โพลาร์ แอร์ คาร์โก้ เริ่มต้นบริการสู่ปักกิ่ง

เพอร์เชส, นิวยอร์ก—(บิสิเนส ไวร์)
เริ่มดำเนินการด้วยความถี่ 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ สู่สนามบินนานาชาติปักกิ่ง 11 พ.ย. นี้

แอตลาส แอร์ เวิลด์ไวด์ โฮลดิงส์ อิงค์ (AAWW) (Nasdaq: AAWW) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า โพลาร์ แอร์ คาร์โก้ อิงค์ (โพลาร์) จะเริ่มให้บริการสู่สนามบินนานาชาติปักกิ่ง (PEK) ตามกำหนดเวลา โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 11 พ.ย. 2549 ด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

โรนัลด์ เอ เลน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ AAWW กล่าวว่า “เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ขยายการดำเนินงานของเราในจีน ด้วยบริการขนส่งสินค้าทางอากาศสู่กรุงปักกิ่งโดยมีการกำหนดตารางเวลาการให้บริการ โพลาร์ให้บริการที่เชื่อถือได้ในจีนผ่านทางการดำเนินงานในฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ ในขณะที่เราสามารถก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาอย่างมั่นคงในภูมิภาคนี้ เราเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่จะขยายกิจการของเราในบริเวณอ่าวโปไห่ตั้งแต่ปักกิ่ง-เทียนจิน เราเชื่อว่าภูมิภาคนี้จะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางอากาศเชิงพาณิชย์ข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกในไม่ช้า พวกเราที่โพลาร์ ต้องการเปิดตัวบริการเป็นรายแรกๆในตลาดนี้ และต้องการเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการไม่กี่รายที่ให้บริการขนส่งสินค้าเข้าออกสนามบินปักกิ่งตามกำหนดเวลา”

โพลาร์กำลังจะเริ่มต้นบริการขนส่งสินค้าสู่ปักกิ่ง หลังจากที่ได้มีการประกาศข่าวเมื่อเดือนสิงหาคมว่า กระทรวงคมนาคมสหรัฐ (DOT) ได้อนุญาตให้โพลาร์เพิ่มความถี่ในการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างสหรัฐและจีนอีกสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2550 ซึ่งจะส่งผลให้โพลาร์มีเที่ยวบินเข้าออกประเทศจีนรวม 16 เที่ยวต่อสัปดาห์

โพลาร์ได้เริ่มให้บริการขนส่งสินค้าสู่ประเทศจีนในเดือนธ.ค. 2547 ด้วยความถี่ 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นอีก 3 เที่ยวบินในเดือนมี.ค. 2548 และอีก 3 เที่ยวบินในเดือนมี.ค. 2549 โพลาร์เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการขนส่งสินค้าเพียง 4 รายของสหรัฐที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในจีน โพลาร์นำเสนอบริการระหว่างจีนและปลายทางหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา รวมถึงในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้ ผ่านทางเครือข่ายการให้บริการตามกำหนดเวลาของบริษัท

นายเลนกล่าวต่อว่า “ตลอดสองปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จในการให้บริการที่เชื่อถือได้สำหรับการขนส่งสินค้าระหว่างสหรัฐและจีน การดำเนินงานดังกล่าวช่วยให้เราสามารถขยายกิจการของเราในจีนและทั่วทั้งเอเชีย ในขณะเดียวกันก็มอบประโยชน์ต่างๆที่เอื้อต่อการแข่งขันให้แก่ผู้ขนส่งสินค้าในตลาดสหรัฐและจีน และตลาดอื่นๆที่เชื่อมโยงทั้งหมด เรากำลังตั้งตารอที่จะสานต่อบริการของเราในตลาดปักกิ่ง”

นอกจากนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว AAWW ยังได้ประกาศว่า โพลาร์ได้ทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส โดยที่ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสจะลงทุนเป็นมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อหุ้น 49% ซึ่งรวมถึงหุ้นที่มีสิทธิ์ออกเสียงจำนวน 25% ในธุรกิจบริการตามกำหนดเวลาของโพลาร์ นอกจากนี้ ข้อตกลงเชิงพาณิชย์ระยะยาวระหว่างสองบริษัทยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของบริการขนส่งสินค้าในเส้นทางการบินระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกให้กับดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส และช่วยให้ AAWW มีรายได้ที่มั่นคงและสม่ำเสมอในระยะยาว ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสคือผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนในตลาดเอเชีย การเป็นพันธมิตรกับโพลาร์จะก่อให้เกิดประโยชน์กับทั้งสองบริษัท โดยสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสำหรับศักยภาพในการส่งทางอากาศระหว่างสหรัฐอเมริกาและทวีปเอเชีย

โพลาร์จะจัดงานกาล่าดินเนอร์เฉลิมฉลองในโอกาสที่บริษัทได้เริ่มดำเนินการเที่ยวบินแรกสู่ปักกิ่ง ในวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.นี้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานบริหารการบินพลเรือนจีน (General Administration of Civil Aviation of China; CAAC) รวมถึงลูกค้าและคู่ค้าของโพลาร์ร่วมเป็นเกียรติในงาน

