อินวิสต้าซื้อธุรกิจ Nylon 6 ในเอเชีย แปซิฟิค

อินวิสต้าแถลงข่าววันนี้ว่าได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทฮันนี่เวลล์ ที่จะเข้าซื้อธุรกิจ nylon 6 Bulked Continuous Filament หรือ BCF ของบริษัทฮันนี่เวลล์ในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค ซึ่งรวมไปถึงโรงงานในเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ผ่านบริษัทในประเทศจีน ซึ่งอินวิสต้าถือหุ้น อยู่ทั้งหมด คาดว่าการซื้อขายจะสำเร็จลุล่วงในต้นปี 2550 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎระเบียบของ ทางราชการและธรรมเนียมข้อตกลง

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะรวมถึงโรงงานในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งผลิต nylon 6 BCF ชนิดย้อมสีได้ และ solution dyed และโรงงานแห่งนี้ยังมีอุปกรณ์ที่สามารถควบเกลียวและ heat-set เส้นด้ายอีกด้วย

“การเข้าซื้อกิจการนี้มีจุดประสงค์ที่จะสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มโรงงานและลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคให้ได้ดียิ่งขึ้นโดยการเพิ่มเส้นใยแบบ BCF ที่ผลิตขึ้นใน ภูมิภาค นอกเหนือจากเส้นใยทอพรม Antron? และ STAINMASTER? ตามที่กล่าวในจุดประสงค์ของการซื้อธุรกิจนี้ เราเชื่อว่า การซื้อธุรกิจนี้จะสร้างคุณค่าอย่างมหาศาล หลังจากการซื้อขายสำเร็จลุล่วงแล้ว เราหวังว่าจะสามารถสานต่อจากจุดแข็งของธุรกิจนี้และใช้ทรัพยากรและความสามารถของเราเพื่อพัฒนาและทำให้ธุรกิจนี้เติบโต โรงงานในเซี่ยงไฮ้นี้ยังเป็นฐานสำคัญสำหรับการเติบโตในอนาคตสำหรับการขยายธุรกิจ nylon 6,6 ของเราในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิค” อลัน วอลค์, ประธานแผนกอินทีเรียส์ บริษัทอินวิสต้ากล่าว

อินวิสต้าวางแผนที่จะรวมฝ่ายผลิตและการตลาดของ nylon 6 BCF เข้ากับกลุ่มธุรกิจของบริษัทในเอเชีย แปซิฟิค ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเสนอสินค้าอย่างครบวงจรโดยมีการนำเสนอ nylon BCF ทั้งชนิดมีแบรนด์
ชนิดที่มีจุดเด่น และชนิดไม่มีแบรนด์ให้กับลูกค้าในภูมิภาคนี้ ซึ่งรวมถึงภาคธุรกิจ ภาคที่อยู่อาศัย ภาคคมนาคม และภาคธุรกิจพรมผืน

“เราแสวงหาโอกาสที่จะเติบโตทางธุรกิจและการนำเสนอสินค้าคุณภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง” ดิลิป คูมาร์ รองประธานแผนกอินทีเรียส์ บริษัทอินวิสต้า ใน เอเชีย แปซิฟิค กล่าว “ด้วยการรวม nylon 6 BCF เข้ากับกลุ่มสินค้าของเราในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ทำให้เราสามารถนำเสนอสินค้าที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อให้ลูกค้ามีหลายทางเลือกเพื่อการใช้งานตามความต้องการ”

“เรามีความมุ่งมั่น ที่จะเติบโตอย่างชัดเจน” คุณอลันกล่าว “เราจะมุ่งเน้นในการเสาะหาโอกาสต่อไปในการตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆของตลาดในประเทศจีน ประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค และ ทั่วโลก”

ในปัจจุบันอินวิสต้าครอบครองหรือดำเนินธุรกิจ (ทั้งในรูปแบบอิสระและในรูปแบบของการร่วมทุน) โดยมีโรงงาน 12 แห่งผลิตสินค้าหลากหลายในเอเชียซึ่งรวมถึงสิงคโปร์ ไต้หวัน และ จีน แบรนด์ Antron ของ อินวิสต้าได้รับความนิยมสูงในตลาดพรมภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยเฉพาะพรมที่มีคุณภาพสูงที่ผลิตโดยโรงงานชั้นนำในจีน ไทย ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ อินวินต้ายังมีส่วนแบ่งตลาดสูงใน ธุรกิจที่อยู่อาศัยในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ด้วยแบรนด์ STAINMASTER

เกี่ยวกับอินวิสต้า
อินวิสต้าเป็นบริษัทระดับโลกที่มีธุรกิจเส้นใยและโพลิเมอร์ครบวงจร ดำเนินธุรกิจหลัก 5 ประเภทคือ Apparel; Interiors; Intermediates; Performance Fibers; and Polymer and Resins อินวิสต้าสามารถนำเสนอสินค้าคุณภาพที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้า เพราะมีความเชียวชาญด้านการตลาดและการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ และยังมีสินค้าแบรนด์และเครื่องหมายการค้าที่มีชื่อเสียงในแวดวงอุตสาหกรรมหลายอย่าง ซึ่งรวมถึง ADI-PURE, ANTRON, AVORA FR, INVISTA C12, COMFOREL, COOLMAX, CORDURA, CORFREE, DACRON, INVISTA DBE, DYTEK, ESP, FORCE, INVISTA NYCO, LYCRA, POLARGUARD, POLYSHIELD, SOLARMAX, STAINMASTER, SUPPLEX, SUPRIVA, TACTEL, TACTESSE, TERATE, TERATHANE และ THERMOLITE ซึ่งสามารถดู ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.invista.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณสมบูรณ์ โล่ห์มหาเดช
Invista (Thailand) Limited
โทรศัพท์ : 02 637 6000
Lohmahadej.somboon@invista.com

พัชราวดี สุทธิภูล
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 02-655-6633
patcharawadee@apprmedia.com