4 ANGIES คาแรคเตอร์ไทยเจ๋ง สินค้าเข้าคิวขอซื้อไลเซ่นส์

บริษัทโฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้ผลิตรายการ 4 ANGIES สี่สาวแสนซน แอนิเมชั่น 3 มิติ สำหรับเด็ก ที่สร้างคาแรคเตอร์จาก 4 พิธีกรรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง กาละแมร์-ไก่-ปุ้ย-นิน่า ที่พร้อมลงจอช่อง 3 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.45 น. เริ่มจันทร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ ไม่ขอหยุดแค่รายการทีวี แต่ลุยทำการตลาดครบวงจร ล่าสุดจับมือ 3 พาร์ทเนอร์สำคัญ วิชญ์ เน็ตเวิร์ค – บีอีซีไอ – เมโทรเรคคอร์ด ต่อยอดคาแรคเตอร์ไม่รู้จบ

ชญานิศ คงคาทอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของโฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ เปิดเผยว่า เป้าหมายของโครงการนี้คือการสร้างคาแรคเตอร์ฝีมือคนไทย ให้เป็นที่ชื่นชอบไม่แพ้ของต่างประเทศ เราจึงต่อยอดจากรายการโทรทัศน์ ไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ผ่านการทำงานร่วมกับ 3 พาร์ทเนอร์สำคัญ หนึ่ง คือ บริษัท WISH Network (วิชญ์ เน็ตเวิร์ค) เป็นตัวแทนด้านการ ไลเซ่นส์ซิ่ง (Licensing) ให้สินค้าและบริการที่ต้องการนำคาแรคเตอร์ 4 ANGIES สี่สาวแสนซนไปผลิตเป็นสินค้าและบริการรูปแบบต่างๆ ขณะนี้มีการตกลงไปแล้วหลายราย เช่น เสื้อยืด ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก พรีเมี่ยมสำหรับร้านอาหารจานด่วน และหนังสือสำหรับเด็ก สอง คือบริษัทบีอีซีไอ คอร์ปเปอร์เรชั่นจำกัด ในเครือของบีอีซีเวิร์ล จำกัด (มหาชน) เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดูแลด้านงานการทำดิจิตอลคอนเทนท์มือถือ ซึ่งการร่วมงานกับบีอีซีไอ มีความเหมาะสมที่สุด เพราะเขาเป็นบริษัทในเครือของช่อง 3 และคาแรคเตอร์นี้ก็สร้างจากพิธีกรรายการของช่อง 3 พาร์ทเนอร์ที่สามคือ บริษัทเมโทรเรคคอร์ด (บริษัทเมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดจัดจำหน่ายมากว่า 40 ปี เป็นผู้จัดจำหน่ายซีดี-วีซีดี-ดีวีดี ให้กับ 4 ANGIES สี่สาวแสนซน

WISH Network เป็นบริษัทในเครือของ บงกช พับลิชชิ่ง บริหารงานโดยคุณสิริจันทร์ พิพิธรังษี ซึ่งได้เปิดเผยว่า “สาเหตุที่คาแรคเตอร์ 4 ANGIES สี่สาวแสนซน ได้รับความสนใจจากตลาดเมอร์ชั่นไดซ์เป็นอย่างมาก ก็เพราะลูกค้าเล็งเห็นศักยภาพของคาแรคเตอร์ ว่าน่าจะเป็นที่ชื่นชอบได้ไม่ยาก รายการแอนิเมชั่นนี้ สร้างจากคาแรคเตอร์สี่สาวผู้หญิงถึงผู้หญิง ซึ่งมีแฟนรายการจำนวนมากอยู่แล้ว และยังได้ฉายในเวลาไพรม์ไทม์ทางช่อง 3 และที่สำคัญ ทางโฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ มีความพร้อมมากในแง่การประชาสัมพันธ์คาแรคเตอร์ให้เป็นที่นิยม และมีการจัดทำ Style Guide Book ที่ได้มาตรฐาน ช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าเกิดไอเดียในการออกแบบสินค้ามากมาย”

คุณกมลภัทร แสวงกิจ Chief Operating Officer บริษัทบีอีซีไอ คอร์ปเปอร์เรชั่นจำกัด เปิดเผยว่า “ในขณะนี้เราเป็นผู้ดูแลคอนเทนท์มือถือให้กับคาแรคเตอร์ 4 ANGIES สี่สาวแสนซน แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งครอบคลุมทั้งแง่การดาวน์โหลดคอนเทนท์ต่างๆ เข้ามือถือ เช่น ริงโทน มิวสิควีดีโอ คลิปวีดีโอ Wallpaper Screensaver เกมส์ รวมทั้งบริการ SMS & MMS เป็นต้น” โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.3forfun.com/4angies

สำหรับอัลบั้มเพลงและคาราโอเกะ โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ ให้สิทธิ์การจัดจำหน่ายแก่ บริษัทเมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด ซึ่งคุณชญานิศ เปิดเผยว่า “เมโทรเป็นบริษัทของครอบครัวอยู่แล้ว และมีความชำนาญในการจัดจำหน่ายซีดีมากว่า 40 ปี จุดเด่นของอัลบั้มเพลงประกอบ 4 ANGIES สี่สาวแสนซน ก็คือ การได้มีพิธีกรทั้งสี่ท่านคือ กาละแมร์-ไก่-ปุ้ย-และนิน่า มาร่วมร้องเพลง 4 ANGIES เป็น Bonus track และจะมีการทำพรีเมี่ยมสินค้าแถมให้ด้วย ให้เด็กๆได้สะสมกัน”

ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนการต่อยอดธุรกิจ ที่โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ พร้อมปั้นคาแรคเตอร์ไทย 4 ANGIES สี่สาวแสนซน ให้เป็นนางฟ้าตัวน้อยๆของทุกคนในครอบครัว