ยูไนเต็ดเปิดบริการเส้นทางใหม่สู่วอชิงตัน ดีซี แวะพักเพียงครั้งเดียวจากกรุงเทพฯ

สายการบินยูไนเต็ด สายการบินที่ให้บริการผู้โดยสารสู่ทวีปเอเชียแปซิฟิกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดบริการเส้นทางบินใหม่ที่แวะพักเพียงครั้งเดียวจากกรุงเทพฯ สู่วอชิงตัน ดีซี หรือสนามบินนานาชาติดัลเลส โดยแวะพักที่โตเกียว ซึ่งได้เริ่มบริการในวันที่ 28 ตุลาคม โดยสนามบินวอชิงตันดัลเลส ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการบินในแถบชายฝั่งทะเลตะวันออกของยูไนเต็ดนั้น ได้ให้บริการไปยังกว่า 90 จุดหมาย ในเที่ยวบินที่มีถึง 321 เที่ยวต่อวัน ด้วยเที่ยวบินของยูไนเต็ด เท็ด และยูไนเต็ดเอ็กซ์เพลส ทั้งนี้ ผู้โดยสารจากประเทศไทยที่เดินทางสู่วอชิงตัน ดัลเลส ในช่วงบ่าย ยังสามารถเลือกต่อเที่ยวบินในวันเดียวกันไปอีกสู่ 49 จุดหมาย โดยใช้บริการเที่ยวบินที่มีอยู่ถึง 137 เที่ยวได้อีกด้วย

“บริการเที่ยวบินใหม่จากเมืองหลวงสู่เมืองหลวงนี้ ได้ส่งเสริมการเมือง ธุรกิจ การศึกษา และการเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมที่สำคัญ และยังเป็นการเสนอตารางบินอันสะดวกสบายสำหรับตลาดธุรกิจและการท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตขึ้น ทั้งนี้ เที่ยวบินใหม่ยังเป็นการนำเสนอการเชื่อมต่อไปยังเที่ยวบินต่างๆที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกด้วย” มาร์ค ชว็อบ รองผู้อำนวยการภูมิภาคแปซิฟิก สายการบินยูไนเต็ด กล่าว

วอชิงตัน เป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำเมืองหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ด้วยการมีจุดที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิ รัฐสภาของสหรัฐฯ ธรรมเนียบขาว และศาลฎีกาของสหรัฐฯ นอกจากนั้น สถานที่ซึ่งมีชื่อเสียงอื่นๆ ยังรวมถึง อนุสรณ์สถานของเจฟเฟอร์สันและลินคอร์น และอนุสาวรีย์วอชิงตัน โดยวอชิงตันนั้นมีชื่อเสียงมากเป็นพิเศษทางด้านพิพิธภัณฑ์ ซึ่งรวมถึง พิพิธภัณฑ์ของสถาบันสมิธโซเนียน แหล่งรวมพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งมีถึง 17 พิพิธภัณฑ์ด้วยกัน นอกจากนั้น สำหรับการชอปปิ้ง ร้านอาหารต่างๆ และสถาปัตยกรรมสมัยอาณานิคมนั้นนักท่องเที่ยวยังสามารถเยี่ยมชมได้ในเมืองประวัติศาสตร์ที่อยู่ใกล้เคียง เช่น เมืองจอร์จทาวน์ เป็นต้น

เพียงไม่กี่ชั่วโมงจากเมืองหลวง นักท่องเที่ยวสามารถค้นพบเมืองอาณานิคมประวัติศาสตร์ หรือเยี่ยมชมไร่องุ่นในเวอร์จิเนียและแมรี่แลนด์ ซึ่งมีชื่อเสียงในการผลิตไวน์ที่ได้รับรางวัล เช่น Chardonnay, Cabernet Sauvignon, Gewürztraminer และ Cabernet Franc นอกจากนั้น กอล์ฟในภูมิภาคนี้ยังจัดอยู่อันดับที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของอเมริกาอีกด้วย อีกทั้งยังมีรีสอร์ทกอล์ฟชั้นนำที่ถูกออกแบบโดยผู้เล่นที่มีชื่อเสียงต่างๆ ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับสนามกอล์ฟที่มีมากกว่า 400 รีสอร์ท และสนามสาธารณะในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมี อาหารแบบดั้งเดิมทางศาสนาให้เลือกรับประทานมากมาย เช่น Maryland crab cakes, Chesapeake Bay’s blue crabs และ oysters, Virginia ham และ Atlantic Ocean flounder สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาการผจญภัย การใช้เวลาหนึ่งวันไปกับการแล่นเรือที่ “Sailing Capital of the U.S.” ในแอนนาโพลิส มลรัฐแมรี่แลนด์ หรือกิจกรรมล่องแก่ง ปีนเขา และพายเรือคายัคในทะเล เป็นกิจกรรมที่หาได้ไม่ยากเลย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการฉลองเที่ยวบินใหม่ของยูไนเต็ด ลูกค้าซึ่งจองตั๋วไป-กลับ ในเที่ยวบิน กรุงเทพฯ – โตเกียว – วอชิงตัน ดีซี ยังสามารถรับโบนัสไมล์สะสมสูงถึง 45,000 ไมล์ สำหรับการเดินทางระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึง 19 ธันวาคม 2549 และระหว่างวันที่ 11 มกราคม ถึง 31 มีนาคม 2550 ด้วยการซื้อตั๋วแบบเต็มราคา ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถรับโบนัสไมล์สะสมนี้ได้ไม่เกินการเดินทางใน 3 เที่ยวบินไป-กลับ สำหรับรายละเอียดและเงื่อนไขการสมัครสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.unitedairlines.co.th

