ดีแทค พาน้อง ๆ เด็กกำพร้าจากมูลนิธิฟอร์เด็ก ทัศนศึกษาที่ดรีมเวิลด์ เนื่องในโอกาสวันพ่อ

นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค นำทีมพ่อแม่อุปถัมภ์จากโครงการ “ดีแทคฟอร์เด็ก วันนี้พี่ ๆ ขอเป็นพ่อ” พาน้อง ๆ เด็กกำพร้าในความดูแลของมูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูพัฒนาเด็กและครอบครัว (FORDEC) ไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ณ สวนสนุกดรีมเวิลด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่ดีแทคและเหล่าพ่อแม่อุปถัมภ์ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในปีนี้ อันเป็นปีที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และทรงเจริญพระชนมายุครบ 79 พรรษา

หลังจากดีแทคได้ประกาศเชิญชวนลูกค้าและผู้ที่สนใจจำนวน 79 คน มาร่วมเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์ให้กับน้อง ๆ เด็กกำพร้าจำนวน 79 คน ซึ่งมีอายุระหว่า 5-10 ปี ในมูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูพัฒนาเด็กและครอบครัว เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีลูกค้า สื่อมวลชน ดารานักแสดง รวมทั้งพนักงานดีแทค ให้ความสนใจสมัครร่วมโครงการจนครบจำนวนที่ประกาศรับอย่างรวดเร็ว

ซีอีโอดีแทคในฐานะพ่ออุปถัมภ์นัมเบอร์วันของโครงการ เปิดเผยว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่มุ่งให้ความช่วยเหลือกับเด็ก ๆ เพื่อให้เด็กที่ไม่ได้มีความพร้อมครบในทุกด้าน ได้รับการดูแลเอาใจใส่ รวมถึงได้รับความสุขจากผู้คนที่อยู่รอบข้าง

“สิ่งที่เราทำให้กับโครงการนี้ ส่วนหนึ่งคือการให้สปอนเซอร์เป็นตัวเงิน แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นที่เราต้องการมอบให้ก็คือความเอาใจใส่ที่เราจะมีให้กับเด็ก ๆ ในความคิดของผม ผมอยากเห็นคนหันมาให้ความอาทรห่วงใยกันและกันมากกว่าการให้ผ่านการบริจาค การมอบสิ่งของให้เป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ลำบาก แต่หากให้ความรักความห่วงใยซึ่งกันและกันก็จะเป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่า”

“ตุ๊ยตุ่ย” พุทธชาด พงษ์สุชาติ นักแสดงสาวอารมณ์ดี กล่าวว่าร่วมงานกับดีแทคมาหลายครั้ง ครั้งนี้ประทับใจมากเป็นพิเศษเพราะจัดขึ้นเนื่องโอกาสวันพ่อและยังตรงกับวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทางครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี วันนี้รู้สึกมีความสุขกับเด็ก ๆ ไปด้วยที่พวกเขามีคนให้ความรักและปฏิบัติกับพวกเขาเหมือนเด็กที่มีโอกาสทั่วไป ลูกอุปถัมภ์ของตุ๊ยตุ่ยเป็นเด็กชายวัย 5 ขวบชื่อน้องโฟล์ค วันนี้ดูเขามีความสุขมากค่ะ และขอฝากถึงทุกครอบครัวที่มีเด็กอยู่ในบ้าน ควรมอบความรัก ความเอาใจใส่ ใกล้ชิด และให้ความสำคัญกับความรู้สึกของพวกเขา เพราะสังคมที่น่าอยู่นั้นเริ่มต้นจากภายในครอบครัว และเราคงจะไปช่วยดูแลเด็ก ๆ ที่ไหนไม่ได้ หากเราละเลยแม้แต่เด็กในครอบครัวของเราเอง

ด้านนักแสดงอารมณ์ดี ‘เอ๊าะ’ กีรติ เทพธัญญ์ ที่ สมัครเข้าร่วมโครงการด้วยใจเกินร้อยบอกว่า “ตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมพร้อมที่จะดูแลคนอื่น และช่วยดูแลสังคมได้แล้ว เมื่อเห็นข่าวโครงการของดีแทคก็เลยรีบโทรมาขอสมัครเป็นพ่ออุปถัมภ์ด้วยคน อยากมาร่วมกิจกรรมกับน้อง ๆ มาก มาวันนี้ก็มีความสุข มาเป็นพ่อให้น้อง ๆ ที่เขากำพร้า เขาจะได้ชื่นใจว่ามีพ่อพามาเที่ยวเหมือนเด็กคนอื่น ๆ ลูกอุปถัมภ์ของผมเรียกผม ‘ปาป๊า’ ชื่นใจครับ ต่อไปผมก็ไม่ทิ้งนะ จะช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียนของเขาต่อเนื่องไปด้วย”

สุจิตรา แสงเสนาะ พนักงานดีแทคที่มีส่วนร่วมเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงให้กับน้อง ๆ ในวันนี้ กล่าวว่า “สำหรับงานออฟฟิศแบบที่ทำอยู่ จะไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมมากนัก แต่โชคดีที่บริษัทฯ จะให้ความสำคัญตรงนี้เสมอ คือ จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่ตลอด และจะดึงพนักงานให้เข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมด้วย ทำให้เรารู้สึกดี ดีทั้งที่ได้มาดูแลน้อง ๆ และดีที่บริษัทมอบโอกาสให้ได้ทำสิ่งดี ๆ ในวันพ่อแบบนี้”