลาดที่อินเทลจัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดที่ อินเทลนำมาช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับคนรุ่นใหม่ในวัยทำงานและนักเรียนนักศึกษา เกี่ยวกับประโยชน์ต่างๆ ที่มีอยู่รอบด้านของโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดในโลก คือ อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ ที่เป็นหัวใจในแพลตฟอร์ม อินเทล™ เซนทริโน™ ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ด้วยพลังประมวลผลที่เพิ่มขึ้นเท่าตัว1 ทำให้โน๊ตบุ้กสามารถตอบสนองการใช้ชีวิตสไตล์อิสระของคนรุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยสามารถพกพาไปที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย”

แคมเปญกระตุ้นตลาดโน้ตบุ๊กของอินเทลครั้งนี้ ประกอบด้วยการจัดทำ Intel® Centrino® Duo mobile technology experience zone ด้วยรูปแบบที่ทันสมัย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ในด้านประสิทธิภาพการทำงาน การให้ความบันเทิง และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย จากแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นล่าสุดของอินเทล โดยจะนำไปจัดตามจุดต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย โดยแบ่งการ
จัดงานออกเป็นสามระยะตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงสิ้นปีนี้

กิจกรรมแรก ซึ่งเน้นสื่อสารไปยังกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่และนักเรียนนักศึกษาและเป็นไฮไลต์ของแคมเปญนี้ คือ การจัดกิจกรรม Intel Centrino Duo mobile technology experience zone
ตามห้างสรรพสินค้าที่มีร้านไอที เช่น เอ็มโพเรี่ยม, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, ร้าน Whittard of Chelsea ในสยามพารากอน, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, และ เดอะมอลล์ บางกะปิ พร้อมกับมีโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้ซื้อโน้ตบุ๊ก
ที่ประกอบด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จากร้านไอทีมอลล์กว่า 20 แห่งในกรุงเทพฯ ที่ร่วมโครงการนี้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยผู้ซื้อจะได้รับบัตรเพื่อร่วมสนุกในงานอินเทล เซนทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี ไพรเวท ปาร์ตี้ แนวฮิปฮอป ครั้งยิ่งใหญ่ได้ฟรี2 กับสามศิลปิน โจอี้บอย
เหน่ง Ynot Seven และ ตุ้ย AF3 ที่ผับ Route 66 RCA กรุงเทพฯ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน ศกนี้ นอกจากนี้ อินเทลยังจัดกิจกรรมร่วมกับ MTV เพื่อมอบบัตรร่วมงานไพรเวทปาร์ตี้แก่ผู้ร่วมกิจกรรมกับ MTV อีกด้วย โดยมีการเตรียมบัตรไว้แจกทั้งหมดกว่า 1,500 ใบ บัตรหนึ่งใบสามารถลงทะเบียนเข้างานได้ 2 คน

กิจกรรมช่วงที่สอง ซึ่งเน้นกลุ่มนักศึกษานั้น อินเทลจะนำ Intel® Centrino® Duo mobile technology experience zone ไปให้ความรู้ตามมหาวิทยาลัยและพ่วงด้วยมินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องชื่อดังในราวกลางเดือนพฤศจิกายนจนถึงสิ้นปี ขณะนี้มีมหาวิทยาลัยที่ตอบรับกิจกรรมนี้แล้วหลายแห่ง ส่วน กิจกรรมในช่วงสุดท้าย คือ ฮอลิเดย์ แคมเปญ เป็นการนำ Intel® Centrino® Duo mobile technology experience zone ไปจัดตามไอทีมอลล์ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีแก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อโน้ตบุ๊กให้ถูกใจไว้ว่าจะเป็นของขวัญให้ใครหรือซื้อให้ตัวเองในช่วงเทศกาลปีใหม่พร้อมด้วยกิจกรรมโปรโมชั่นต่างๆ ในเดือนพฤศจิกายนจนถึงสิ้นปี

“แคมเปญนี้เป็นผลจากการสำรวจของอินเทลในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่วัยทำงานและนักเรียนนักศึกษาเกี่ยวกับการใช้โน้ตบุ๊กเมื่อไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งพบว่า ส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยเข้าใจถึงประโยชน์อย่างรอบด้านของเทคโนโลยีสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ที่จะเข้ามาช่วยให้การใช้ชีวิตในสไตล์อิสระแบบโมบิลิตี้นั้นเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้น การจัดแคมเปญดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ตลอดช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้มีความเข้าใจในเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ทั้งในการใช้งานและในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น” นางดรรชนีพร กล่าวเสริม

นอกจากนี้ การสำรวจดังกล่าวยังพบข้อมูลที่น่าสนใจเพิ่มเติมว่า มีปัจจัยหลักสองประการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อโน้ตบุ๊กสำหรับคนทำงานและนักศึกษา ประการแรกเกี่ยวข้องกับอารมณ์ความรู้สึก เช่น เพื่อให้ดูดีในกลุ่มเพื่อนๆ ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกค้า และเพื่อให้ก้าวทันในสังคม ประการที่สองเกี่ยวข้องกับการทำงาน กล่าวคือ เพื่อสะดวกต่อการใช้งานนอกสถานที่ เช่น นักธุรกิจต้องการใช้เพื่อ พรีเซนท์งานลูกค้า และนักเรียนนักศึกษาที่ต้องใช้ทำรายงานและค้นคว้าข้อมูลนอกห้องเรียนและตามร้านกาแฟ ส่วนปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อโน้ตบุ๊กนั้น สำหรับคนทำงานทั่วไปได้แก่เพื่อนที่มีโน้ตบุ๊ก เพราะมีโอกาสได้ทดลองใช้ ส่วนนักเรียนนักศึกษานั้นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อ ได้แก่ พ่อแม่ผู้ปกครองในแง่ของผู้สนับสนุนทางการเงิน ส่วนเพื่อนจะมีอิทธิพลต่อการเลือกแบรนด์ของโน้ตบุ๊ก

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่ม สิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom