จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ผนึกพลังแห่งเทคโนโลยี

จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ ประกาศเพิ่มประสิทธิภาพสู่มาตรฐานทางเทคโนโลยีสำหรับการควบคุมการเข้าสู่ระบบเครือข่ายผ่านโซลูชั่น Unified Access Control (UAC) 2.0 ที่มีการรวมฟีเจอร์สองแบบเข้าด้วยกันได้แก่ 802.1X และ TNC – Trusted Network Connect แบบเปิด ทั้งนี้การทำงานร่วมกันระหว่างโครงสร้างพื้นฐานของเน็ตเวิร์คและเวนเดอร์รักษาความปลอดภัยช่วยสร้างความมั่นใจในเรื่องการส่งผลดีต่อมาตรฐาน Trusted Network Connect รวมถึงมาตรฐานของ IEEE 802.1X ซึ่งจูนิเปอร์ได้จัดเตรียมแผนงานเพื่อให้เข้าถึงการควบคุมการเข้าสู่ระบบอย่างครอบคลุมและยืดหยุ่น ซึ่งทำให้บริษัทสามารถขยายการลงทุนเพื่อพื้นฐานโครงสร้างที่ดีที่สุด ลดต้นทุนรวมของการเป็นเจ้าของงานควบคุมการเข้าระบบ และพัฒนารูปแบบการรักษาความปลอดภัยโดยรวม

มร. แมท โกลอน หัวหน้าฝ่ายเทคนิค จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เอเชีย แปซิฟิก ได้แสดงความเห็นว่า “การรวบรวมฟังก์ชั่นการทำงานและการสนับสนุนของ 802.1X สำหรับ Trusted Network Connect ทำให้จูนิเปอร์ได้สร้างความแตกต่างจากกลุ่มคู่แข่งด้วยโซลูชั่น UAC 2.0 ซึ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าเกี่ยวกับข้อจำกัดการใช้เวนเดอร์มีโครงสร้างบนพื้นฐานโซลูชั่นการควบคุมการเข้าสู่ระบบ นอกจากนี้โซลูชั่น UAC 2.0 ยังสามารถใช้ได้กับโครงสร้าง 802.1 X และทุกโซลูชั่น TNC”

การตอบรับเทคโนโลยี 802.1X ที่กำลังมาแรง
จากผลการสำรวจโดยอินโฟเนติกส์ รีเสิร์ชแสดงให้เห็นว่า 55 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์จะมีการนำเทคโนโลยี 802.1X มาใช้ในระบบเครือข่ายภายในปี พ.ศ. 2550 ทั้งนี้โซลูชั่น UAC2.0 ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สามารถทำงานร่วมกับเวนเดอร์ 802.1X ที่ผ่านการปรับจุดเข้าระบบและสวิทช์ และสามารถจัดหาโซลูชั่นการควบคุมการเข้าระบบที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทุนเพิ่มเติม การปฏิบัติการบนพื้นฐานที่เป็นมาตรฐานบนโครงสร้างแบบไม่อิงมาตรฐานของผู้ผลิตรายใด ทำให้องค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์สามารถควบคุมการเข้าสู่ระบบเครือข่ายในเลเยอร์ที่ 2 รวมถึงปลายทางแบบไม่อิงมาตรฐานใดก่อนผ่านเข้าสู่ระบบ

ในทางตรงกันข้ามโซลูชั่นควบคุมการเข้าสู่ระบบที่เป็นคู่แข่งในตลาดยังบังคับใช้โครงสร้างระบบที่จดทะเบียนกรรมสิทธิ์แบบจากปลายทางหนึ่งสู่อีกปลายทางหนึ่ง (end to end proprietary infrastructure)

มร. เกียร์ตี เมลโกท ผู้ก่อตั้งอารูบา เน็ตเวิร์คส์ กล่าวว่า “สำหรับเครือข่ายอันซับซ้อนในทุกวันนี้ โซลูชั่นสำหรับเวนเดอร์ยังไม่สามารถใช้งานได้ตรงตามที่คาดหมาย และยังไม่ครอบคลุมทุกความต้องการ องค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์กำลังต้องการโซลูชั่นสำหรับเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยที่สามารถปฏิบัติงานได้ในหลายฟังก์ชั่นที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับการลงทุน รวมถึงเพิ่มความยืดหยุ่นและช่วงอายุการใช้งาน อย่างไรก็ตามจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์คือทางออกชัดเจนอย่างยิ่งเกี่ยวกับความต้องการของเอ็นเตอร์ไพรซ์ และได้สร้างสรรค์โซลูชั่นควบคุมการเข้าสู่ระบบเครือข่ายที่เป็นมาตรฐาน และเพิ่มมูลค่าให้กับการลงทุนของบริษัทฯอีกด้วย”

มร. พอล คอนดอน หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี โปรเคิร์ฟ เน็ตเวิร์คส์กิ้ง บาย เอชพี ได้กล่าวเสริมว่า “ทางบริษัทฯ ขอแสดงความชื่นชมในความเป็นผู้นำของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ที่ได้พัฒนาโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่เป็นมาตรฐานที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเกี่ยวกับการควบคุมการเข้าสู่ระบบในปัจจุบัน และในฐานะผู้สนับสนุนเทคโนโลยีแห่งโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมาตรฐาน เราเชื่อว่าสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับอุตสาหกรรมปัจจุบันคือการสร้างมาตรฐานให้กับงานควบคุมการเข้าสู่ระบบเพื่อลดความปัญหาที่สร้างความสับสนแก่เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในเรื่องการรักษาความปลอดภัยระบบอีกด้วย”

