เริ่มแล้ว เสาร์ที่ 10 กันยานี้ “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม” จัดเต็ม ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 200,000 บาท

10 กันยายนนี้ แอนิเมชั่นสำหรับครอบครัว “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ได้ฤกษ์ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.30 น. ทางช่อง 3 บริษัท โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้ผลิตรายการ จัดเต็มแจกแหลก ให้แฟนรายการร่วมสนุกตอบคำถามท้ายรายการ และ ส่งประกวด “คำคมนิมนต์ยิ้ม” ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 200,000 บาท

งานนี้แฟนรายการช่อง 3 ขอเปิดชม “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ชนิดไม่เปลี่ยนช่อง เพราะดูจบแล้ว สามารถโทรศัพท์ตอบคำถามท้ายรายการ ชิงเงินรางวัล และหนังสือการ์ตูน ชุมชนนิมนต์ยิ้ม เพียงโทรมาที่เบอร์ 080-284-4585 หลังจากจบรายการ 3 สายแรก ที่ตอบคำถามถูกรับเลยง่ายๆ เงินรางวัล 1,000 บาท รวม 3 รางวัล และอีก 7 สายถัดไปที่ตอบถูกจะได้รับหนังสือการ์ตูน ชุมชนนิมนต์ยิ้ม รวม 7 รางวัล แจกทุกตอน วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.30 น.

และสำหรับนักเรียน นักศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปี สามารถร่วมสนุก เขียน “คำคมนิมนต์ยิ้ม” สั้นๆ ไม่เกินสองบรรทัด ส่งประกวดชิงทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท ทุกเดือน โดยร่วมส่งคำคมนิมนต์ยิ้ม มาที่ ตู้ ปณ. 1559 ปณฝ. นานา กทม. หรือ อีเมล์ nimonyim@gmail.com โดยเจ้าของคำคมยอดเยี่ยมที่ได้รับคัดเลือกในแต่ละเดือนจะได้รับทุนการศึกษา คนละ 20,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณให้แก่โรงเรียนที่ศึกษาอยู่ในท้ายรายการ งานนี้คนมีความสามารถอย่าลืมร่วมสนุกและสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน โดยสามารถเข้าไปดูกติกา และตัวอย่างการส่งคำคมได้ที่ www.homerun.co.th และ www.facebook.com/homerunthailand

แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” ยังคงรักษาแก่นหลักของเรื่อง คือ “ธรรมะของพระพุทธเจ้ายังทันสมัยเสมอ” แต่สีสันที่ยิ่งใหญ่ของภาค 3 นี้ คือการเนรมิตฉากอโยธยา และการผูกเรื่องให้ตัวละคร ต้องเจาะเวลาย้อนอดีตไปยังดินแดนอโยธยามหานคร บ้านเกิดของพระพอเพียง… ทั้งพระพอเพียง เณรธีร์ และเณรปัน ต้องใช้ธรรมะช่วยชาวบ้าน ให้รู้จักปรับตัวเผชิญความทุกข์ และหาวิธีเอาตัวรอดกับวิถีความเป็นอยู่เมื่อครั้งหลายร้อยปีก่อนให้ได้ คนที่เริงร่าที่สุด เห็นจะมีแต่ “มะอึก” ที่ได้กลับสู่ยุคอโยธยาของตัวเอง จึงอาสาพาชาวคลองพุทธไปพบกับความตื่นตาตื่นใจของอโยธยา และพบกับเพื่อนใหม่มากมาย เช่น ซามูไรยามาดะที่หมู่บ้านญี่ปุ่น และ บาทหลวงปินโตที่หมู่บ้านโปรตุเกส แต่เหตุการณ์ก็ไม่ราบรื่นไปเสียหมด เมื่อชาวคลองพุทธ ต้องมาต่อกรกับ ติงลี่ พ่อค้าจีนจอมเจ้าเล่ห์ และคู่ปรับเจ้าเก่า ชายหมิงและหญิงมุก ที่ยังไม่เลิกล้มแผนการยึดที่ดินบ้านคลองพุทธ เรื่องอลหม่านบานตะไทจึงเกิดขึ้นไม่เว้นวัน แต่ธรรมะจากพระพอเพียง เณรธีร์ และเณรปัน ยังช่วยแก้ปัญหาได้เสมอ ที่สำคัญที่สุด การได้มาเยือนยุคทองของอโยธยาครั้งนี้ไม่สูญเปล่า เพราะทำให้ชาวคลองพุทธได้เรียนรู้จากอดีตมากมาย จนเกิดความภูมิใจในความเป็นไทย และวัฒนธรรมของชาติอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ส่วนเรื่องที่ว่าพวกเขาจะหาวิธีเจาะเวลากลับสู่โลกยุคปัจจุบันได้หรือไม่ ต้องติดตามลุ้นกัน

“ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ๓ อโยธยามหานคร” พร้อมออกอากาศทุกวันเสาร์- อาทิตย์ เวลา 19.30 น. เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 10 กันยายน 2554 นี้ ทางช่อง 3 ดูสนุกได้ข้อคิดทั้งครอบครัว แล้วยังมีโอกาสชิงทุนการศึกษารวมกว่า 200,000 บาท อีกด้วย