สถาบันภาษาวอลสตรีท (WSI) แนะนำวิธีทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจแนวใหม่

สถาบันภาษาวอลสตรีท (WSI) ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลกอย่าง มหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ที่นำการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษด้วยวิธีที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ

ในปัจจุบันนี้มีวิธีการทดสอบภาษาอังกฤษมากมายหลายรูปแบบ แต่ไม่มีวิธีการใดที่ออกแบบเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เชิงธุรกิจอย่างแท้จริง ส่วนใหญ่แล้วเป็นการทดสอบเพื่อประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษทั่วๆไป ซึ่งไม่ได้ตรงกับความต้องการของนายจ้าง สถาบันภาษาวอลสตรีท ประเทศไทย ได้นำวิธีที่ดีที่สุดในการทดสอบภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานในองค์กร และความสามารถด้านภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจด้วยการนำ BULATS มาใช้ในการให้บริการในการทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ ซึ่ง BULATS นี้เป็นการทดสอบที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางทั่วโลก

BULATS เป็นการทดสอบด้วยคอมพิวเตอร์ ทำให้สามารถทราบผลการทดสอบได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่วิธีการสอบแบบเดิมๆ ที่ใช้ปากกาและกระดาษต้องใช้เวลานานถึง 24 ชั่วโมงหรือมากกว่า ที่จะทราบผลสอบได้ นอกจากนี้วิธีการทดสอบภาษาอังกฤษด้านการสื่อสารเชิงธุรกิจแบบเดิมๆยังใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง ในขณะที่ BULATS ใช้เวลาเพียง 75 นาที และเนื่องจากเป็นการสอบด้วยคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถทำการโกงได้

วันที่ 12 ตุลาคมที่มาผ่าน ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล จากหลากหลายองค์กรชั้นนำกว่า 12 แห่ง มารวมตัวกันที่สถาบันวอลสตรีท สาขาสุขุมวิท เพื่อหารือถึงข้อสรุปถึงความต้องการขององค์กรต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจของพนักงานในเศรษฐกิจยุคโลกาภิวัฒน์และตลาดแรงงานปัจจุบัน ซึ่งดำเนินรายการโดยผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลและนักประพันธ์ชื่อดัง เกรียงศักดิ์ นิรัตน์พัฒนาศัย และแขกรับเชิญท่านอื่นๆ อาทิ Tom Nielsen รองประธานอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท บิ๊กซี จำกัด (มหาชน) Tom Sorensen ผู้อำนวยการด้าน Recruitment บริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน ซึ่งเป็นการหารือและเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้แบ่งปันประสบการณ์แห่งความสำเร็จร่วมกัน

ในวันเดียวกันนี้ตัวแทนจากองค์กรชั้นนำ 12 แห่ง ได้รับการแนะนำถึง BULATS วิธีการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน ผู้สมัครงานและพนักงานขององค์กร โดย มร. ดันแคน เรย์เนอร์ ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ได้กล่าวถึงนวกรรมใหม่นี้ว่าเป็นวิธีการวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจที่แม่นยำและถูกต้อง

และในวันที่ 13 ตุลาคม นี้ สื่อมวลชนจำนวนมากได้รับเชิญเข้าร่วมพบปะพูดคุยกับ มร. มิเชล เลอ เคอเลค ผู้อำนวยการ สถาบันภาษาวอลสตรีท ประเทศไทย และตัวแทนจากมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ มร. ดันแคน เรย์เนอร์ ณ สถาบันภาษาวอลสตรีท สุขุมวิท ชั้น 18 อาคารจัสมินซิตี้

เริ่มจากความสำคัญของ BULATS มร. มิเชล เลอ เคอเลค ผู้อำนวยการ สถาบันฯ กล่าวว่า “หลายๆ องค์กรได้บอกกับเราว่าหลายครั้งที่พวกเขารู้สึกผิดหวังกับความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของพนักงาน ถึงแม้พวกเขาจะได้คะแนนสอบที่สูงในการทดสอบแบบเดิมๆ ก็ตาม ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่ทางสถาบันฯจะนำวิธีการทดสอบการใช้ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจในยุคใหม่ที่มีความเที่ยงตรงแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ในฐานะที่เราเป็นโรงเรียนสอนภาษาระดับแนวหน้าของประเทศไทย เราได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยที่ดีสุดในโลกอย่างมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ และในฐานะที่เศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นในระดับสากล ดังนั้นความจำเป็นขององค์กร ที่จะต้องมีพนักงานที่มีความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษอยู่ในระดับที่ดี ซึ่งตรงจุดนี้สถาบันวอลสตรีทและ BULATS สามารถช่วยได้เป็นอย่างดี”

วอลล์สตรีทเป็นหนึ่งในสถาบันสอนภาษาชั้นนำระดับโลก ด้วยสถิติสอนนักเรียนกว่าล้านคนจากทั่วโลกตลอด 30 ปี และมีสาขา 285 แห่งใน 24 ประเทศทั่วโลก ในแต่ละปีมีผู้สนใจเข้าเรียนภาษาอังกฤษกับทางวอลล์สตรีทกว่า 130,000 คนทั่วโลก ปัจจุบันสถาบันสอนภาษาวอลล์สตรีท ประเทศไทยมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 3 สาขา ตั้งอยู่บนทำเลที่ไปมาสะดวกทั้งสีลม สุขุมวิท และยูเนี่ยน มอลล์ ลาดพร้าว เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.wallstreet.in.th