ความสามารถในการใช้งานร่วมกับ Trusted Network Connect
โซลูชั่น UAC ของจูนิเปอร์สนับสนุนการใช้งานร่วมกับ Trusted Network Connect (TNC) ซึ่งเป็นมาตรฐานแบบเปิดสำหรับการควบคุมการเข้าสู่ระบบที่พัฒนาขึ้นมาโดย Trusted Computing Group ความเฉพาะตัวและรายละเอียดการใช้งานของ TNC ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยผู้บริหารเครือข่ายแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยสำหรับการเข้าสู่ระบบเครือข่ายที่มีรูปแบบแตกต่างกันด้วยการผสมผสานการทำงานของเครื่องมือและซอฟท์แวร์ที่มีประสิทธิภาพที่รวบรวมมาในโซลูชั่น UAC 2.0 เพื่อการใช้งานร่วมกับ TNC ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากเครื่องมือดังกล่าวที่เปรียบเสมือนเกราะป้องกันภัยคุกคามบนเครือข่าย เช่น ไวรัส เวิร์ม และ การปฏิเสธต่อภัยคุกคามงานบริการ (denial of service attacks)

มร. โทเฟอร์ วินสโลว์ รองประธานฝ่ายการจัดการ และการตลาดผลิตภัณฑ์ แห่ง อาร์ เอส เอ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความปลอดภัยของ อี เอ็ม ซี ได้กล่าวว่า “ในฐานะหนึ่งในสมาชิกของ Trusted Computing Group ซึ่งสนับสนุนการทำงานร่วมกับ 802.1 X และ มาตรฐาน Trusted Network Connect ทางบริษัทฯขอแสดงความชื่นชม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ในความพยายามสร้างสรรค์โซลูชั่นเพื่อการควบคุมการเข้าสู่ระบบที่สามารถทำงานร่วมกับมาตรฐานแบบเปิดได้ และมุ่งหวังที่จะได้เห็นโซลูชั่นที่เป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยีแบบนี้อีกในอนาคตเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของฐานข้อมูลลูกค้าเอ็นเตอร์ไพร้ซ์”

ชีรานแทน ซีจี ดีซาย ผู้อำนวยการการจัดการผลิตภัณฑ์ ไซแมนเทค กล่าวว่า “ไซแมนเทคและจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้ทำงานร่วมกันเพื่อค้นหาวิธีเพิ่มประสิทธิภาพและการผนวกระบบการทำงานปลายทางและการควบคุมการเข้าสู่ระบบผ่าน TNC มาตรฐานเปิดเพื่อสร้างระบบปฏิบัติการที่มีมาตรฐานสูงสุดสำหรับเครือข่าย”

เกี่ยวกับ Unified Access Control จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
ในปัจจุบันจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้เติบโตขึ้นบนพื้นฐานของระบบที่มีความซับซ้อนและเข้าถึงกันได้ พร้อมกับจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น พนักงาน แขก พาร์ทเนอร์ หรือแม้แต่ผู้รับเหมาที่ล้วนมีความต้องการเข้าถึงฐานข้อมูลที่มีความสำคัญต่อธุรกิจจากปลายทางเครือข่ายซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการจัดการค่อนข้างไม่เป็นมาตรฐาน ทั้งนี้ความต้องการของธุรกิจต้องการให้ผู้ใช้และเครื่องมือต่างๆเข้าสู่แหล่งข้อมูลและแอพพลิเคชั่น โดยปราศจากความเสี่ยงใดๆ

Unified Access Control ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สามารถแก้ปัญหาในการสร้างสมดุลให้แก่ทางเข้าสู่ระบบ และการรักษาความปลอดภัยโดยการเชื่อมการแสดงสถานะผู้ใช้ คุณภาพของระบบปลายทาง และข้อมูลของตำแหน่ง เข้ากับการควบคุมการเข้าสู่ระบบเพื่อความเป็นเรียลไทม์ของเครือข่ายที่อยู่บนพื้นฐานการจัดการที่มีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์พัฒนาไอพีแพลตฟอร์มทรงประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์ในการใช้งานโดยเฉพาะ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการรูปแบบต่างๆ และแอพพลิเคชั่นตามความเหมาะสมชองธูรกิจตนได้ เซอร์วิสโปรวายเดอร์ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ องค์กรภาครัฐ หน่วยการวิจัย สถาบันการศึกษาต่างวางใจในโซลูชั่นที่จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์คิดค้นนำเสนอออกมา ไม่ว่าจะเป็นด้านระบบเครือข่าย ความปลอดภัย หรือโซลูชั่นเพื่อการเร่งอัตราความเร็วของการใช้แอพพลิเคชั่นบนเครือข่ายทีไม่ว่าระบบเครือข่ายนั้นๆ จะซับซ้อนหรือมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วเพียงใดก็ตาม หากท่านต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.juniper.net

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz, thitipan@piton.biz

ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกลิสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net