บลูโค้ด ได้รับการจัดอันดับใน VISIONARIES QUADRANT

บลูโค้ด ซิสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำโซลูชั่นการปกป้องข้อมูลและการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่น ประกาศว่าบริษัทได้รับการจัดอันดับโดยการ์ทเนอร์ใน “Visionaries” Quadrant ซึ่งเป็นรายงานในเรื่อง “Magic Quadrant for WAN Optimization Controller 2006” โดยอุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ด นำเสนอ:

“ระบบการรักษาความปลอดภัยอันครอบคลุม” ที่ผสานเข้ากับ WAN optimization
 การเพิ่มระดับความสามารถที่ได้รับการพิสูจน์
 สมรรถนะในการเพิ่มความเร็วให้กับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ อันประกอบด้วย ทราฟฟิคแบบ SSL encrypted และสตรีมมิ่ง มีเดีย สำหรับการอบรมและการสื่อสารภายใน

ระบบรักษาความปลอดภัยอันแน่นหนาที่ผสานเข้ากับ WAN Optimization
อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ด ยังนำเสนอ WAN Optimization และการเพิ่มประสิทธิภาพแอพพลิเคชั่น ในสำนักงานสาขาและสำนักงานที่ตั้งอยู่ไกล และยังนำเสนอ “การรักษาความปลอดภัยอันครอบคลุม” อุปกรณ์ป้องกันเครือข่ายและคอมพิวเตอร์องค์กรในที่ตั้งสำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขาจากสปายแวร์ ไวรัสและภัยต่างๆ โดยนำเสนอการกรองเว็บและความปลอดภัยที่จุดเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ด ยังช่วยให้องค์กรจัดการ และควบคุมการใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้งาน Bandwidth การแบ่งปันไฟล์ และการส่งข้อมูลอัตโนมัติแบบ peer-to-peer (P2P) โดยเมื่อสำนักงานสาขามีการเชื่อมต่อโดยตรงกับอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งในการนำเสนอการควบคุมและการรักษาความปลอดภัยในแต่ละสำนักงานสาขาเหมือนกับสำนักงานใหญ่

การเพิ่มระดับความสามารถที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว
อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ด เป็นที่ยอมรับในเรื่องการเพิ่มระดับความสามารถ บลูโค้ดนำเสนอ
ด้านการจัดการจากส่วนกลาง ศักยภาพในการรายงาน รวมถึงความสามารถในการสร้างและประยุกต์ใช้นโยบายที่ต่อเนื่องสำหรับทุกๆ สาขาทั่วโลก, การจัดการอันยืดหยุ่นสำหรับการรักษาความปลอดภัย, การควบคุมและการเพิ่มจำนวน โดยสามารถตั้งนโยบายได้เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายสำหรับแต่ละจุดที่ตั้ง

การเพิ่มความเร็วในแอพพลิเคชั่นธุรกิจอันหลากหลาย รวมถึง SSL และวีดีโอ
อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ด สามารถให้บริการแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจได้เต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงทราฟฟิคในแบบ SSL encrypted ระหว่างผู้ใช้งานและแอพพลิเคชั่นทั้งภายในและภายนอก โดยทราฟฟิคในแบบ SSL encrypted นี้ ปรกติแล้ว “จะไม่สามารถมองเห็นได้” จากโซลูชั่นบนเครือข่ายอื่นๆ และเพราะไม่สามารถมองเห็น ทำให้ไม่สามารถควบคุมและเพิ่มประสิทธิภาพได้ในโซลูชั่นของ SG proxy technology ซึ่งมีศักยภาพที่มองเห็นได้ในทราฟฟิคแบบ SSL encrypted, อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ด สามารถหยุด, จำกัด และเพิ่มประสิทธิภาพทราฟฟิคดังกล่าวตามความเหมาะสม และด้วยความต้องการของลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากในการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่เป็นการเอาท์ซอร์สจากผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น (Applications Service provider: ASP) ทราฟฟิคที่มีการใช้งานทางธุรกิจ ที่เพิ่มมากขึ้นนี้ จะได้รับการดูแล ควบคุมและเพิ่มประสิทธภาพจากอุปกรณ์ SG ทั้งระหว่างแหล่งภายนอก และผู้ใช้งานภายใน

อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ด ยังสามารถจัดการและเพิ่มความเร็ววีดีโอ และสตรีมมิ่ง มีเดีย ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการกระจายเนื้อหาองค์กร (Enterprise Content Distribution Network: ECDN) สำหรับการอบรมภายในและการสื่อสารภายในองค์กร อุปกรณ์รุ่น SG ลดการใช้งาน Bandwidth และนำเสนอการรับชมคุณภาพสูง สำหรับบริการวีดีโอนี้ อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ดสามารถจัดเก็บ (cache) เนื้อหาต่างๆ ไว้ในที่สำนักงานแต่ละสาขา เพื่อลดการใช้งาน (offload) ทราฟฟิคบนเครือข่าย WAN และช่วยรักษาคุณภาพเนื้อหาให้อยู่ในระดับสูงในการรับชมสำหรับพนักงาน อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ด ยังนำเสนอการจัดการ การใช้งาน bandwidth ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้ ซึ่งรวมถึงการกำหนด การใช้งาน bandwidth ต่ำสุดและสูงสุดสำหรับวีดีโอสตรีมมิ่ง อุปกรณ์รุ่น SG ของบลูโค้ดสามารถรับคำสั่งของวีดีโอแบบเดียวกันที่ป้อนเข้ามาในสำนักงานเดียวกัน และเพียงแต่ดาวน์โหลดเพียงหนึ่งสตรีมมิ่ง ผู้ใช้งานที่เหลือสามารถได้งานได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องแยกตามจำนวนแล้ว ส่งคำสั่งแยกไปอีก

ทัศนะของบลูโค้ด
“เรามีความยินดีที่ได้รับการจัดอันดับโดยการ์ทเนอร์สำหรับโซลูชั่นการเพิ่มประสิทธิภาพแอพพลิเคชั่นของเรา”
มร. สตีฟ มัลลานีย์ รองประธานด้านการตลาด บลูโค้ด ซิสเต็มส์ “บลูโค้ดมีแนวทางบนพื้นฐานที่แตกต่างในการรวมการเพิ่มความเร็วกับระบบรักษาความปลอดภัยและการควบคุมเพื่อที่จะตอบสนองได้อย่างเต็มที่มากขึ้นทั้งในส่วนสำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขา”

รายงาน Magic Quadrant for WAN Optimization Controller 2006 เขียนโดย แอนดี้ รูฟ และ
โจ สโครูป้า ได้รับการตีพิมพ์ ในวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2549

เกี่ยวกับ Magic Quadrant
Magic Quadrant เป็นลิขสิทธิ์ของ การ์ทเนอร์ ตีพิมพ์ในเดือนตุลาคม 2549 และหากมีการตีพิมพ์ซ้ำต้องได้รับการอนุญาตก่อน Magic Quadrant เป็นการนำเสนอแบบกราฟฟิคเกี่ยวกับสภาพตลาดในแต่ละช่วงเวลา โดยบรรยายการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ว่าผู้ค้าทั่วไปให้ความสำคัญกับเงื่อนไขในตลาดนั้นๆ ที่กล่าวถึงโดยการ์ทเนอร์ และการ์ทเนอร์ไม่อนุญาตให้ผู้ค้าในส่วนผลิตภัณฑ์และบริการที่มีการกล่าวถึงใน Magic Quadrant และไม่แนะนำให้ผู้ใช้งานเทคโนโลยีให้เลือกใช้งานเฉพาะผู้ค้าที่มีการกล่าวถึงใน “Visionaries” Quadrant เท่านั้น Magic Quadrant มีเจตนาแต่เพียงอย่างเดียวในการเป็นเครื่องมือในการวิจัยและไม่ได้หมายความว่าจะเป็นคู่มือสำหรับการปฏิบัติ และไม่ยอมรับการรับรอง การแสดงออก การตีความ ที่เกี่ยวข้องกับรายงานดังกล่าว รวมถึงการรับรองในเชิงพาณิชย์ รวมถึงความเหมาะสมในกรณีพิเศษ

เกี่ยวกับบลูโค้ด ซิสเต็มส์
บลูโค้ด ซิสเต็มส์ ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2539 (จดทะเบียนในตลาดแนสแด็คในชื่อ BCSI) เป็นบริษัทมหาชน ตั้งอยู่ ณ เมืองซันนี่เวลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ผลิตภัณฑ์ของบลูโค้ดทำหน้าที่ดูแลการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต และเพิ่มความเร็วแอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจให้กับองค์กร โซลูชั่นของบลูโค้ดสำหรับลูกค้ามีตั้งแต่ลูกค้าที่มีสาขา ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ปลายทาง และศูนย์ข้อมูลกลาง โดยบลูโค้ดจะทำหน้าที่ดูแลด้านระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดการประสิทธิภาพการใช้งานสำหรับลูกค้าและ แอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่างดีที่สุด อุปกรณ์ของบลูโค้ดได้รับการติดตั้งและใช้งานมากกว่า 25,000 ชุด

ทั่วโลก และได้รับการจัดอันดับที่ 1 โดยไอดีซีในด้านตลาดการปกป้องข้อมูลและการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่น

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปิยะ ไพฑูรย์รจิตพิพิธ
บลูโค๊ด ซิสเต็มส์ อิงค์
Piya.p@bluecoat.com