นอกจากนั้น แพ็คเกจ “Dreamy USA” ของยูไนเต็ด ยังได้เสนอทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับการพักผ่อนที่วอชิงตัน ดีซี ได้แก่ แพคเกจ 8 วัน 6 คืน ในวอชิงตัน ดีซี และซานอันโตนีโอ ในเท็กซัส โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 59,310 บาท เท่านั้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่สำนักงานของสายการบินยูไนเต็ด โทรศัพท์ 02 253 0559

ข้อมูลสายการบินยูไนเต็ด
สายการบินยูไนเต็ด (NASDAQ: UAUA) ให้บริการการบินมากกว่า 3,700 เที่ยวต่อวันด้วยยูไนเต็ด ยูไนเต็ด เอ๊กซ์เพรส และเท็ด สู่จุดหมายปลายทางกว่า 210 แห่ง ในประเทศสหรัฐฯ และนานาชาติ จากศูนย์กลางของสายการบินยูไนเต็ดในเมืองลอส แองเจลสิส ซานฟรานซิสโก เดนเวอร์ ชิคาโกและวอชิงตัน ดีซี ด้วยสิทธิด้านการบินในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ยุโรป และละตินอเมริกา ทำให้สายการบินยูไนเต็ดเป็นหนึ่งในสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา สายการบินยูไนเต็ดยังเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลอันซ์ ซึ่งเชื่อมโยงผู้โดยสารสู่จุดหมายปลายทาง 842 แห่งใน 152 ประเทศต่างๆทั่วโลก พนักงานของสายการบินยูไนเต็ด 56,000 คนประจำอยู่ในทุกรัฐฯในสหรัฐอเมริกาและในอีกหลายประเทศทั่วโลก ข้อมูลและข่าวสารการประชาสัมพันธ์ต่างๆของสายการบินยูไนเต็ดสามารถดูได้จากเวบไซต์ของบริษัทที่ united.com

ข้อมูลสายการบินยูไนเต็ดในทวีปเอเชียแปซิฟิก
สายการบินยูไนเต็ดให้บริการการบินมากกว่า 400 เที่ยวต่อสัปดาห์ถึง/จาก/ระหว่าง ทวีปเอเชียแปซิฟิกและอเมริกา ยูไนเต็ดบินจาก 13 เมืองในเอเชียแปซิฟิก รวมถึง กรุงเทพฯ, ปักกิ่ง, ฮ่องกง, โฮจิมินห์ ซิตี้, เมลเบิร์น, นาโงย่า, โอซากา, โซล, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์, ซิดนีย์, ไทเป และโตเกียว สายการบินยูไนเต็ดได้รับรางวัล “ที่นั่งในชั้นอีโคโนมี่ที่ดีที่สุด” ในปี 2549 ของ OAG Airline of the year และรางวัล “สายการบินในเอเชียแปซิฟิกที่ดีที่สุด” จากผลสำรวจในปี 2548 ของ OAG Award นอกจากนี้ยูไนเต็ดยังได้รับรางวัล “สายการบินในทวีปอเมริกาเหนือที่ดีที่สุด” จากผลสำรวจ TTG Asia 2549 และรางวัล “สายการบินอเมริกาที่ให้บริการในประเทศจีนที่ดีที่สุด” จากผลสำรวจใน Business Traveller China ประจำปี 2548 และล่าสุดรางวัล “สายการบินในทวีปอเมริกาเหนือที่ดีที่สุด” เป็นปีที่ 6 ติดต่อกันจากการประกาศผลรางวัลการท่องเที่ยวประจำปี 2544-2549 ของนิตยสาร Business Traveller Asia Pacific

ข้อมูลสายการบินยูไนเต็ดในประเทศไทย
สายการบินยูไนเต็ดเริ่มให้บริการเที่ยวบินตามตารางเวลาสู่ประเทศไทย ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2529 ปัจจุบัน สายการบินยูไนเต็ดให้บริการวันละ 1 เที่ยวบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ สู่สนามบินนานาชาติโตเกียวนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจากโตเกียวได้ให้บริการเที่ยวบินตรงบินต่อไปยังอีก 6 เมืองหลักในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ชิคาโก ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลลิส ซีแอตเทิล วอชิงตัน ดีซี และโฮโนลูลู โดยลูกค้าของยูไนเต็ดยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ อีกหลายร้อยเมืองในสหรัฐอเมริกา ด้วยสายการบินยูไนเต็ด, ยูไนเต็ด เอ็กซ์เพลส และเท็ด

สายการบินยูไนเต็ดในประเทศไทย มีพนักงานเกือบ 200 คน ที่ร่วมงานกับฝ่ายปฏิบัติการสนามบิน ฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศ ฝ่ายขายและการตลาด ฝ่ายสำรองตั๋วโดยสาร และฝ่ายบริหารจัดการของสายการบินยูไนเต็ด ทั้งนี้ ยูไนเต็ดยังได้รับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินประจำกรุงเทพฯ จำนวนกว่า 120 คน เพื่อให้บริการในภูมิภาคเอเชีย สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูไนเต็ด สามารถเยี่ยมชมได้จากเว็บไซต์ www.unitedairlines.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
กฤตยา วลัยรัตน์/ ธนิกา อรวรรณชัยกุล
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 0-2653-2717-9
โทรสาร 0-2653-2720
อีเมล์ krittya@spark.co.th, nay@spark.co.th