อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ จัดโครงการ“เดินเท้าท่องเที่ยวตามรอยบ้านเดิมสมเด็จย่า”

อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดสร้างขึ้นตามกระแสพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระราชประสงค์ ให้อนุรักษ์อาคารนิวาสสถานเดิมของสมเด็จย่าเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแด่พระมารดาของพระองค์ท่าน ภายในอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ จึงเป็นแหล่งให้ความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เป็นสถานที่ประกอบกิจกรรมสันทนาการและอบรมงานฝีมือต่างๆให้กับประชาชนทั่วไป

เนื่องด้วยอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ตั้งอยู่ในชุมชนวัดอนงคาราม ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ทำให้ชุมชนแห่งนี้และบริเวณใกล้เคียงประกอบไปด้วยผู้คนหลายเชื้อชาติ หลากวัฒนธรรม ดังนั้นในย่านนี้จึงมี ศาสนสถานหลายวัฒนธรรมด้วยกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าในย่านฝั่งธนฯ นี้มีสถาปัตยกรรมหลากหลายวัฒนธรรมอันมีค่าควรแก่การศึกษาเป็นอย่างยิ่ง และควรที่จะนำมาเผยแพร่ให้ประชาชนได้รู้จัก ในโอกาสนี้อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ จึงจัดทำโครงการเดินเท้าท่องเที่ยว ตามรอยบ้านเดิมสมเด็จย่า ตอน “วัด วัง มัสยิด โบสถ์คริสต์ในฝั่งธนฯ” ขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2549 เวลา 07.00น.- 12.00 น.

ทั้งนี้จะรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่โทรศัพท์ 02-437-7799, 02-439-0902 หรือ www.theprincessmothermemorialpark.org