เอทิฮัดยืนหยัดการเป็นผู้นำสายการบินใหม่ของโลก

สายการบินเอทิฮัดฉลองความสำเร็จอีกครั้งด้วยการคว้ารางวัลผู้นำในกลุ่มสายการบินใหม่ของโลก (The world’s leading new airline) ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 พ่วงด้วยรางวัลผู้นำที่นั่งโดยสารชนิดปรับราบที่ดีที่สุดของโลก (The world leading flat-bed seat) จากงานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ หรือ World Travel Awards (WTA)

งานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ ครั้งที่ 13 จัดขึ้นบนหมู่เกาะเติร์กและไคคอส แถบทะเลแคริบเบียนเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2549 ที่ผ่านมา ภายในงานสายการบินเอทิฮัด สายการบินประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรจส์ได้รับความชื่นชมอย่างท่วมท้นว่าเป็นสายการบินที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยมีสายการบินใดทำได้มาก่อน และยังสามารถสร้างสรรค์บริการชั้นเลิศใหม่ๆ สำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

เมื่อไม่นานนี้ สายการบินเอทิฮัดได้รับปรุงระบบความบันเทิงภายในเครื่องบิน หรือ In-Flight Entertainment (IFE) ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ด้วยการนำระบบ Thales TopSeries i4000 และ ระบบบริการภาพและเสียงตามคำสั่งรุ่นใหม่ (Audio and Video on Demand หรือ AVOD) มาเสริมศักยภาพในการให้บริการ และด้วยเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าว อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงไร้ขีดจำกัด ที่มีให้เลือกหลากหลายภาษาและตอบสนองหลากหลายความชื่นชอบได้อย่างเต็มอรรถรส อีกทั้งยังสามารถเลือกรายการที่ชื่นชอบเพื่อดูได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ฝูงบินของเอทิฮัด ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในฝูงบินที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก และเครื่องบินแอร์บัส A340-500 ลำที่ 22 ได้เดินทางมาถึงเมืองอาบูดาบีเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา โดยมีรางวัลผู้นำในกลุ่มสายการบินใหม่ของโลก (The world’s leading new airline) ยืนยันการบริการที่เยี่ยมยอดและนวัตกรรมทางความคิดอันชาญฉลาดของเอทิฮัดด้วย

ทั้งๆ ที่เป็นสายการบินใหม่ แต่เอทิฮัดได้เปิดตัวโปรแกรมสะสมไมล์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการเข้าถึงการเป็นสายการบินอย่างแท้จริง โปรแกรมเอทิฮัด เกสท์ (Etihad Guest) เป็นโปรแกรมที่ตอบสนองต่อทุกความต้องการของอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ โดยสมาชิกจะได้รับการบริการที่มีความยืดหยุ่น สะดวกสบาย และคุ้มค่าที่สุด

ที่นั่งโดยสารในชั้นไดมอนท์ โซน ของสายการบินเอทิฮัด เป็นที่นั่งที่ออกแบบตามมาตรฐานใหม่ของวงการสายการบิน ซึ่งตอกย้ำประสิทธิภาพด้วยการคว้ารางวัลผู้นำที่นั่งแบนราบที่สุดในโลก (The world leading flat-bed seat) ที่นั่งนั้นไม่เพียงแต่สามารถปรับเอนได้ 180 องศา แต่ยังสามารถปรับหมุนได้ถึง 180 องศา เพื่อให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถปรับที่นั่งเพื่อรับประทานอาหารและพูดคุยกันได้อย่างสะดวกสบาย

ดร. อารห์เหม็ด บิน ซาอิฟ อัล นาห์ยาน ประธานบริหาร ของสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “รางวัลนี้ถือเป็นความสำเร็จอันน่าเหลือเชื่อของสายการบินฯ ที่เพิ่งเปิดให้บริการมาได้เพียง 3 ปีเท่านั้น เอทิฮัดก็ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ขณะนี้เอทิฮัดได้ให้บริการไปยัง 35 จุดปลายทางครอบคลุม 4 ทวีปทั่วโลกพร้อให้บริการอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติอย่างดีที่สุด ตอกย้ำกับการได้รางวัลที่นั่งชนิดแบนราบที่ดีที่สุดในหลายเส้นทางของเรา

รางวัลจากงานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาตินี้ แสดงให้เห็นว่าสายการบินเอทิฮัดเล็งเห็นถึงความสำคัญกับการพัฒนาการให้บริการ เพื่อให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเราได้รับการบริการอย่างดีที่สุด รวมไปถึงการนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นเพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกสบายที่สุด

ปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัด ให้บริการเส้นทางบิน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จาก กรุงเทพฯ สู่ เมืองอาบูดาบี และยังมีบริการเที่ยวบินที่เชื่อมต่อไปยังเครือข่ายเส้นทางบินอีก 35 เส้นทางทั่วโลก

บรรยายใต้ภาพ
1. รางวัลผู้นำในกลุ่มสายการบินใหม่ (The world’s leading new airline award)
2. รางวัลผู้นำที่นั่งโดยสารชนิดแบนราบที่ดีที่สุด (The world leading flat-bed seat)
3. ที่นั่งโดยสารในชั้นเพิร์ลโซน