เกี่ยวกับแอตลาส แอร์ เวิลด์ไวด์ โฮลดิงส์ อิงค์
AAWW เป็นบริษัทแม่ของแอตลาส แอร์ อิงค์ (Atlas) และโพลาร์ แอร์ คาร์โก้ อิงค์ (Polar) ซึ่งมีฝูงบินขนส่งสินค้ารุ่นโบอิ้ง 747 รวมกันมากที่สุดในโลก

AAWW ซึ่งดำเนินงานผ่านทางบริษัทลูกรายหลักๆ คือ Atlas และ Polar นำเสนอบริการการขนส่งสินค้าทางอากาศตามกำหนดเวลา เครื่องบินเช่าสำหรับขนส่งสินค้า ภารกิจทางทหาร และ ACMI โดยลูกค้าจะได้รับเครื่องบิน ลูกเรือ บริการซ่อมบำรุง และการประกันภัยระยะยาว

ข่าวเผยแพร่ของ AAWW เอกสารที่ยื่นต่อ SEC และข้อมูลอื่นๆ สามารถดูได้ที่โฮมเพจของบริษัท www.atlasair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าภายใต้กฎหมายปฏิรูปหลักทรัพยส่วนบุคคลพ.ศ. 2538 ที่สะท้อนความคิดเห็นในปัจจุบันของ AAWW ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในปัจจุบันและอนาคตบางเหตุการณ์ รวมถึงผลประกอบการ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มีและจะมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติการและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของ AAWW และบริษัทในเครือ (เรียกรวมกันว่า “บริษัท” ที่อาจทำให้ผลการดำเนินงานที่แท้จริงของบริษัทแตกต่างไปอย่างมากจากผลประกอบการในอนาคตตามที่อธิบายไว้หรือกลาวเป็นนัยในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว ปัจจัยที่อาจทำให้ผลที่แท้จริงแตกต่างไปอย่างมากจากข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ได้แก่ แต่ไม่จำกัดอยู่ที่ ความสามารถของบริษัทในการดำเนินการตามข้อกำหนดของความสามารถต่างๆ ด้านการเงิน ความสามารถของบริษัทในการได้มาและรักษาข้อกำหนดปกติเอาไว้ร่วมกับผู้จำหน่ายและผู้ให้บริการ ความสามารถของบริษัทในการให้เงินทุนและดำเนินการแผนธุรกิจ ความสามารถของบริษัทในการดึงดูด กระตุ้น และ/หรือรักษาผู้บริหารและผู้ร่วมงานคนสำคัญๆ เอาไว้ ความสามารถของบริษัทในการดึงดูดและรักษาลูกค้าเอาไว้ การมีเครื่องบินลำตัวกว้างไว้ให้บริการอย่างต่อเนื่อง ความต้องการบริการขนส่งสินค้าในตลาดที่บริษัทปฏิบัติการอยู่ เงื่อนไขทางเศรษฐกิจ ผลจากความมุ่งร้ายหรือสงคราม (ในตะวันออกกลางหรือที่อื่นๆ) หรือการก่อการร้าย ค่าใช้จ่ายและความสัมพันธ์กับแรงงาน ค่าใช้จ่ายด้านการกู้เงิน ค่าใช้จ่ายเพื่อการประกันความเสี่ยงจากสงคราม ความสามารถต่อเนื่องของเราในการแก้ไขจุดอ่อนในการควบคุมภายในของเรา ได้แก่ การรายงานด้านการเงิน ค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงเครื่องบิน ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย แรงกดดันจากการแข่งขันในเรื่องการกำหนดราคา (โดยเฉพาะจากคู่แข่งที่เป็นบริษัทต้นทุนต่ำ) ความผันผวนในตลาดค่าเงินต่างประเทศ สภาพอากาศ กฎหมายและกฎระเบียบของรัฐบาล มุมมองของลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท กฎหมายที่กำลังรอการอนุมัติและที่จะมีขึ้นในอนาคต และความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่นๆ ที่กำหนดไว้เป็นระยะในรายงานของ AAWW ที่เสนอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เราได้อ้างถึงปัจจัยความเสี่ยงที่กำหนดไว้ภายใต้หัวข้อ “ปัจจัยความเสี่ยง” ในรายงานประจำปีในฟอร์ม 10-K ที่ AAWW ได้ยื่นต่อ SEC ในวันที่ 14 เม.ย. 2549 ปัจจัยและสมมติฐานอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ข้างต้นเกี่ยวข้องกับการเตรียมเขียนข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าด้วย และความล้มเหลวของปัจจัยและสมมติฐานอื่นๆ ที่จะพบนั้นอาจทำให้ผลการดำเนินงานที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่กล่าวไว้
AAWW ไม่มีข้อผูกมัดในการปรับปรุงแถลงการณ์ดังกล่าวในข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ เพื่อสะท้อนผลที่แท้จริง การเปลี่ยนแปลงของสมมติฐานอื่นๆ หรือการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อการคาดการณ์ดังกล่าวที่กฎหมายไม่ได้กำหนด

ติดต่อ: ในนิวยอร์ก
Regina Milano, 914-701-8417
หรือ
นักลงทุนติดต่อ
Dan Loh, 914-701-8210
หรือ
ในฮ่องกง
Charlotte Ho, +852-3403-1815