บลูโค้ด ตั้งสำนักงานสาขา รุกตลาดไทย

บลูโค้ด ซิสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำในตลาดการปกป้องข้อมูลและการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่น ประกาศตั้งสำนักงานในไทย เพื่อรองรับความต้องการและการเติบโตของตลาด

พร้อมกันนี้ บลูโค้ดยังได้รับการจัดอันดับโดยการ์ทเนอร์ ใน “Visionaries” quadrant ของการพิมพ์ครั้งแรกใน Magic Quadrant for WAN Optimization Controllers 2006 ที่ได้ตีพิมพ์ในสัปดาห์ที่แล้ว

โดยโซลูชั่นของบลูโค้ด มีความสำคัญเป็นพิเศษกับองค์กรและบริษัทชั้นนำของไทยเนื่องจาก มีการนำเสนอ
• ระบบรักษาความปลอดภัยอันครอบคลุมสำหรับสปายแวร์, ไวรัส, โค้ดหลายชนิด รวมถึงไวรัสชนิดต่างๆ

• การควบคุมแบบที่มองเห็นได้ผ่านการส่งข้อความอัตโนมัติ (instant messaging), สตรีมมิ่ง มีเดีย, peer-to-peer และแอพลิเคชั่นอื่นๆ

• ความสามารถในการเพิ่มความเร็วแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจแบบต่างๆ รวมถึง ทราฟฟิค แบบ SSL encrypted และ สตรีมมิ่งมีเดีย

แอพพลิเคชั่นของบลูโค้ด ช่วยให้องค์กรด้านไอที มีความมั่นใจเรื่องการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตและการเพิ่มความเร็วแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจสำหรับผู้ใช้งานทั้งองค์กร ประกอบด้วย อินเทอร์เน็ตเกตเวย์, สำนักงานสาขา, ศูนย์ข้อมูลกลาง หรือแม้แต่จุดเชื่อมต่อปลายทาง

อุปกรณ์ของบลูโค้ด ทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่ออัจฉริยะในการควบคุมทุกที่ที่ผู้ใช้งานและแอพพลิเคชั่นได้มีการเชื่อมต่อกับเครือข่าย และนำเสนอศักยภาพที่สำคัญเหล่านี้

มร. สตีฟ มัลลานีย์ รองประธานด้านการตลาด บลูโค้ด ซิสเต็ม อิงค์ กล่าวในโอกาสมาเยือนกรุงเทพฯ ครั้งนี้ว่า “สำนักงานสาขาในไทยของบลูโค้ดจะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนลูกค้าหลักของบริษัทฯที่ได้มีการให้บริการอยู่แล้ว และเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดไทย”

มร. มัลลานีย์กล่าวต่อว่า “จุดเด่นของบลูโค้ด คือเรื่องของความเข้าใจในผู้ใช้งาน, แอพพลิเคชั่น, และการเชื่อมต่อระหว่างกันรวมถึงความสามารถในการดูแล ควบคุม และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานข้อมูลและแอพพลิเคชั่น ทั้งนี้ความสำเร็จของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาประกอบด้วย

• การเพิ่มเทคโนโลยีมาค 5 (MACH 5) ในอุปกรณ์รุ่น SG เพื่อช่วยให้องค์กรด้านไอทีใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้งาน bandwidth บนเครือข่าย WAN

• การเปิดตัว Blue Coat RA โซลูชั่นที่ช่วยให้องค์กรขยายการเชื่อมต่อทางไกลและการรักษาความปลอดภัยทั้งในส่วนของแอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนพื้นฐานของบราวเซอร์ (browser-based application) และแอพพลิเคชั่นบนเซิร์ฟเวอร์ของลูกค้า โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งซอฟต์แวร์

• กระบวนการเข้าซื้อกิจการ เน็ต แคช แอสเซ็ต (NetCache asset) จากเน็ตเวิร์ค
แอพพลายแอนซ์ (Network Appliance) ที่เสร็จสมบูรณ์ เพื่อรองรับลูกค้าในปัจจุบัน และรวมถึงการเปลี่ยนผ่าน (transition) มายังโซลูชั่นของบลูโค้ด

นอกจากนั้นแล้ว อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ด ยังได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทวิจัยชั้นนำการ์ทเนอร์ ใน Visionary quadrant ในส่วนของ WAN Optimization Controller ที่ได้มีการตีพิมพ์เมื่อเร็วๆนี้ ใน Magic Quadrant report ”เรามีความยินดีที่ได้รับการจัดอันดับโดยการ์ทเนอร์สำหรับโซลูชั่นการนำเสนอแอพพลิเคชั่นของเรา” จากคำกล่าวของ มร. สตีฟ มัลลานีย์ รองประธานด้านการตลาดของบลูโค้ด ซิสเต็มส์ “บลูโค้ด มีแนวทางบนพื้นฐานที่แตกต่างในการผสานการเพิ่มความเร็วแอพพลิเคชั่นกับการรักษาความปลอดภัยและการควบคุมเพื่อที่จะตอบสนองความต้องการที่ดีกว่า ทั้งในส่วนของสำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขา” นายมัลลานีย์กล่าวเสริม

เกี่ยวกับบลูโค้ด ซิสเต็มส์
บลูโค้ด ซิสเต็มส์ ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2539 (จดทะเบียนในตลาดแนสแด็คในชื่อ BCSI) เป็นบริษัทมหาชน ตั้งอยู่ ณ เมืองซันนี่เวลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ผลิตภัณฑ์ของบลูโค้ดทำหน้าที่ดูแลการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต และเพิ่มความเร็วแอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจให้กับองค์กร โซลูชั่นของบลูโค้ดสำหรับลูกค้ามีตั้งแต่ลูกค้าที่มีสาขา ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ปลายทาง และศูนย์ข้อมูลกลาง โดยบลูโค้ดจะทำหน้าที่ดูแลด้านระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดการประสิทธิภาพการใช้งานสำหรับลูกค้าและ แอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่างดีที่สุด อุปกรณ์ของบลูโค้ดได้รับการติดตั้งและใช้งานมากกว่า 25,000 ชุด ทั่วโลก และได้รับการจัดอันดับที่ 1 โดยไอดีซีในด้านตลาดการปกป้องข้อมูลและการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่น

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปิยะ ไพฑูรย์รจิตพิพิธ
บลูโค๊ด ซิสเต็มส์ อิงค์
Piya.p@bluecoat.com

มงคล จุลโยธิน
พีซี แอนด์ แอสโซซิแอทส์ คอนซัลติ้ง
โทร 0 2971 3711
mongkol@pc-a.co.th