ผลการวิจัยของอิน-สแตทเผย เกมมือถือประสบความสำเร็จในเอเชีย

สก็อตส์เดล, อาริโซน่า–(บิสิเนสไวร์)–21 พ.ย.2549

อิน-สแตท (http://www.in-stat.com) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดไฮ-เทค รายงานว่า เกมบนโทรศัพท์มือถือ (Mobile gaming) ประสบความสำเร็จในเอเชียแปซิฟิก โดยมีรายได้ถึง 1.56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2548 โดยส่วนใหญ่มาจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ซึ่งคิดเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของทั้งภูมิภาค อย่างไรก็ตาม ตลาดโทรศัพท์มือถือของจีนและอินเดียที่มีขนาดใหญ่และกำลังเติบโตจะเป็นตัวขับเคลื่อนการขยายตัวของเกมมือถือในอนาคต

ไบรอัน หวาง นักวิเคราะห์ของอิน-สแตท กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าธุรกิจเกมมือถือมีศักยภาพที่จะขยายตัวขึ้นอย่างมาก โดยคาดว่าผู้สมัครใช้บริการเกมมือถือและโทรศัพท์มือถือที่สามารถเล่นเกมได้จะเพิ่มจำนวนขึ้น แต่ปัญหาต่างๆในปัจจุบันก็ยากที่จะทำให้เป็นไปได้”

“การสำรวจของอิน-สแตทสะท้อนให้เห็นว่า การที่เกมมือถือยังเจาะตลาดผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในเอเชียแปซิฟิกได้ในระดับต่ำ สัดส่วนของอุตสาหกรรมเกมมือถือ ประเด็นเรื่องส่วนแบ่งรายได้ การที่ผู้เล่นไม่มีประสบการณ์มากนัก การแข่งขันกับอุปกรณ์เกมพกพา และการละเมิดลิขสิทธิ์เกม ล้วนแต่เป็นปัญหาที่ต้องได้รับการจัดการ”

รายงานการวิจัยฉบับล่าสุดของอิน-สแตท ยังพบว่า

— รายได้จากอุตสาหกรรมเกมบนโทรศัพท์มือถือในเอเชียแปซิฟิกจะแตะ 4.4 พันล้านดอลลาร์ในปีพ.ศ. 2553

— ผู้ใช้โทรศัพท์เครือข่าย 3G เล่นเกมมือถือมากกว่าผู้ใช้โทรศัพท์ระบบ 2G คิดเป็น 70% ต่อเดือน

— ระดับความสนใจในเกมมือถือยังนับว่าต่ำ โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใช้โทรศัพท์ทั้งโครงข่าย 2G และ 3G ระบุว่า พวกเขาไม่มีความตั้งใจที่จะเล่นเกมมือถือภายใน 6 เดือนข้างหน้า

รายงานเรื่อง “Mobile Gaming in Asia/Pacific: Room for Improvement” (#IN0603317AW) มีเนื้อหาครอบคลุมตลาดเกมมือถือในเอเชียแปซิฟิก ประกอบด้วยการคาดการณ์รายได้จากธุรกิจเกมมือถือในภูมิภาคและใน 4 ตลาดหลักจนถึงปีพ.ศ. 2553 นอกจากนี้ ยังรวมบทวิเคราะห์ผลการสำรวจทัศนคติและพฤติกรรมเกี่ยวกับเกมมือถือของผู้ใช้โทรศัพท์โดยนักวิเคราะห์ของอิน-สแตท

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานฉบับนี้ หรือต้องการซื้อรายงานทางออนไลน์ กรุณาเข้าไปที่ http://www.instat.com/catalog/Wcatalogue.asp?id=236 หรือติดต่อตัวแทนขาย

— ในอเมริกาเหนือฝั่งตะวันออก: ทีน่า เชลตร้า โทร.480.609.4531 หรืออีเมล์ tina.sheltra@reedbusiness.com

— ในอเมริกาเหนือฝั่งตะวันตก: เอริน แม็คเคแกน โทร 480.609.4551 หรืออีเมล์ emckeighan@reedbusiness.com

— นอกอเมริกาเหนือ: http://www.instat.com/sales.asp

โดยรายงานมีจำหน่ายในราคา 2,995 ดอลลาร์สหรัฐ

เกี่ยวกับอิน-สแตท
ผู้ค้าเทคโนโลยี ผู้ให้บริการ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญในตลาดทั่วโลก ต่างให้ความไว้วางใจทีมงานที่มีประสบการณ์และการวิจัยเชิงลึกของอิน-สแตท เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจที่สำคัญทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยี ความรู้ความเข้าใจของอิน-สแตท ได้มาจากทั้งความเข้าใจในเทคโนโลยีอย่างลึกซึ้งและการวิจัยที่ครอบคลุม ซึ่งพิเคราะห์แต่ละภาคส่วนของห่วงโซ่มูลค่าสำหรับตลาดแต่ละแห่ง ความต้องการที่เกิดขึ้นเป็นปกติและในภายภาคหน้าของผู้ใช้ขั้นปลายและการวิจัยแบบ primary research เป็นปัจจัยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการวิเคราะห์ ซึ่งทำให้อิน-สแตทสามารถมอบความรู้และแนวทางเกี่ยวกับโอกาสต่างๆในอนาคตให้แก่ตลาดที่ชาญฉลาด

อิน-สแตท เป็นกลุ่มธุรกิจของรีด เอลส์เวียร์ (Reed Elsevier) ซึ่งเป็นเครือข่ายข้อมูลระดับโลก มูลค่า 9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีการเข้าถึงเครือข่ายอิเล็คทรอนิคส์ที่ขยายตัวทั่วโลก รวมถึงฐานข้อมูลเทคโนโลยีที่ครอบคลุมเป็นวงกว้าง และบุคลากรที่มีความรอบรู้ อิน-สแตทซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทรีด บิสิเนส อินฟอร์เมชั่น (Reed Business Information) เป็นผู้จัดพิมพ์ในภาคอุตสาหกรรม business-to-business รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

ติดต่อ: อิน-สแตท
ไบรอัน หวาง, 65-6780-4322 (สิงคโปร์)
bryan.wang@rbi-asia.com
เจน ตัน, 65-6780-4321 (สิงคโปร์)
jane.tan@rbi-asia.com
อีเลน พ็อตเตอร์, 480-483-4461 (สหรัฐอเมริกา)
epotter@reedbusiness.com